Trời giáng tai ương, bách tính phàm tục chịu nạn nhiều nhất.
Tòa nhà ngoại ô được Dạ Du Thần cứu giúp, nhiều nơi ở Việt Châu lại hỗn loạn bừa bộn.
Dẫu là phố phường sầm uất nhất ngày xưa, giờ cũng ít người lui tới, cửa nhà rách nát, song cửa hư hỏng, nơi nào cũng thấy gỗ vụn bay tán loạn, tà khí nhốn nháo.
Tối qua đổ mưa, mặt đất xuất hiện những vũng nước đọng sâu nông khác biệt, xuyên qua lớp bùn lầy lội, dường như có thứ gì đó bơi qua, nhấc lên từng gợn sóng.
Gợn sóng loang ra rồi biến mất, ngưng tụ thành bóng rắn.
Rắn lớn do tà khí tạo thành, hình dáng mơ hồ không rõ, nơi nó đi qua gió tanh thét gào, bốc mùi hôi tanh.
Đuôi dài quét qua, đánh sập hai tòa nhà, lộ ra nam nữ già trẻ đang ẩn nấp bên trong.
Mấy đứa bé được người nhà bảo vệ trong lòng, đối mặt với nanh nhọn của rắn lớn, sợ hãi tột độ, ngay cả khóc la cũng không thể thốt thành tiếng.
Bóng rắn đến gần phía trước, giọng nam trong trẻo theo gió vang lên:
"Chảy xuống ba ngàn trượng, đi!"
Vừa dứt lời, một màn nước chợt loang ra giữa không trung, mang theo sức mạnh mênh mông, đổ ập xuống như búa rìu chém đứt rắn bảy tấc!
Bóng rắn hóa thành khói đen tan đi, người trẻ tuổi khoác áo xanh nhảy xuống từ nóc nhà, tóc đuôi ngựa buộc cao đung đưa theo gió, nghiêng mắt nhìn qua, đáy mắt sáng rỡ.
"Không sao chứ?"
Nhiếp Trảm đến gần vài bước, tiện tay bóp nát tà khí lơ lửng, liếc mắt nhìn qua, cau chặt mày.
Vừa nãy đuôi rắn quét tới, phá hủy tường lớn. Gạch đá đổ xuống, đè lên chân khiến vài người bị thương.
May mà vết thương không nghiêm trọng.
"Lên đây."
Một thanh niên khác bước tới, vỗ vai mình:
"Ta cõng mọi người."
Mạc Hàm Thanh đi theo hai người, ôm một đứa bé máu me đầm đìa, dịu dàng an ủi:
"Không sao rồi."
Việt Châu rộng lớn, Trấn Ách Ti không thể chăm lo vẹn toàn, những người biết võ trong nhân gian như họ, tự động gia nhập hàng ngũ tiêu diệt yêu tà.
Thanh niên đi chung với nàng ta và Nhiếp Trảm, là kiếm khách nơi núi rừng, lang thang khắp chốn, tên Hàn Tung.
Hôm nay yêu tà xuất thế, ba người ăn nhịp với nhau, trảm yêu hàng ma suốt đoạn đường, cứu rất nhiều bách tính.
Ban đầu sau vụ án nhà Bách Lý, vạn dân Việt Châu từng khẩn cầu Trấn Ách Ti tha cho họ một con đường sống.
Mạc Hàm Thanh không quên ơn nghĩa đó.
"Trấn Ách Ti sắp xếp chỗ lánh nạn, các vị hãy theo chúng ta."
Nhiếp Trảm cõng một người già bị thương, cất bước về trước, nhướng mày với Mạc Hàm Thanh:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...