Sau khi phong ấn Huyền Tẫn Môn, Thanh Châu mưa rơi lất phất.
Mưa xuân mịt mờ, như hạt ngọc vung loạn, thấp thoáng giữa rừng cây xanh mướt, dệt thành rèm châu nhạt màu xinh đẹp.
Đã vào chạng vạng, Mạnh phủ đèn đuốc sáng ngời, vài ngọn đèn lồng đung đưa theo gió, toát ra ánh sáng dịu dàng.
Ngoài phòng gió xuân se lạnh, lạnh lẽo không ngớt. Thi Đại cuộn vào chăn, bọc mình ấm áp, gò má dần dần ửng sắc hồng.
Dạo một vòng trong tâm ma cảnh, lại đối đầu chính diện với bản thể ác ma, suốt cả ngày nay, nàng bị thương không nhẹ.
Toàn thân không ít vết xước, nghiêm trọng nhất là khi Giang Bạch Nghiễn vung kiếm trong tâm ma cảnh, Thi Đại chẳng màng an nguy lao về trước, tà khí gần sát cơ thể, để lại vài vết thương vừa sâu vừa dài.
Thi Đại ghét đau.
Trong trận quyết chiến với ác ma thượng cổ, từ đầu đến cuối nàng vẫn cắn răng chống đỡ, một lòng suy nghĩ làm sao chống địch, phân tán sự chú ý, không thấy khó chịu cho mấy.
Chờ dẹp yên tai ương, Thi Đại vừa thả lỏng, còn chưa kịp thở dốc, hai chân mềm nhũn ngã về trước.
May mà Thẩm Lưu Sương cách nàng gần nhất đỡ lấy nàng, bảo vệ trong lòng.
Ác ma thượng cổ bị một kiếm của Giang Bạch Nghiễn tiêu diệt, đám yêu vật còn lại không còn tà khí bên người, mắt thấy đại thế đã mất, xôn xao tan tác như chim muông.
Trận chiến này đánh cực kỳ gian nan, ai nấy thương tích đầy mình, sau đó trong phủ đã mời mấy vị đại phu đến chữa trị.
Quá trình bôi thuốc băng bó chẳng dễ chịu, thuốc ngấm vào vết thương, như lửa nóng thiêu đốt.
Thi Đại vùi mặt vào gối, nhắm mắt cắn răng, dựa vào sức mình mới không rên đau thành tiếng.
Đại phu thấy vậy vừa buồn cười lại đau lòng, vừa xử lý vết thương cho nàng, vừa dịu giọng an ủi:
"Kêu ra cũng không sao."
Trán mướt mồ hôi lạnh, Thi Đại lộ ra đôi mắt đen láy khỏi gối đầu, âm cuối không nhịn được run rẩy:
"Ta còn có thể chịu thêm một lúc...a!"
Bắt yêu ở Trấn Ách Ti, bị thương là chuyện thường ngày.
Tuy nàng ghét đau, nhưng biết rõ bản thân phải làm quen với đau đớn. Không đến mức thản nhiên như Giang Bạch Nghiễn, nhưng ít nhất cũng không nên sợ hãi rụt rè.
Nàng nhịn.
Băng bó gần một canh giờ, chờ đại phu rời đi, cả người Thi Đại toàn băng vải, hai mắt nhìn trời.
Nhớ lại đủ mọi chuyện xảy ra trong ngày hôm nay, nàng chợt có cảm giác không chân thực, như một giấc mơ dài đằng đẵng, hư vô mờ mịt.
A Ly đã phá vỡ ảo giác ấy.
Hồ ly trắng bật lên bật xuống, nhảy qua nhảy lại trong phòng, lông rụng đầy đất, bay khắp nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...