FYYK - 55

428 31 7
                                    

8 months past Ngayon ay kabuwanan ko na anytime ay pwede na akong manganak, about may baby Gender ...ohh... I mean babies yes my babies is a twin sobrang excited Ang lahat sa pag labas ng mga babies ko.









Kailan ba lalabas Ang kambal? naeexcite na akong maging ninang naka ngiting sambit ni jenny habang inaayos Ang mga gamit ko na dadalhin ko sa hospital balak na kasi nila Akong dalhin sa hospital dahil nga anytime ay lalabas na Ang kambal at para hindi na din daw Ako mahirapan o maaligaga pa punta ng hospital kung sakaling manganganak na Ako.









Kaya nga eh sino kaya ang unang lalabas si baby boy o si baby girl? tanong naman ni Brei.









Hoping na si baby boy para maipag tatanggol niya  Ang kanyang kapatid na babae wika naman ni jenny sus bias lang talaga siya sa baby boy ko.










True pero kahit sino Mauna Basta maideliver lang ni summer Ang kambal ng maayos eh goods na yun sagot ni Brei.









Sana nga maideliver ko ng maayos ang kambal ko medyo kinabahan Ako eh singit ko naman habang pinapanood Ang dalawa sa kanilang ginagawa.








Saglit na napatigil si Jenny sa kanyang ginagawa at tinabihan Ako habang si Brei naman ay patuloy padin sa kanyang ginagawa ano kaba.... wag kang kabahan mag relax ka lang..... Inhale... exhale kaya mo yan.....









Tsaka kapag iire kana wag kang sisigaw kasi mauubos Ang lakas mo pag feeling mo lalabas na Ang kambal mag push ka lang kumbaga I guide mo lang Sila sa pag labas tapos sa huling iri mo ipunin mo lahat ng buong lakas mo tapos umiri ka ng bonggang bongga para hindi maipit Ang leeg ni baby sa kiffy mo.... dagdag naman ni Brei.










Sige susundin ko yang mga sinabi niyo pero hindi ko Padin maiwasan na hindi kabahan ani ko.










Ano kaba..... isipin mo ang kambal wag yang kaba mo saad ni jenny.












After nilang ayusin Ang mga gamit namin ni baby ay dumiretso na kami sa hospital syempre si Miss Nhikkie ang nag drive I mean Ang asawa ko hay nako self nasanay kana talagang tawagin Ang asawa mong Miss Nhikkie ayyttss.










Sabagay hindi ko pa naman dama na Asawa ko na siya kasi hindi pa naman kami kasal pero kasalanan ko naman kung bakit hindi pa kami kasal gusto ko kasi pag ikinasal kami ay yung tipong nakakalakad na Ang kambal ko gusto ko kasing gawing ring bearer ang baby boy ko habang ang baby girl ko naman ay little bride I can't wait..... bulong ko sa aking sarili nasa ganon akong pag iisip ng bigla naman akong tapikin nitong dalawang katabi ko.










Huyy....... Bakit bigla bigla kang nangiti dyan parang kakaiba na yata Yan saad ni jenny.










Napalingon naman si Brei na nasa passenger sit katabi ni Nhikkie habang si Nhikkie naman ay napa tingin sa front mirror ng sasakyan.









Wala may naalala lang Ako saad ko











Akala ko kung napapaano kana eh kanina pa kita kinakausap di ka naman kasi naimik siya nga pala malapit na tayo - jenny.











Grabe sa tagal ko na palang nag iisip hindi ko na namalayan na malapit na kami actually nandito na talaga kami nag hahanap lang ng paparking-ngan.











Dahan dahan lang ha..... Brei kumuha ka saglit ng wheel chair utos ni jenny na agad ding sinunod ni Brei hindi naman nag tagal ay bumalik na ulit si Jenny na may tulak na wheelchair naka alalay naman sa akin si Nhikkie at si Jenny hanggang sa makaupo Ako sa wheelchair.










Papasok palang sana kami ng entrance ng di inaasahang pumutok bigla Ang aking panubigan tila nagka titigan pa kaming apat nabalik lamang kami sa ulirat ng mapadaing Ako dahil sa sakit na naramdaman ko.









Manganganak na yata Ako....... sambit ko habang namimilipit sa sakit nakoo miss Nhikkie kunin mo na yung gamit sa sasakyan kami ng bahala ni jenny kay summer humihilab na Ang kanyang tiyan... wika ni Brei saka madaling itinulak Ang wheelchair ko habang nauna naman si Jenny sa elevator.










Excuse lang po emergency lang po....... saad ni Brei habang nag mamadaling pumasok sa elevator na tulaktulak Ako.










*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*










Hindi ko na namalayan Ang bawat pag lipas ng mga Oras dahil sa sakit na nararamdaman ko parang hinahati Ang aking katawan na hindi ko mawari hindi ko alam kung anong sumasakit sa katawan ko kung tiyan ko ba, Ulo ko o kiffy ko nag hahalo halo na Ang sakit nararamdaman ko.








Baby boy out..... 11:28pm sambit ni doc dinig ko Ang malakas na pag iyak ng anak ko m-may Isa pa..... Sigaw ko habang umiira pa.







Halos malagutan na Ako ng hininga dahil sa hirap na nararamdaman ko.











babe.... Come on you can do it.... Saad ko sa aking Asawa alam kong nahihirapan na siya Wala naman akong maiitulong kundi I cheer up siya upang sagayon ay maramdaman niyang nandito lamang Ako sa tabi niya ng lumabas na Ang baby boy namin ay sobrang saya gusto ko na nga siyang buhatin kaya lang hindi ko maiwan Ang mommy niya dahil iluluwal pa ng kanyang Ina ang kanyang kapatid.










H-hindi k...ko na k-kaya....... ng hihina niyang sabi babe..... Don't say that kaya mo..... hindi ba't sabi mo safe mong idedeliver Ang kambal come on.... Y-you can do it... Kaya mo yan please.... Pakiusap ko.








Animo'y nag uunahang tumagaktak Ang pawis ko dahil sa Kaba... lord parang awa niyo na po ligtas po sanang mailuwal ng Asawa ko Ang anak namin please lord bigyan niyo pa po ng lakas Ang asawa ko...... munting dasal ko Hanggang sa malakas na sigaw ng Asawa ko Ang namayaning ingay dito sa loob ng kwarto kitang kita ko pa Ang pag daloy ng kanyang luha hindi ko namalayan na tumutulo na din pala Ang luha ko.











Baby girl out 1:18 am...... wika ni doc gusto ko man lingunin Ang batang hawak ni doc ay hindi ko magawa dahil Ang attention ko ay nasa Asawa ko lang.








Kitang kita ko kung paano siya mag habol hininga hanggang sa unti unti na siyang pumikit ramdam ko Ang unti unting pag luwag ng pagkapit niya sa akin d...doc.... A-anong ngyayari sa asawa ko doc..... Ang asawa ko..... Sigaw ko.













OMG mga bhiii...Ako author niting story pero kinakabahan Ako kay summer😭😭😭😭

HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko)  book II Where stories live. Discover now