Chương 51 : Đi Lên Chùa Trên Núi

13 2 0
                                    

Những ngày yên ổn trôi qua rất mau, đảo mắt một cái đã tới đêm giao thừa.

Ngày này năm trước, mẫu thân vẫn còng sống, năm nay thì cảnh còn người mất. Trang phủ lại không vì một chủ mẫu qua đời mà làm ảnh hưởng đến mọi chuyện, ngược lại có Chu thị nhúng tay vào, mọi chuyện trở nên rất náo nhiệt.

So với lồng đèn đỏ treo trước cửa Cũng Đồng Uyển thì Thanh Thu Uyển cái gì cũng không có, duy nhất chỉ có một câu đối xuân do chính Hàn Nhạn tự tìm giấy đỏ viết: xuân vũ ti ti tú vạn vật hồng mai điểm điểm nhuận giang sơn hoành phê: xuân ý áng nhiên.

Cấp Lam ngại câu đối này viết quá tầm thường, nhưng mà trái lại thì Thu Hồng lại cực kỳ thích. Hàn Nhạn cười mà không nói, khi mẫu thân còn sống, mỗi khi viết câu đối xuân đều có ý nghĩ cao xa, nhưng lại chứa một tia đau buồn. Hàn Nhạn biết trong lòng mẫu thân đau khổ, bây giờ đến nàng rơi vào cảnh bốn đề đều là địch, tâm trạng trở nên rất khác biệt. Cái gì ý nghĩ cao xa, cái gì tài danh lan xa, đều là gạt người, không bằng làm một câu tầm thường, vui vẻ giữ lấy những ngày tốt đã qua.

Chỉ là muốn sống vui vẻ thì sợ là càng khó. Bao nhiêu người nhìn chằm chằm vào cái vị trí dòng nữ chính này, Minh nhi lại không được Trang Sĩ Dương sủng ái, có thể nói, nàng ngoại trừ biết được tương lai thì không có lợi thế gì hết.

Trước mắt chỉ có thể tận dụng sự việc mình biết được trước tương lai, mà biến hóa cho nó thành thứ có lợi cho mình.

Trang Sĩ Dương kêu gã sai vặt truyền lời bảo Hàn Nhạn đi tới đại sảnh nói chuyện, Hàn Nhạn dẫn theo Thu Hồng, vừa đến đại sảnh thì đã thấy Chu thị và Trang Ngữ Sơn đã ở đây. Trang Sĩ Dương thấy nàng đi vào, trầm giọng nói: "Nhạn nhi, ngày mai Ngữ nhi muốn đi chùa dâng hương cầu phúc. Con hãy đi cùng nó đi."

Lời nói giống như đúc, giống như thời gian đã đảo ngược, giống như quay trở về trước kia, khoảng khắc mà nàng bị sơn tặc bắt đi. Tay Hàn Nhạn nắm chặt lại thành quả đấm, trong lòng không khỏi có sự kích động và hưng phấn, ngày mai là một bước ngoặt của đời nàng, có thể tránh hay không, là phúc hay họa, đều phải nhờ chính nàng.

Hàn Nhạn ngẩng đầu, Chu thị đang tha thiết nhìn nàng, thấy Hàn Nhạn không lập tức trả lời, nên tiếp tục nói: "Ngày mai thiếp thân và lão gia phải chuẩn bị yến tiệc niên kỷ trong phủ nên không thể nào đi theo. Ngữ nhi cũng là nữ nhi của lão gia nên cũng rất lo lắng, cho nên mới mời Tứ Tiểu Thư đi cùng để có gì thì chăm sóc lẫn nhau."

Trong lòng Hàn Nhạn cười lạnh, lúc trước nàng trả lời như thế nào nhỉ? Khi Trang Sĩ Dương nhắc tới đề nghị này nàng lặp tức đồng ý, thậm chí còn bàn bạc và chuẩn bị cùng với Trang Ngữ Sơn.

"Thì ra Nhạn nhi lợi hại đến như vậy. Ngữ Sơn tỷ tỷ xuất phủ không cho thị vệ đi theo, muốn Nhạn nhi đi cùng mới yên tâm."

Lời vừa ra khỏi miệng Hàn Nhạn, Chu thị liền biết mình đã nói sai, trong lời nói của Hàn Nhạn có sự châm chọc để bà tức giận. Đúng là không thể phản bác, đành phải đưa mắt cầu cứu Trang Sĩ Dương.

Gương mặt của Trang Sĩ Dương trầm xuống: "Nàng là tỷ tỷ của ngươi, trong lúc này tỷ muội tại sao không thể chăm sóc lẫn nhau? Không cần nói, sáng mai ngươi đi cùng với Ngữ nhi!"

Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ