Chương 44: Quyết định

3 0 0
                                    

Thục tú viên, Khương Ấu Dao đang ngồi ở trên giường hí hoáy làm tua rua cho chiếc túi thơm mới. Vừa nghe nô tỳ nói Khương Lê đang ở thư phòng nói chuyện với Khương Nguyên Bách, ngay lập tức nhảy dựng lên nói: "Nàng ta đi tìm phụ thân? Nàng ta tìm phụ thân làm gì?"

Hạ nhân vừa truyền tin nói "Nhìn như là chuyện thỉnh tiên sinh nên mới đi tìm đại lão gia."

Quý Thục Nhiên tại đại phòng có địa vị cực cao, ngày bình thường Khương Nguyên Bách có chút gió thổi cỏ lay nào, Quý Thục Nhiên cũng sẽ biết. Người tới động tác cũng coi như nhanh nhẹn, Khương Lê vừa mới bước vào thư phòng của Khương Nguyên Bách không lâu, bên này Quý Thục Nhiên đã biết được tin.

"Nàng ta muốn gì? Chẳng lẽ còn muốn tự mình chọn tiên sinh?" Khương Ấu Dao hỏi.

Quý Thục Nhiên thấy hạ nhân truyền tin lộ vẻ mặt chần chờ, liền sai nha hoàn cầm trang sức bao lại vào túi vải đưa cho hắn, đoạn nói "Ngươi có gì cứ nói."

"Thưa phu nhân." Tên hạ nhân kia cầm túi ước lượng, lập tức tất cả lo lắng đều quét sạch, lập tức nói: "Người trông coi thư phòng đứng bên ngoài nghe thấy nhị tiểu thư hình như nói muốn vào Minh Nghĩa Đường, đang cầu xin đại lão gia."

"Minh Nghĩa Đường?" Khương Ấu Dao nhịn không được, giọng the thé nói: "Chỉ bằng nàng? Nàng có tư cách gì mà đòi học ở Minh Nghĩa Đường?"

Quý Thục Nhiên phất phất tay, ra hiệu hạ nhân truyền tin lui ra. Chờ hắn đi hẳn, Quý Thục Nhiên mới tự nhủ: "Khương Lê vừa về Yến kinh, liền đã nghĩ muốn vào Minh Nghĩa Đường, quả nhiên là một cô nương có dã tâm. Không nói đến đức hạnh, hay tài học như thế nào, nếu như nàng tiến vào Minh Nghĩa Đường, ai biết sẽ nhấc lên sóng gió gì. Nó quen với việc dùng trò ngáng chân, nếu ở đó giở thủ đoạn thấp hèn bị phát hiện, chẳng phải tương lai sẽ liên lụy con sao?"

Lần trước trong lễ cập kê của Khương Ấu Dao, nàng ta hại Quý Thục Nhiên tốn rất nhiều thời gian mới có thể xoa dịu được Khương lão Phu Nhân cùng Khương Nguyên Bách. Mặc dù như vậy, vẫn còn rất nhiều phu nhân không biết có còn sau lưng nghị luận nàng nữa không? Món nợ này, Quý Thục Nhiên còn chưa kịp tìm Khương Lê tính toán cho rõ ràng, không nghĩ tới Khương Lê lại chính mình tới cửa kiếm chuyện.

Khương Ấu Dao kích động nói: "Nàng nhất định là muốn tiếp cận Chu thế tử, con tiện nhân này!"

Đối diện với trường nữ sinh Minh Nghĩa Đường chính là Quốc Tử giám. Ninh Viễn Hầu thế tử Chu Ngạn Bang thường ở Quốc Tử giám đọc sách, Quý Thục Nhiên không nghĩ tới chuyện này, nhưng Khương Ấu Dao đã lập tức nghĩ tới khả năng này.

"Con đã sớm biết nàng không có ý tốt, lần trước vào lễ cập kê, nàng ngay tại hoa viên câu dẫn Chu thế tử, quả không biết xấu hổ! Bây giờ nàng một kế không thành lại tiếp tục tính kế khác. Nương, người nhất định không thể để nàng thành công!"

Quý Thục Nhiên nghe vậy, lông mày cũng đi theo nhíu lại. Bình tĩnh mà xem xét, Khương Lê tướng mạo không tệ, hơn nữa khí chất so với thiếu nữ mới lớn Khương Ấu Dao có một loại thong dong, chửng chạc hơn nhiều. Nàng làm chuyện gì cũng nhàn nhạt, không tranh không đoạt, ngược lại hấp dẫn ánh mắt của nhiều nam nhân. Quý Thục Nhiên tự cho là hiểu rõ nam nhân, với bộ dáng của Khương Lê, nếu muốn câu dẫn Chu Ngạn Bang, chưa chắc đã thất bại.

Mặc vũ vân gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ