Tiết học trước: [ChoDeft] Người yêu cũ - tolaidkw
01.
Hồi nhỏ, Moon Hyeonjoon từng có biệt danh là "cậu bé Giáng Sinh" vì em được ra đời đúng ngày 24/12. Hằng năm, bạn bè xung quanh (hoặc đối tác làm ăn) sẽ gom cả hai ngày lễ này để tặng em một món quà siêu lớn.
"Năm nay mày muốn quà gì? Ước thành tâm vào, ông già Noel sẽ chui qua ống khói mang đến cho." - Ryu Minseok chợt nhớ đến vấn đề quan trọng ngay trong bữa cơm.
"Ông già Noel như mọi năm không phải anh Sanghyeokie hả?" - Choi Woojie vừa ăn vừa phản biện lại anh trai.
Lee Sanghyeok thở dài, sao mà muốn gõ đầu lũ nhóc này ghê.
"Muốn gì cứ nói đi, mọi người sẽ mua tặng nhóc."
Moon Hyeonjoon suy nghĩ một hồi, nói thật em cũng không thực sự muốn mua cái gì, nghĩa là mỗi thứ thích một tí, cũng không thể bắt mọi người mua hết được.
"Em không thích gì cả, mọi người thấy cái gì hợp với em thì tặng nha."
Chỉ là một câu trả lời vu vơ, Moon Hyeonjoon ngàn vạn lần cũng ngờ được việc anh đội trưởng sẽ thực sự tặng quà trông "hợp" với em.
"Rồi cái máy ảnh này hợp vibe trai phố của Hyeonjoon chỗ nào vậy anh?" - Lee Minhyeong bất lực nhìn món quà của ông anh đường giữa.
"Anh nghĩ Hyeonjoonie trông vậy nhưng là một đứa thích ghi nhớ và nhìn ngắm mọi thứ, tặng máy ảnh là hợp lý lắm rồi. Nhìn lại nhóc đi, ai đời lại tặng lọ dầu gội tím bao giờ?"
"Anh đúng là chưa trải đời. Cái này chỉ có người tẩy tóc mới hiểu."
"Ê nhóc kia, muốn ăn Haidilao rồi hả?" - Lee Sanghyeok lên tiếng dọa nạt.
Moon Hyeonjoon bỏ ngoài tai mấy cuộc cãi vã vặt vãnh xảy ra thường ngày ở ký túc xá. Em tò mò cầm món quà của người anh đường giữa lên. Là một chiếc máy ảnh cơ màu đen còn nguyên seal, trông có vẻ đắt đỏ.
"Cảm ơn quà mọi người nhiều, ngày mai em sẽ mời thịt nướng." - Em nói rồi ôm đống đồ trở về phòng.
02.
Có lẽ Lee Sanghyeok đã đúng về việc Moon Hyeonjoon là người thích nhìn ngắm và lưu giữ mọi thứ. Tuy nhiên, máy ảnh là một khía cạnh mới mẻ mà em chưa từng nghĩ đến. Sau hai ngày tìm hiểu về cơ chế, chức năng và cách dùng, Moon Hyeonjoon tự tin mình có thể cân mọi loại view, mọi loại ánh sáng để cho ra những bức hình đẹp nhất.
"Nào nào, Woojie quay sang đây, phong cảnh đẹp lắm đó."
Choi Woojie không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng cũng quay người lại, dơ hai ngón tay lên.
"Từ hôm nhận được quà của anh Sanghyeokie, Hyeonjoonie hào hứng chụp choẹt quá nhỉ!?" - Ryu Minseok mỉm cười.
Lee Sanghyeok tự hào nhìn chằm chằm Lee Minhyeong. Thấy chưa, anh mày mới là người tâm lý nhất cuộc đời.
Xạ thủ cúi đầu, không thèm chấp ánh nhìn trẻ trâu của ông anh - "Hyeonjoon thích lắm, nó còn vừa lập acc clone Instagram để up mấy cái ảnh nó chụp cơ."