KHỞI ĐẦU ☾

2.2K 66 6
                                    

Sau hai năm trời ròng rã, vào sinh ra tử, cận kề cái chết, ngàn cân treo sợi tóc đối đầu với B.O, team Shinichi, cảnh sát, CIA và FBI mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Tất cả nhiệm vụ đã hoàn thành, sự thật đã được đưa ra ánh sáng, kẻ cần ngồi tù hay truy nã cũng đã được pháp luật định đoạt.

Đám cưới của Sato và Takagi là sự mở đầu cho những chuỗi ngày hạnh phúc nối tiếp của team đã vào sinh ra tử cùng nhau.

Toàn bộ những con người đã sát cánh cho trận chiến với B.O đều được mời đến tiệc cưới, tất nhiên là có cả Akai và Jodie...

Từ ngày trận chiến kết thúc, Akai đã cười nhiều hơn, anh được đoàn tụ cùng gia đình, trả được mối thù cho Akemi. Tuy nhiên, lòng anh vẫn chưa hề mở, anh vẫn chưa bao h sẵn sàng cho một mối quan hệ yêu đương nào sau cái chết của Akemi.

Akai hôm nay thật sự rất bảnh, anh luôn nổi trội một cách bí ẩn mọi lúc mọi nơi. Từ khi gia nhập FBI hay hoạt động gián điệp trong B.O anh luôn là mẫu người lí tưởng của nhiều cô gái.

Anh bước xuống chiếc xe Ford Mustang với điếu thuốc lá phì phèo hút vội trước khi bước vào toà nhà tráng lệ nơi sắp diễn ra lễ cưới. Sơmi trắng, áo vest đen buông lơi không gài cúc, quần tây đen đơn giản, anh đã không cần phải đội mũ che đậy quá mức nữa rồi, bước xuống xe là một Akai cuốn hút đến nao lòng người.

Hôm đó trời se lạnh vì cơn mưa đầu mùa... cả anh và thời tiết hôm đó đều giống nhau đến lạ: đẹp một cách đượm buồn...

Ngoài trời se lạnh nhưng bên trong tiệc cưới náo nhiệt và ấm cúng không thể tả xiết, tất cả những con người ở đây đã mệt mỏi, đổ máu và nước mắt vì trận chiến ấy như thế nào. Giờ đây ai cũng tay bắt mặt mừng và hỏi nhau về những dự định mới.

Akai đến sát nút giờ bắt đầu tiệc, anh được xếp ngồi cùng bàn với ShinRan, Azusa, Amouro, Shukichi, Yumi, Camel. Đây cũng là thứ tự ngồi vòng tròn của bàn tiệc. Anh kéo ghế ngồi vào vị trí trống, chỉ còn hai vị trí trống và ai cũng biết những người trong bàn tiệc này đều cố ý để cho Jodie và Akai ngồi cạnh nhau.

- Chà, có đôi có cặp thế này sao, tôi đếm chắc năm nay sẽ phải đi thêm 30 cái đám cưới nữa mất!

Mọi người dường như đã quen với những câu nói pha trò và gương mặt tươi tỉnh hơn của Akai rồi. Ai cũng vui mừng vì cứ nghĩ Akai sẽ viện cớ mà bùng không đi đến những nơi đông đúc thế này, rất may anh ấy đã có mặt trong một tâm trạng tốt.

- Anh đi một mình sao?  - Ran tròn xoe mắt hỏi.
- Ừm? Sao thế? Tôi quên phải đón ai sao?

- À dạ không ạ. Ran trùng xuống đáp, cô là một trong những thuyền trưởng muốn Akai và Jodie tái hợp nên có hơi thoáng buồn.

Vừa dứt lời thì từ xa, một người phụ nữ với chiếc đầm lụa đen ôm sát đơn giản, mái tóc vàng được chải chuốt thanh lịch bước đến bàn tiệc... Jodie đã đến!

- Hi, tôi là người đến muộn nhất sao? chiếc giày cao gót của tôi gãy gót giữa đường làm tôi phải đi mua đôi mới.

Kể từ ngày trận chiến thật sự kết thúc, hay cả trong lúc trận chiến đang diễn ra, Akai và Jodie luôn tránh hỏi nhau về những vấn đề cá nhân. Ngoài công việc ra đến cả việc hỏi thăm nhau họ cũng không làm.

Jodie vẫn luôn đợi và thương nhớ Akai, còn trái tim anh chỉ có anh mới hiểu, lạnh, rất lạnh. Cô không dám tiến lên một bước, vì sợ anh sẽ lùi xa khỏi cô 100 bước. Trước đây cứ nghĩ đến chuyện âm dương cách biệt, cô đã đau lòng và bị trầm cảm đến mức nào... nên h đây chỉ cần anh sống và khoẻ mạnh, cô thật sự hạnh phúc đến nhường nào rồi. Tình yêu là cái gì nữa chứ? Người cô yêu an toàn và hạnh phúc là được.

Nhìn chỗ ngồi duy nhất của mình là cạnh Akai, cô khựng lại một nhịp,   Akai nhướng mắt lên nhìn Jodie và cười nhẹ, làm cô yên tâm phần nào mà kéo ghế ngồi. Thật sự, cô chỉ sợ bất tiện cho người con trai ấy. Làm sao cô biết được anh ấy phiền hay vui khi ở gần cô?

Buổi tiệc bắt đầu, cô dâu Sato xinh đẹp lộng lẫy cùng chú rể Takagi tiến vào lễ đường, họ đọc lời tuyên thệ sẽ ở bên nhau đến trọn đời và trao nhau nụ hôn thật dài.

Ở dưới, những cặp đôi đang yêu nhau, nhìn nhau mà hứa hẹn, Shin và Ran đan lấy tay nhau, Amouro và Azusa trao nhau ánh mắt cười. Chỉ có Akai và Jodie nhìn lên sân khấu, vỗ tay và đượm buồn.

Suốt nửa đầu tiệc, Akai say xưa nhận lấy rượu của từng người đến bàn mời, anh không mở lời nói với Jodie một câu nào. Anh chỉ tiếp rượu, rót rượu, uống!

Jodie cũng cảm thấy ngột ngạt vì khoảng cách điên rồ này, cô cầm ly rượu lên đứng phắt dậy, hít một hơi dài, cô sẽ quậy đục nước cái tiệc này cho đỡ phải nghĩ!

—————————————-


Mấy chap đầu tui viết còn hơi vội ^^ tui sẽ sửa dần khi có thời gian ^^ cảm ơn các cậu

AKAI SHUICHI x JODIE STARLING illusionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ