Hàng dài xe cứu thương lần lượt nối đuôi nhau di chuyển đến bệnh viện B của thành phố S. Tiếng còi xe vang lên inh ỏi khắp đường phố, cũng đủ để người ta biết được độ nghiêm trọng của vụ tai nạn kia.
-CẤP CỨU, CẤP CỨU
Nhân viên cứu hộ nhanh chóng đẩy băng ca vào khoa cấp cứu, những bệnh nhân nằm trên đó giờ đây người không ra người, như một miếng thịt hỏng hóc, vết thương sâu không ngừng trào dịch lỏng màu đỏ thẩm. Các bác sĩ y tá thấy thế cũng ngay lập tức bắt tay vào công việc.
Bác sĩ Kim cùng y tá Jung nhanh tay tiếp nhận bệnh nhân gãy xương. Cả hai phối hợp vô cùng ăn ý, ai làm việc nấy nhưng lại đồng điệu đến lạ. Donghyun vừa chăm chú xem xét chỗ gãy xương ở chân vừa hỏi ý tá Jung:
-Chỉ số?
-Bình thường, huyết áp 125/83 còn nhịp tim 90/ phút.
-Tốt, tiêm một liều giảm đau rồi đem bộ nẹp đến đây.
Y tá Jung nhận được lệnh lập tức làm theo, còn bác sĩ Kim thì chuẩn bị chụp X-quang để kiểm tra kĩ hơn.
Kế bên là Yeonjun với ca bệnh suy hô hấp, chỉ số của bệnh nhân càng ngày càng thấp khiến anh vất vả không thôi. Yeonjun liền đặt nội khí quản* và tất nhiên là thành công ngay lần đầu. Sau khi kiểm tra động mạch cảnh* nhưng không thấy thì bác sĩ liền tiến hành ép tim lồng ngực. Sau 10 phút thì cuối cùng mạch cũng có dấu hiệu đập trở lại. Yeonjun thà thực hiện ép tim dù rất tốn sức còn đỡ hơn là hô hấp nhân tạo, vì sẽ có người sẽ ghen lồng ghen lộn lên cho coi.
*Đặt nội khí quản là thủ thuật đưa một ống thông qua mũi hay qua miệng, qua thanh quản để một đầu của ống thông nằm trong khí quản của người bệnh. Mục đích của đặt nội khí quản là đảm bảo việc thông khí và kiểm soát đường thở.
*Động mạch cảnh là một mạch máu lớn đi từ động mạch chủ ở ngực, đi dọc lên cổ và chia nhánh để cung cấp dinh dưỡng cho não bộ.
Về phía Han Dongmin thì cũng chẳng rảnh rang gì, hắn tiếp nhận ca bệnh của người tài xế xe tải kia. Vừa nhìn thấy bệnh nhân thì hắn liền nhăn mặt mà phán một câu xanh rờn:
-Ôi vãi, như miếng thịt bò tươi.
Y tá Park nghe thế nhưng vẫn tỉnh bơ, cậu nhóc quen rồi, bác sĩ Han còn có nhiều câu còn chấn động hơn cơ. Nói thì nói vậy thôi nhưng khi bắt tay vào công việc thì Dongmin vẫn vô cùng nghiêm túc, những vết thương ngoài da đã được nhân viên cấp cứu sơ cứu cả rồi, tạm thời có thể để sang một bên.
Điều đáng lo ngại bây giờ là dịch ở mũi của bệnh nhân (1) đang chảy ra như suối. Đã thế bệnh nhân còn đang hôn mê (2) sâu, thấy thế hắn liền dùng đèn pin rọi vào mắt thì phát hiện cả hai mắt đang giãn to (3). Nghi là chấn thương sọ não mức độ nặng rồi đây.
(1),(2),(3): triệu chứng chấn thương sọ não nặng.
Dongmin liền quay sang y tá Park ra lệnh:
-Liên hệ khoa thần kinh, điều động bác sĩ Um Junseo đến đây.
Những ca bệnh này tốt nhất là nên được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ. Không lâu sau đó bác sĩ Um cũng có mặt, gã vừa nhìn thấy bệnh nhân một thân đầy máu nằm trên băng ca thì liền nhăn mặt. Junseo nghiêng đầu tra hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
( Gongfourz ver ) Cột Sống Nghề Y
FanficBộ đôi bác sĩ tài năng nhưng cũng không kém phần tài lanh và những câu chuyện bất ổn ngành y * Đây là fic chuyển ver bởi chính tác giả cre ảnh bìa @goubeo29