Anong balak mo sa batang yan? Buo na ba talaga yang desisyon mo? tanong ni Heather kay Airi habang nag mamaneho.
Oo matagal ko ng napag isipan at napag planuhan na kukunin ko ang batang ito ngayong nasa akin na siya wala na akong balak pa na ibalik pa siya sa kanyang magulang seryosong sagot naman ni Airi habang naka tingin sa Bata.
Eh ano bang pumasok sa kokote ng kaibigan mo't mas pinili niyang ipaampon ang anak niya curious na tanong ni Heather na walang kamalay Malay na ang batang bitbit ni Airi ay ang anak ng kanyang matalik na kaibigan.
Abay Malay ko basta't Ang sinabi niya sa akin ay Ako na raw ang kumupkop sa batang ito dahil hindi daw ito tanggap ng ama niya kaya't malas din Ang tingin niya dito noong una naman ay ayaw kong tanggapin ang batang ito ngunit pinilit niya ako kawawa naman ang munting anghel na ito kung hindi ko ito tatanggapin pag sisinungaling ni Airi upang hindi mag suspetsa sa kanya si Heather.
Eh tanga pala siya eh.... Edi sana Bago siya nakipag lampungan sa kung sino mang gagong lalaking yon sana inisip niya na may mabubuo Oras na may mangyare sa kanila alam mo minsan yung mga taong ganyan mag isip makikitid Ang utak hay nako kung hindi nila tanggap ang Bata sana ipinutok na lang nila sa kumot o kaya sa bunganga nung babae dahil talandi naman siya galit na sambit ni Heather.
hayaan mo na sila Ang mahalaga eh saakin na punta itong bata kaysa sa ibang tao wika ni Airi.
Oh, eh Anong ipapangalan mo dyan sa baby? patingin nga ng face saad niya nag aalangan Mang ipakita ni Airi ang Mukha ng Bata ay ipinakita niya parin Kay Heather.
Oh kay gandang bata naman ang puti puti parang Isang kerubin eh.... Pero alam mo medyo hawig ni baby si Nhikkie naka ngiting wika ni Heather habang naka titig sa Bata.
H-ha? paano naman magiging kamukha nito si Nhikkie? Paiwas niyang Tanong.
Ewan.... siguro naaatat lang ako na makita yung anak nila ni summer Balita ko twins daw boy and girl pa yung boy daw kamukha ni summer and yung girl kamukha daw ni Nhikkie sabi ko nga mag send ng picture eh sabi niya pumunta na lang ako sa hospital, kaya ako nag mamadali kanina eh kasi excited akong Makita baby nila timing naman na nakita kita - Heather.
Sabi ko naman sayo mag taxi na lang Ako eh ikaw tong mapilit na ihahatid mo na lamang Ako sa bahay Ayan tuloy Hindi mo nakita yung baby nila - Airi.
ok lang yon magkaibigan naman tayo..... ano nga palang ipapangalan mo sa baby? - Heather.
Zarina Irene ang ipapangalan ko sa kanya naka ngiti niyang Sabi.
Wow ang ganda bagay na bagay sa kanya puri niya Heather p-pwede bang itabi mo muna dyan sa gasoline station naiihi na kasi ako hindi ko na matiis...
Pwede naman Buti sinabi mo agad Wala pa naman na tayong madadaanang gas station pag lagpas kasi natin dito sa gasoline station eh tulay na yang tatahakin natin paliwanag ni Heather.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanfictionThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.