Lý Giai Kỳ vừa dứt lời, phút chốc trong sảnh lập tức lặng yên không tiếng động, tiếp theo mọi người đều đưa mắt nhìn sang chỗ ngồi của nữ quyến, ai cũng muốn nhìn thử xem là vị cô nương nào khiến cho Tài nữ Kinh Thành cũng phải khen ngợi.
Từ nhỏ, Hàn Nhạn đã được mẫu thân giáo dục phải tuân thủ lễ nghi, không thể vượt qua khuôn phép, ngoại trừ các buổi tiệc rượu quan trọng của các phu nhân, nàng rất ít khi có cơ hội ra khỏi cửa. Vì vậy ở trong ấn tượng của mọi người, cũng không có bao nhiêu hiểu biết đối với cái vị tứ tiểu thư của Trang phủ như nàng.
Trang Ngữ Sơn hả hê nhìn Hàn Nhạn. Tay Hàn Nhạn bị bỏng, đương nhiên không thể nào gảy đàn, lúc này nếu như nàng cự tuyệt, chính là khinh thường mặt mũi của Thiên Tử, ít nhiều gì Hoàng thượng cũng sẽ không vui. Mà Trang Ngữ Sơn nàng có thể nhờ đó thuận thế mà lên, gảy một bài giúp Trang phủ lấy lại mặt mũi, một chiêu biểu lộ tài hoa, khiến cho những người này phải nhìn nàng với cặp mắt khác xưa!
Hàn Nhạn bình tĩnh thu hết toàn bộ sắc mặt của Trang Ngữ Sơn vào đáy mắt, xa xa thấy Hoàng Thái Hậu cũng đang nhìn mình chằm chằm, vẻ mặt khó lường, ngược lại bộ dáng lại có mấy phần tìm tòi không rõ nông sâu.
Hoàng Thượng cất giọng hỏi: "Ai là tứ tiểu thư của Trang phủ?"
Lúc này, Hàn Nhạn mới đứng dậy, dưới con mắt của mọi người, không nhanh không chậm đi tới trước chỗ ngồi của Thánh Thượng, cúi người hành lễ: "Thần nữ Trang Hàn Nhạn xin thỉnh an bệ hạ."
Vóc người của nàng nhỏ nhắn, cử chỉ lại không có một chút sai lầm. Nhìn dáng vẻ chỉ khoảng mười một mười hai tuổi, nhưng tác phong kia lại không thua gì những nữ tử đợi gả thường ngày được dạy lễ nghi cung đình.
Nhìn nàng như thế, trong mắt Hoàng Thượng liền có thêm mấy phần thưởng thức, Hoàng Hậu cũng đã nhận ra Hàn Nhạn, mở miệng cười: "Bổn cung còn nói là nữ nhi nhà nào được nuôi nấng nhanh nhạy xuất sắc như vậy, thì ra là tứ tiểu thư của Trang phủ."
Hoàng Thượng rất ít khi nghe thấy Hoàng Hậu tán dương người khác, cũng thuận theo mà nói: "Lý cô nương vừa mới nói tài đánh đàn của khanh rất xuất chúng, khanh hãy gảy một bản, để cho Trẫm và chư vị cùng đánh giá một chút xem khanh và Lý cô nương ai hơn ai một bậc."
Hoàng Thượng chính là Hoàng Thượng, giọng điệu ra lệnh như vậy, chẳng khác nào xem nàng như kỹ nữ thanh lâu. Hàn Nhạn khẽ nhíu mày, một cái nhíu mày nhàn nhạt gần như không thể nhận ra, bỗng nhiên ngẩng đầu lên nhìn thẳng Hoàng Thượng, thoải mái nở một nụ cười thật tươi: "Thần nữ không thể đồng ý Hoàng Thượng."
Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người trong sảnh đều hít vào một ngụm khí lạnh, sau đó đều rơi vào một trận trầm mặc giống như chết, yên tĩnh đến mức ngay cả một cây kim rơi trên mặt đất cũng có thể nghe thấy.
Lý Giai Kỳ đứng cách đó khá gần, trong khoảnh khắc nghe thấy Hàn Nhạn nói như thế, thiếu chút nữa là bật cười hả hê, chỉ là hiện tại còn đang ở trước mặt của mọi người, nàng thu liễm vô cùng tốt, vẻ mặt vẫn kiêu ngạo không gợn sóng.
Cũng không có người nào để ý, ở bên dưới, bờ môi của Trang Ngữ Sơn nâng lên một nụ cười đắc ý, và ánh mắt đáp lại của Chu thị, bà nghĩ thầm: ‘‘Lần này, Hàn Nhạn coi như là xong rồi. Đắc tội với Thiên Tử, sợ rằng Trang phủ cũng sẽ không để cho nàng sống dễ chịu. Cứ ngồi ở một bên xem kịch hay là được rồi.’’
BẠN ĐANG ĐỌC
Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà Khách
Любовные романыTác phẩm : Quý Nữ Khó Cầu Tác giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : nữ cường , trọng sinh , xuyên không Số chương : 145 Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đọc thì đọc không đọ...