LOVE IS PAIN....
LOVE IS UN FAIR....
HINDI SA LAHAT NG ORAS PURO SAYA...
MINSAN.. MAY PAG SISISIHAN KA DAHIL SA MGA BAGAY NA HINDI MO NAGAWA NUNG MAY ORAS PA...
MAHIRAP UMASA NA BAKA PWEDE PA...
MINSAN OO....
PERO MADALAS.. HINDI.
SANA NAPASAYA KO SIYA...
CHAPTER 1:
Jayden's POV
Ako si Jayden. isa akong senior student sa letran. Basketball player. Matalino sabi nila. Matalino nga naman dahil ang tataas ng grades ko at isa akong scholar dahil sa pagiging varsity player ko ng school namen.
Duon ko nakilala ang isang napakagandang babae na may mala anghel na mukha.. si Kendall.
Isa shang simpleng babae... Matalino at palakaibigan.. Kasali sha sa mga organizations sa school.
at madalas, siya ang namumuno sa mga events na nagpabago ng school namen..
Napakaganda niya at napakabait. Almost perfect ika nga.
Matagal ko na shang gusto.. At balak ko shang ligawan.,.
gagawin ko ang lahat mapasagot ko lang sha..
pero natatakot ako na baka ayaw nia sakin .. pero susubukan ko.. siguro...
"Kendall!!!" sigaw ni Kelly na kapatid ni Kendall.
"Makasigaw ka naman Kelly. Anu ba yun?" sagot naman ni Kendall.
nasa school kame at tinatanaw ko lang silang dalawa mula sa di kalayuan..
ang ganda talaga nia.. ang ganda ng mga ngiti nia...
at ang puti puti nia.. para talaga shang anghel..
maamo ang mukha.. tahimik at napakahinhin...
"Uwi na daw tayu sabi ni mommy. dadating daw si daddy ngaun at susundoin tayu .." ani Kelly.
"Ha? akala ko ba nasa singapore si daddy dahil sa work nia? diba kila lola tau ngaung weekend.?" sagot naman ni Kendall.
pinag mamasadan ko lng sila...
"HOY PARE!!!!!!!" Si Dennis.
"Putcha pare ginulat mo ko!" sagot ko.
hindi ko na narinig sila Kendall dahil sa gunggong kong kaibigan..
"Tinitignan mo nnaman si Kendall no. Hay nako pare! Ligawan mo na kasi!" pagpipilit naman saken ni Dennis.
"Pare di ganun kadali eh..(di ko namalayan na paalis na pla si Kendall) alam mo naman palage tayong nag ppractice diba. at bka hndi ko mabigyan ng oras si Kendall dahil sa hectic kong schedule." sagot ko naman sa knya..
"Ewan ko sayo. bahala ka. Lika na, tawag na tayo ni coach. May practice daw tayo." anyaya ni Dennis sa akin.
"Ano? Akala ko ba bukas pa ? naman oh. May exam kasi ako ngaun eh." paliwanag ko sa knya.
"Pinag paalam ka na niya. Pwede mo daw itake ung exam bukas.. bukas wala tayong practice."Sabe nia sakin at hinila nia ako papunta ng gym..
Kendall's POV
Ako nga pla si Kendall. Isang junior student.. organization leader.. isa lang akong simpleng babae..
di ko masasabing mahirap kame pero may kaya kame sa buhay..
May kapatid ako.. si Kelly na napakakulit pero mahal ko.
Tinawag ako ni Kelly para umuwi. May meeting pa naman kame sa org namin.. malapit na kasi mag nutrition month..
at ang dami kong balak gawin.. pero hinila ako bigla ni Kelly upang umuwi..
tinext ko ung co-org ko na si Jillian.. upang sbhn na hindi ako makakarating sa meeting dahil sa nangyari..
ok naman sknya.. at saknila dahil madame din plang hindi ppwedeng mag attend ngaun..
umalis na kame ni Kelly upang umuwe...
at nandun na nga si daddy. at sinundo nia kame kasi aalis daw kame..
san kaya kame ppunta? ay ewan. sasama nalang ako muka namang masaya eh..
after 3 hours, nakarating na kame sa tagaytay.. nag stay kame sa taal vista.. ang ganda duon at may arcade pa..
oo para akong abta pag nakakakita ako nang arcade... hilid ko kc maglaro ng dance dance revolution..
favorite namen ni Kelly un.. kaya eto hinila ako ni Kelly sa arcade imbis na mag pahinga kame dahil sa byahe..
1 week kameng mag sstay dito sa taal vista.. dumating kasi ung mga tita at lola ko galing sa ibang bansa..
kaya nilubos na namen ang pag kkasama namen dahil 3 linggo lamang sila sa pilipinas at babalik na sila sa america..
Jayden's POV
Hinahantay ko sha sa school pero bakit ganun? bakit wala si Kendall?
okay lang kaya sha? nagaalala ako mashado.. eh hindi naman ako ganuon kilala nang tao..
BINABASA MO ANG
When I was your man (by bruno mars tagalog story) (ON HOLD)
RomanceSbi nila, ang love daw sa una lang masaya. Pero anu ba kayang gawin ng isang tao mapasaya lng ung mahal niya? Sobra nba? O kulang pa? Nagawa mo bang mapasaya sha? O binitawan mo nlng?