60

1.9K 192 8
                                    

Khi Giang Vu Thanh ra khỏi thư viện thì thấy xe ngựa của Lục gia đậu một bên, Nguyên Bảo đang buồn chán vặn ngón tay, vô tình liếc thấy y thì đi tới đón, "Giang thiếu gia!"

Giang Vu Thanh gật đầu cười với hắn rồi nói: "Chờ lâu rồi đúng không, trưa nay họ đòi chơi bóng đá nên chưa kịp nói với ngươi."

Nguyên Bảo cười hì hì: "Không sao, đợi cũng không lâu lắm đâu ạ."

Hắn nháy mắt với Giang Vu Thanh, y chẳng hiểu gì, đang định hỏi thì cửa xe mở ra, người ngồi trong xe lập tức lọt vào mắt y. Người kia lười biếng dựa vào thành xe, toát ra vẻ phong lưu, tóc dài như mực, gương mặt như tuyết khiến áo gấm trắng tinh cũng bị lu mờ, môi mỏng đỏ tươi, đôi mắt ẩn chứa muôn vàn càm xúc, ngay khi nhìn thấy y, trong mắt hiện ra ý cười, Giang Vu Thanh sững sờ tại chỗ rồi mừng rỡ kêu lên: "Thiếu gia!"

Lục Vân Đình cười, sau đó nghiêng người chìa tay ra cho y: "Lên đây đi."

Giang Vu Thanh nắm lấy tay hắn rồi khom người chui vào xe, liến thoắng nói, "Chẳng phải thiếu gia nói mấy ngày nữa mới về à? Sao hôm nay thiếu gia đã về rồi? Có mệt không ạ?"

"Sao không ở nhà nghỉ ngơi mà lại tới thư viện?" Giang Vu Thanh hỏi, "Thiếu gia có việc gì quan trọng sao ạ?"

Lục Vân Đình bị một đống câu hỏi ập vào mặt, vỗ vỗ lòng bàn tay y, Giang Vu Thanh lập tức im bặt, cũng không giận mà chớp mắt nhìn Lục Vân Đình, "à" một tiếng rồi bật cười.

Nụ cười của y vẫn như lúc mười bốn mười lăm tuổi, chẳng có chút trầm tĩnh ôn hòa nào, càng không giống Giang Thừa Tuyển đang rất nổi tiếng ở Giang Châu.

Sĩ tử Đại Chu lấy tên tự lúc hai mươi tuổi, còn Giang Vu Thanh lấy tên tự khi thi đậu năm mười sáu tuổi, Trương phu tử đã đích thân đặt tên cho y —— "Thừa" trong kế thừa, "Tuyển" là đủ tư cách thi khoa cử, đủ thấy kỳ vọng lớn cỡ nào.

Lục Vân Đình thấy y cười cũng không nhịn được cười, theo thói quen đưa tay định xoa đầu Giang Vu Thanh, y sực nhớ ra gì đó nên tránh đi rồi nói: "Thiếu gia, đừng —— Người ta toàn mồ hôi bẩn lắm."

Lục Vân Đình hít mũi, nhìn gò má đỏ ửng của Giang Vu Thanh hỏi: "Làm gì vậy?"

Giang Vu Thanh nói: "Đá bóng ạ." Nhắc đến chuyện này, hai mắt y sáng ngời, hệt như chú chó con đang vẫy đuôi lia lịa, "Chu Lê Thăng đòi đấu với chúng ta, kết quả bọn họ đấu thua, bị chúng ta trét bột mì đầy mặt."

Lục Vân Đình thấy y phấn khích như vậy thì ngứa tay, nhịn không được véo má y, "Chẳng phải thằng béo Chu gia kia là vua bóng đá ở Giang Châu à, các ngươi lại thắng được hắn sao?"

Giang Vu Thanh nói: "Tại hắn chủ quan thôi. Mặc dù Chu Lê Thăng lợi hại nhưng đội bọn họ chỉ có mình hắn chơi giỏi, còn A Ngôn và Ngọc ca của đội chúng ta đều giỏi, Ngũ Lang và Ngọc ca hợp sức bao vây Chu Lê Thăng, dù hắn có bản lĩnh lớn hơn nữa cũng chẳng thoát được đâu."

Lục Vân Đình không có ý định làm quan, sau khi đậu kỳ thi Hương thì tập trung vào việc kinh doanh, lâu lâu về thư viện cũng là vì Giang Vu Thanh. Giang Vu Thanh còn học ở thư viện Bình Lam nên hai người vẫn ở trong điền trang ngoại ô, ngoài những lúc Lục Vân Đình đi xa vì chuyện làm ăn thì hầu như chẳng có gì khác biệt so với hai năm trước.

[Hoàn][ĐM] Vu ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ