Trầy trật mãi mới giải quyết xong vụ của ông khách người Đức, cô mở xấp hóa đơn đặt hàng ra cầm lấy tiền thưởng, lòng cực kỳ phấn chấn. Sau khi gọi điện về nghe mẹ nói thao thao một hồi, nỗi nhớ trong lòng mới có chút nguôi ngoai. Cô thầm nghĩ, phải về nhà sơm sớm mua chút đồ gì đó ngon ngon ủy lạo mình mới được. Jennie thuộc tuýp con gái thành thị hiện đại, nhưng vẫn biết nấu ăn, hơn nữa do khẩu vị của miền Bắc nặng hơn miền Nam nên cô cũng không thích đi ăn ở ngoài. “Mỗi ngày làm thêm giờ toàn phải ăn vội ăn vàng mấy thứ thức ăn nhanh, nhưng hôm nay thì khác – hôm nay tâm trạng mình rất vui, tí nữa về sẽ xuống bếp nấu mấy món quê hương, haha, mới nghĩ đến đó thôi đã thấy thèm nhỏ nước miếng rồi!”
Thị trấn nhỏ quê cô, sông nước mênh mang, nên dĩ nhiên trên bàn ăn không thể thiếu món cá. Cha cô rành nhất ngón nướng cá, món sở trường của ông là canh cá trích nấu cùng chân giò hun khói, nấm hương, và đậu hũ. Cứ chiên sơ cá qua dầu sôi, sau đó bỏ gừng và thêm chút rượu vàng (đặc sản truyền thống của Giang Nam, còn được gọi là rượu gia vị), đổ thêm nước sôi vào, chặt chân giò hun khói và xắt nhỏ nấm hương ra rồi dùng lửa nhỏ nấu cho đến khi canh có màu trắng đục như sữa, sau đó mới cho đậu hũ vào. Lúc bắc nồi ra lại cho thêm chút hành lá. Nhìn nồi canh xanh xanh đỏ đỏ trắng trắng, trọn hương vẹn sắc, sẽ khiến người ta không kềm được nước miếng. Mỗi lần cha nấu món này, cô đều ăn được cả hai bát cơm đầy. Hồi bé cô chỉ thích đứng ở cửa phòng bếp nhìn cha nấu chứ không hề có ý học, nhưng rồi cũng biết cách nấu tự lúc nào không hay. Trong trí nhớ của cô, mùi thơm phưng phức của cá chiên, với nồi canh bốc hơi nghi ngút, bao giờ cũng là ngon nhất, tốt đẹp nhất. Giờ đây hồi tưởng lại, cũng chỉ có chúng là còn mang theo hương vị thời thơ ấu của cô mà thôi…
Không đợi cho đến lúc cô tan việc, Mi Young đã gọi điện tới: “Hết giờ làm chưa? Đi ăn với tớ nhé.” Một tay cô cầm điện thoại, tay kia huơ huơ viết lên không khí cho Nayeon nội dung của bản fax: “Đi ăn à? Không được đâu, hôm nay tớ phải về nhà ăn rồi.” “Về nhà? Ở nhà có ai chờ cậu sao?” Mi Young cười hỏi, hơi hơi đổi giọng. Cô đang bận rộn máy tay múa chân nên không nghe rõ lắm : “Ở nhà có ai chờ tớ không à? Cậu cũng biết tớ sống một mình, cô độc vẫn hoàn cô độc còn gì! Chẳng qua là hôm nay tớ không muốn đi ăn ngoài mà muốn về nhà nấu!” “Cậu biết nấu ăn á? Không thể tin được! Sao chưa bao giờ tớ nghe thấy cậu nhắc đến vụ nấu nướng thế nhỉ?” Cô bật cười: “Cậu không biết thật à, xong rồi!” Mi Young cũng cười theo, giọng năn nỉ: “Thôi, hôm nay cậu đừng về nhà nữa, đi ra ngoài ăn cho vui!”
Đi ăn với bọn họ thoải mái hơn khi đi dùng cơm với khách nhiều, vả lại cô cũng chỉ cần hòa nhập mà thôi. Bữa cơm đó do họ Lee mời. Thật ra cô không biết cụ thể tên của bọn họ, một là vì cô không có chủ tâm nhớ, hai là vì bình thường họ cũng chẳng xưng tên đầy đủ. Lúc vào bàn, chủ tiệc ngồi ngay bên cạnh, ân cần gắp thức ăn cho cô cả buổi. Anh ngồi đối diện cô – ngẫm lại thì dường như cô và anh rất có duyên đối diện với nhau. Người đẹp bên anh hôm nay không phải là cô nàng bữa nọ nữa, do ngồi khá xa nên cô không thấy rõ mặt, nhưng cũng đoán được đó phải là một mỹ nữ.
Có lẽ là do đã nghĩ về những món ăn thanh đạm ở quê ngày trước mà cô nuốt không trôi những thức ăn trên bàn tiệc. Ngồi nghe bọn họ kể chuyện tiếu lâm, có chuyện khiến người ta cười bò ra, có chuyện lại chán phèo, cô chỉ khẽ mỉm cười, đẩy mấy đĩa thức ăn toàn dầu mỡ béo ngậy mà người ta đem đến sang một bên. Lúc ngẩng đầu lên, lại bắt gặp anh đang đăm chiêu nhìn mình.