Giống như lời của người kia vừa nói, Hàn Nhạn đi không lâu thì nhìn thấy một ngự hoa viên tuyệt đẹp. Ở phía ngoài có hai cung nữ đang quét dọn, Hàn Nhạn đi tới nói chuyện với họ, sau khi nghe xong một cung nữ liền dẫn nàng đi đến Mai Viên.
Cấp Lam và Thu Hồng đang rất lo lắng, từ xa nhìn thấy tiểu thư của mình, vội vàng chạy tới, "Tiểu thư người trở lại rồi. Đều là do chúng nô tỳ không tốt, không đi cùng với tiểu thư. Tiểu thư không xảy ra chuyện gì chứ?"
Hàn Nhạn nhìn các nàng, chỉ lắc đầu cười nói: "Ta không sao"
Đặng Thiền cũng đứng dậy, nắm lấy tay của nàng lo lắng hỏi: "Sao lại như thế? Mới vừa rồi tỷ tỷ của ngươi nói cho ta biết, ngươi ở bên ngoài Tịnh phòng chờ nàng, lúc nàng đi ra thì không thấy người đâu hết. Lý tiểu thư còn sai bảo hạ nhân đi tìm ngươi nữa đó."
Hàn Nhạn nhíu mày hỏi: "Lý tiểu thư? Ai là Lý tiểu thư?"
Đặng Thiền nói: "Người ngồi cạnh tỷ tỷ ngươi đó. Thiên kim của Hữu thừa tướng chứ ai."
Lúc này Hàn Nhạn mới đưa mắt nhìn người ngồi cạnh Trang Ngữ Sơn, các vị phu nhân, tiểu thư nhìn thấy Hàn Nhạn trở về nên ai cũng có chút chú ý vào nàng. Lúc nhìn thấy Hàn Nhạn đang đi gần đến, sắc mặt của Trang Ngữ Sơn trở nên trắng bệch. Chọt dạ không dám nhìn nàng.
Trong lòng Hàn Nhạn bây giờ mới sáng tỏ, nhìn lướt qua cô gái mặc quần áo thêu hoa. Vị này chính là Lý tiểu thư, bây giờ đang trừng mắt nhìn nàng, trong ánh mắt hiện lên đầy vẻ phẫn nộ và không cam lòng.
Lạ thật, nàng căn bản không biết vị Lý tiểu thư này. Nếu là ra tay vì Trang Ngữ Sơn cũng không đến nổi như vậy, nàng đã bỏ lỡ chuyện gì sao?
Suy nghĩ cẩn thận lại một lần nữa, Hàn Nhạn xác định mình không có mâu thuẫn với vị Lý tiểu thư này. Trong lòng đang khó hiểu, thì nghe vị Lý tiểu thư đó nói: "Trang tiểu thư vừa rồi sao có thể đi lạc được? Hoàng Cung không giống như bên ngoài, không thể đi sai nha. Nếu gặp phải chuyện gì thì sao?"
Nàng vừa nói, các vị phu nhân xung quanh đã quay đầu nhìn Hàn Nhạn. Những vị phu nhân đang nói chuyện với Hoàng Hậu, đang bưng trà cũng dừng lại, quay đầu nhìn nàng.
Hàn Nhạn nhíu mày, ý nói là nàng không hiểu lễ nghi, dám đi loạn trong Hoàng Cung, còn ám chỉ mình gặp phải chuyện gì nữa. Hoàng Hậu đã chú ý tới nàng, nếu như mà chuyện vừa rồi bị phát hiện, thì hôm nay nàng xong rồi. Bây giờ phải tìm cách giải quyết mới được.
Nhìn những ánh mắt tò mò xung quanh, Hàn Nhạn thở dài, giọng đầy ủy khuất nói: "Thật ra thì Ngữ Sơn tỷ tỷ chỉ dẫn theo một cung nữ. Cung nữ đó thì đi theo tỷ tỷ vào Tịnh phòng. Nhạn nhi một mình ngồi đợi ở bên ngoài, đợi lâu lắm cũng không thấy tỷ tỷ đi ra. Trong lúc nhàm chán, thì nhìn thấy Kim Sí Tước bay qua. Nhạn Nhi thấy ngạc nhiên nên mới đuổi theo, không nghĩ tới lại...lạc đường." Hàn Nhạn xấu hổ cười, "May mà gặp phải một cung nữ tỷ tỷ, tỷ ấy mới dẫn Nhạn nhi trở về." Giọng điệu của Hàn Nhạn vừa ngây thơ, lại mang theo vài phần hâm mộ nói: "Trong Hoàng Cung này, chuyện kỳ lạ nhiều thật đó. Từ trước tới nay Nhạn nhi chỉ nhìn thấy Kim Sí Tước qua sách vỡ. Ngày hôm nay quả thật là được mở mang tầm mắt, nương nương và bệ hạ thật là có phúc, kể cả chim Tước cũng bay qua, thật là có phúc cho Đại Tông chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà Khách
RomanceTác phẩm : Quý Nữ Khó Cầu Tác giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : nữ cường , trọng sinh , xuyên không Số chương : 145 Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đọc thì đọc không đọ...