#16

223 24 5
                                    

Đừng, đừng Way, nguy hiểm, mau quay lại đây" "bằng".  Cơn ác mộng làm Pete choàng tỉnh giấc. Mồ hôi nhễ nhại, anh thở hổn hển nghĩ tới những việc xảy ra trong giấc mơ của mình. Đã lâu anh chưa từng gặp ác mộng, tại sao hôm nay lại...giấc mơ đó tại sao lại giống thật đến như vậy. Pete xoay người nhìn Way đang say giấc, ánh mắt lo sợ, tâm trạng bồn chồn đến lạ, Pete tự an ủi mình có lẽ vì dạo này tần suất công việc tăng cao nên mệt mỏi thôi, sẽ không có chuyện gì xảy ra cả đâu. Anh lặng lẽ ôm lấy cậu cố gắng ngủ thêm lần nữa.

7 giờ sáng, tiếng chuông điện thoại kêu inh ỏi đánh thức hai con người đang ngủ say. Pete lấy tay quơ với lấy chiếc điện thoại trên bàn cạnh đầu giường, trả lời với giọng ngái ngủ.
-Alo, ai vậy???

-Mày vẫn chưa dậy à, mau dậy đến công ty, tìm được tài liệu bằng chứng phạm tội của Tony rồi. Mau đến đây nhanh. Mark nói với giọng khẩn cấp, hối thúc Pete nhanh đến công ty.

-Cái gì, được rồi, tao sẽ đến ngay đây. Pete vội vàng bật dậy ngay khi nghe Mark nói.

-Ai gọi vào sáng sớm vậy anh.  Way đang nằm bên cạnh mắt nhắm mắt mở nhìn Pete.

-Anh phải đến công ty có chuyện gấp, em dậy rồi ăn sáng nhé. Pete nói vọng ra từ trong nhà vệ sinh. Miệng vẫn đang còn đầy kem đánh răng.

-Tháng sau anh sẽ sắp xếp thời gian, chúng ta cùng nhau đi biển nhé. Anh muốn cũng nhau nghỉ ngơi thư giãn. Em cũng đã vất vả suốt thời gian qua rồi. Pete không nỡ ra khỏi nhà mà còn nán lại dặn dò người yêu mình, biết cậu thích biển nên anh đã cố gắng sắp xếp công việc nhanh nhất có thể để cùng cậu đi du lịch. Xem như kỷ niệm ngày bọn họ yêu nhau, muốn cùng nhau có những ký ức thật đẹp.

Way lăn lộn trên giường tủm tỉm cười, từ lúc cậu quen anh đến giờ chỉ quanh quẩn đi những nơi trong thành phố mà chưa có chuyến đi du lịch xa cùng nhau. Nghĩ đến cảnh hai người cùng nhau nắm tay đi dạo trên bờ biển, cùng nhau lặn xuống nơi đại dương sâu thảm ngắm nhìn những loài sinh vật biển, những rặng san hô. Cùng nhau thưởng thức bữa tối dưới ánh nến lung linh. Trong ánh mắt cậu đac tràn ngập niềm hạnh phúc rồi. Cậu nằm tìm kiếm những khách sạn tốt. Những địa điểm đẹp và đặc sản nơi cậu và anh sẽ đến.

Tại phòng làm việc của Pete. Vừa mở cửa đã thấy Mark ngồi chờ sẵn, trên bàn trước mặt là một sấp tài liệu dày. Pete cởi bỏ chiếc áo vest ngoài. Nới lỏng cavat cho dễ chịu ngồi xuống ghế đối diện. Cầm xấp tài liệu tỉ mỉ lật từng trang. Đọc không bỏ sót một thông tin nào. Ánh mắt hiện lên đầy căm phẫn. Bàn tay nắm chặt lất tệp tài liệu.

-Khốn nạm. Sao lão có thể khốn nạn như vậy được chứ. Những việc lão đang làm đáng để cho lão phải ngồi tù suốt đời. Lão không xứng được tồn tại trên thế giới này. Pete chỉ muốn lao đến nắm lấy cổ Tony mà xả cơn giận.

-Mày bình tĩnh đi Pete, đừng hấp tấp kẻo đánh rắn động cỏ. Tao cho người tìm hiểu rồi. Thứ sáu tuần sau lão sẽ mở một buổi tiệc mời những người có tiếng trong giới nhưng thật ra là một mua bán. Lão sẽ ở bữa tiệc không lâu đâu, toàn quyền giao cho bên quản lý. Còn lão sẽ đi giao dịch chất cấm cùng với vũ khí qua nước ngoài. Lão sẽ đưa hàng qua đường biển. Mark đưa danh sách những người được mời cho Pete. Anh nhìn qua một lượt toàn những cái tên đang ở trong tầm ngắm của cảnh sát. lần này có thể bắt được một mẻ cá lớn rồi đây.

Way bé ngoan của Pete (PeteWay)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ