Author: Buckle up, everyone! We will be having a serious conversation here! Kumpleto na ba kayong lahat?
Tinignan ko sila isa-isa kung okay naba at naka-ayos na. They were having a mini reunion here. May mga drinks at pulutan sa gitnang malaking table.
Ven: Yeah, we're complete now.
Ethan: Ikaw na naman? Palagi mo na lang ba guguluhin ang reunion namin?
Carlson: You know her Papa Ethan?
Ethan: Yes, siya 'yung nanggulo sa amin noon.
Author: Hayst! Past is past na, anu ka ba! May apo sa tuhod ka na nga dami mo pa din satsat!
Ethan mocked my words before rolling his eyes at me. Hindi ko alam kung bakit ba kasi ginawa ko pang palaban 'to! 'Di ko keri!
Reagan: Hi po sa inyong everyone! Sorry, I'm late. Pinagalitan pa kasi ako ni Faye.
Nalungkot ang mukha ni Reagan pero nang makita ang mga pagkain sa gitna ay lumawak muli ang ngiti nito.
Sean: Let's begin this interview you called. Zavier is waiting for me.
I cleared my throat.
Author: Nandito tayong lahat para syempre, tunungin ko kayo about sa inyong buhay buhay! I have a spin the wheel here with your names. At kapag tumapat sa name niyo ang arrow, which means ay kayo ang tatanungin ko!
Author: Let's start!
Agad kong pinaikot ang wheel at tumapat ito sa pangalan ni Kaizer. Nagkatyawan naman sila doon dahil siguro ay kinakabahan mauna silang tanungin.
Author: okay, my question is, What's your favorite way to spend a weekend?
Kaizer: My favorite way, tuwing weekend kasi we call it our Family Day. There. Nasagot na.
Napangiti ako saka pinaikot ulit ang roleta.
Jax: olats sa mag-ama!
Author: Khalil, do you enjoy what you do for a living?
Khalil: As a professor, yes. As a husband, yes. As a father, yes. As a grandfather, yes.
Napatanga ako sa sagot niya. Walang hiya naman!
Tinunggo ni Clyde ang balikat ni Carlson nang pangalan niya ang nahinto sa may arrow. Tinungga ni Carlson ang hawak na baso, waiting for my question.
Author: Are you a morning person or a night owl?
Sumilay ang ngisi niya.
Carlson: I'm a morning person because I'm a professor. But sometimes, nagiging night owl when we do that thing---
Ven: Anak, itigil mo. 'Wag mo abusuhin.
Natawa na lang si Carlson sa kaniyang ama.
Reagan: Dapat madali lang, ah!
Author: Do you have any siblings, Reagan?
Reagan: Yes, a younger sister.
I spin the wheel again at tumigil ito sa pangalan ni Ethan. Napangisi ako bago siya tanungin.
Author: What is something that makes you feel unstoppable?
Ethan: You know at night. When she won't stop asking me if I will still love her if she was a goat. So I gave her the taste of love.
Nagtawanan naman silang lahat. Lalo na si Kaizer na hinampas pa ang kaniyang braso.
Jax: Ayan na si Papa Gale!
YOU ARE READING
Moonlight Special's
FantasySpecial Chapters Back story's and What if's Past and Present The Life After The War