Chanyeol's POV
Nadito ako sa classroom ko, boring. Ni isa manlang sa mga katropa ko hindi ko kaklase. May galit ba yung naglagay sakin dito? Ginawa pa kong loner. =___=
"Ui, Chanyeol. Any suggestions? Kelangan na kasi to bukas e. " sabi nung leader namin, si Alexa.
" Ba't ano ba gagawin jan? " sabi ko sabay kamot ng ulo. Tiningnan ako ng iba kong kagrupo ko with straight face pero si Alexa... Nginitian ako at inexplain kung ano bang gagawin. Bakit feeling ko nag slow-motion ata?
AISH! TANG*NA MO YEOLLIE, MAY MJ KA AH!
" Huy Yoda. Nakikinig ka ba? " tanong sakin ni Alexa.
" A-ah, oo. Pero kayo nalang magsolve nan, wala akong alam jan. " sabi ko sakanya. Ewan ko ba sa sarili ko grade 10 na ako pero hindi ko pa alam kung pano gawin yung FOIL Method, ang alam ko lang naman kasi ay gamit yun pambalot ng pagkain, pati pala sa Math gamit na yun. Pambihira.
"Ano ba yun? Parang binalikan lang natin yan e, nung grade 7 pa yan tinuro. " sabi naman nung isa kong kaklaseng baklang mayabang. Sa pagkakaalam ko lang kras ako nan e. Tsk tsk #PogiProblems
-
Sa oras ngayon napunta na sa board yung mga group representatives para sagutan yung mga problems.
Ano ba yan. Magagamit ba yan sa pagbili ng pagkain sa palengke? Saka kung sakaling mamimili ako ng trabaho yung walang Math Involvement, tandaan niyo yan.
"Okay, all groups got the correct answers, now please kindly give to me your list of members and grade them for their participation, if none edi 0 alangang bigyan ng point e wala namang naitulong. " sabi ni ma'am.
" Ma'am, zero si Chanyeol walang naitulong! " sigaw na naman nitong ni Chikmund, yung bakla kong kaklase. Chikmund pangalan niya. Weird ano?
Nagbuntong hininga nalang sakin si ma'am. Manhid na si ma'am pagdating sakin.
" Pakyu ka. " sabi ko sakanya. Langya tong baklang to.
Pagkatapos ibigay yung papel kay ma'am, nilapitan ako ni Alexa.
"Uhm, Chanyeol. Gusto mo tulungan kita magreview? Pwede akong maging tutor mo." Sabi niya.
Pagkasabi niya nung bigla kong naalala yung sinabi sakin ni papa na kailangan kong gawin to ng mabuti kasi graduating na ako, at kapag daw bumagsak ako maghanap na ko titirhan.
"Nako, wag na maistorbo ka pa." sabi ko sakanya.
" Hindi no, I insist. Makakapag review narin naman ako habang tinuturuan ka e."
"Okay, sige." Kelangan ko naman talaga e, why not.
***
Belle's POV
Ang saya namin, nagchacharades kami ngayon at guess what, si MJ ang nag-aact ngayon.
Nagsimula na siya.
"URANGGUTAN? "
"CHIMPANZEE?"
"UNGGOY!! MONKEY?? " Bwahahaha I got the correct answer. Well, alam na talaga nila yung sagot sadyang pinatagal lang para matagal siyang mukhang awan dun sa unahan hahaha /peace/
" Langya naman yun, parang tanga lang e. " reklamo niya sabay tanggal nung salamin niya na hinahamog na dahil sa pawis. May salamin siya, palagay niya nung bakasyon malabo na kasi mata. Mas bumagay sa kanya mga fre, lalong gumanda.
BINABASA MO ANG
Our Story
FanfictionThis is our story... A story about an eternal relationship called friendship, with a twist of romance.