N/A:pagpasensyahan niyo na at natagalan itong POV ni Riguel,well infact Wala talaga akong Plano na isulat ito pero,dahil mahal ko Naman kayo,ginawa Kuna.:)
✨Special Chapter 1✨
“how's your grades?”tanong nito saakin habang nasa hapag kami,kumakain Ng hapunan.
“fine.”maikli kong sagot rito.
Pagkatapos kumain ay tumungo na Ako sa aking kwarto upang mag-aral.I don't get them,they said they only wanted me the best pero? they're pressuring me to much!
“shai?are you hungry?”tanong ko sa aking alagang aso.
Kinabukasan ay maaga akong tumungo Ng paaralan upang magbasa.Maagang dumating si Scyllouna,oh si Chua Ang Isa sa aking kaklase.
I didn't glance at her.She's smart but don't compete,while I compete.Para saakin kalaban ko Siya,kalaban lang.Wala nang iba.
She's attractive,but he'll she doesn't look at me.Wala Naman iyong problema saakin,but?why?
Sumali Siya sa volleyball team Ng unibersad Namin.At first the teacher was afraid,and I don't know why.
Nakita ko na lamang Siya sa isang bench may iniinom na gamot.
“What's that for?”tanong ko rito Ng Hindi Kuna mapigilan Ang pagiging kuryoso.
“sus maryusep!gago ka?”ang kaniyang dalawang kamay ay nasa kaniyang dibdib na.
She glared at me.I just wore my bored expression.
“why are you here Delafuente?”she asked in monotone.
“roaming around?”I asked her.
“oky?”wika nito saakin.
“oky?”segunda ko pa.
Tumayo na siya't kinuha Ang kaniyang bag.Nagsimula na itong naglakad kaya't naglakad narin Ako.
“why are you following me Delafuente?”
“I'm not following you,I'm going to my car, Chua.”
Well I am following her,making sure she's going out.Matagal pa syang naghintay sa waiting shed kaya pinasakay Kuna Siya.Delikado Rin Kasi.
She kept Shai for a while.I knew she had a past,pero Hindi ko Naman alam na ganoon iyon kalala.Her family died in a the worst way.They were murdered.
Everytime time I saw her,sumasakit tyan ko,Hindi ko alam Kong diarrhea ba ito or something else.Basta iyon, na iyon.
One time,I just know that I'm already falling for her.Fuck.I can't even swim!Hindi Ako maka-ahon.Hindi ko man lang alam na nahuhulog na Pala Ako,na nalulunod na Pala Ako.
Niligawan ko siya kahit alam Kong imposibling sagutin Niya Ako.She doesn't like me.I know it.Wala syang planong pumasok sa isang relasyon dahil may pangarap Siya.
And I understand her.
Ang panliligaw ko sakanya ay Hindi umabot kina mama.Hindi Sila papayag,alam ko.May gusto Sila para saakin pero Hindi ko Naman iyon gusto.I only like one person and its Scyllouna.
“Riguel,stop.stop.”
Kumunot Ang aking noo.Nasa ground kami Ng paaralan nagpapahangin.Kami lamang dalawa.Biglaan Niya na lamang iyong sinabi.
“Stop this na.”dagdag pa Niya na mas lalong ikinakunot Ng aking noo.
“what do you mean?”naguguluhan Kong tanong rito.
Tumawa Siya,pinagmasdan ko lamang Siya.She's one of a kind.“stop this,stop what we are.”sagot nito.
Nawala Ang kunot Ng aking noo.Gusto ko nalang umiyak sa harap Niya.She wants me to stop courting her?Diba?iyon Ang ibig niyang sabihin.Hell no!dumating na Ako sa parteng to tas patitigilin Niya Ako?
“no.”perme Kong sagot rito.Ayaw ko,ayaw ko.Tang Ina.
“tama na,stop courting me na.”saad Niya habang nakangiti.
Ganon Ganon nalang?!gusto nang kumawala Ng mga luhang pinipigilan ko pero pinigilan ko Sila.Heck,nakakahiyang umiyak sa harap Niya.
She knows me as a strong man.Not this weak.
“I said no.No is no Scyllouna.”iritado Kong sagot rito.
“stop courting me na nga Diba?”sagot nito.
Umiling Ako,bahala Siya.Basta Hindi Ako titigil sa panliligaw sakanya,kahit tumanda pa Ako.
“Stop courting me.You don't need to.Im your girlfriend now.”
Iprenoseso ko pa Ang kaniyang sinabi.Kaagad Akong napalingon sakanya.Shes my girlfriend now?!
I'm the happiest man in the world that day.Hindi sekreto Ang Aming relasyon,Hindi ko pa Rin magawang ipakilala Siya sa aking mga magulang dahil alam ko,alam ko Ang sasabihin nila.
“what?!Riguel!mag isip ka nga! she's your enemy!enemy!nahihibang kana ba?ha?”saad ni mama matapos Kong ipakilala si Scyllouna sakanila.
“Niela is much better than her!”dagdag pa nito.
Niela.Fuck.I don't even know that fucking girl! naka-upo lamang si papa sa kaniyang upuan habang nakikinig saamin.
“I don't know her!ma,kahit Ngayon lang pabayaan mo ako.”sagot ko rito.Gusto Kong sumigaw pero,pinigilan ko Ang aking sarili.Shes still my mother.
Tinalikuran ko na Sila.I don't want that girl,ni Hindi ko nga ito Kilala,gusto pa kaya.Dinala ko si Scyllouna sa bahay namin at Doon pinatira kahit alam Kong labag sa loob Ng mga magulang ko.They can't to anything to stop me.
“Tita!tinulak Ako Ng babaeng iyan!”maarteng Saad Ng isang babae.She maybe Niela.
Hindi Siya ganoon ka gandahan.Gumagawa pa Siya Ng kwento!I saw it with my two eyes!sya Ang tumulak Kay Scyllouna.
“you!how—”pinutol ko Ang sasabihin ni mama.
“do not touch her!”sigaw ko sakanya.
She's my mother pero,Tama pa ba tong ginagawa niya?pinipilit Niya Ang anak nyang sundin Ang mga gusto Niya!she wants me to marry the girl named Niela!paano si Scyllouna?
“so?sinisigawan mo na Ako Ngayon Riguel?!simula noong dumating iyang babaeng iyan!nag iba kana! she's a bad influence!mabuti pa itong si Niela,mabait mahinhin.”
Lies.
YOU ARE READING
When Nothing Goes Right
Rastgele"shit!turn left motherfucker!" I turned left and left him behind.I can't die!bahala na.Nothing is right here.Walang Tama.Gago.Walang tamang nangyayari Ngayon,and all I can do is turn left and leave. Started:June 18,2024 Ended:July 12,2024