Sắc vàng nhàn nhạt nhấp nháy mờ ảo phát ra từ nơi chiếc đèn chùm sang trọng trong căn nhà xa hoa, rộng lớn nhưng thiếu vắng hơi ấm con người. Trước gian bếp hiện đại là chiếc bàn gỗ được phủ lên bởi một tấm vải lụa trắng sáng, tinh tươm. Hai chiếc đĩa gốm dày dặn được sắp xếp ngay ngắn và tỉ mỉ cạnh nhau cùng với bộ dao nĩa bằng bạc sáng lấp lánh. Một lọ hoa cúc nhỏ xinh nằm ở trung tâm của bàn ăn, hương thơm dịu nhẹ của hoa lan tỏa khắp không gian, nhưng lại không thể làm cho lòng ai vơi bớt những ưu tư, phiền não.
Đồng hồ đã cán mốc 11 giờ đêm, Will vẫn chưa về nhà, và Hannibal cũng chưa nhận được bất kì tin nhắn hay cuộc gọi nào từ người chồng mới cưới của mình. Buổi tối hôm nay, gã đã cố tình chuẩn bị một thực đơn đặc biệt dành riêng cho anh. Đó là một đĩa salad trái cây tươi mát với rau xanh, dưa hấu, dâu tây và kiwi để bổ sung vitamin và khoáng chất cho chàng đặc vụ bận rộn ưa thích các loại thức ăn nhanh nghèo dinh dưỡng. Cá hồi nướng ăn kèm với sốt chanh dây, súp sò điệp kết hợp cùng nấm và rau củ dành cho người hâm mộ của các món ăn được chế biến từ hải sản. Mọi thứ đã sẵn sàng, nhưng nhân vật chính vẫn mãi chưa xuất hiện.
Hannibal lại nhìn vào điện thoại, có lẽ đây là lần thứ 12, vẫn không có thông báo nào từ Will. Cố nén một cái thở dài, một nỗi bất an và lo lắng bao trùm lấy tâm trí của người đàn ông đứng tuổi. Gã mệt mỏi tựa người vào lưng ghế, day day ấn đường, chỉ biết gồng mình gánh chịu cảm giác bất lực trước sự vắng bóng của người mình yêu thương nhất.
Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên mà Will về nhà muộn không báo trước. Từ khi họ kết hôn, đã có nhiều lần Will bận rộn với công việc, bỏ qua vài cuộc hẹn và kế hoạch mà cả hai đã thảo luận trước đó, kể cả những bữa ăn thường nhật như lúc này đây. Hannibal luôn cố gắng hiểu và chấp nhận sự thật tàn nhẫn rằng công việc của Will - một đặc vụ FBI kiêm giảng viên đại học đòi hỏi rất nhiều sự linh hoạt và mang tính chất khẩn cấp, nhưng điều đó không thể xua tan nỗi thất vọng nơi gã mỗi khi Will bỏ lỡ những dịp quan trọng trong cuộc sống hôn nhân của họ.
Có lẽ là vì tuổi tác đã không còn ở độ trẻ trung và tràn trề nhựa sống, Hannibal cần sự ổn định trong đời sống vợ chồng, gã luôn muốn tạo ra một môi trường gia đình ấm cúng, nơi mà cả hai có thể cùng nhau chia sẻ và kết nối, nhưng dường như, Will đang vô ý làm rạn nứt tất thảy. Ba năm qua, dù cùng chung sống dưới một mái nhà nhưng thế giới nội tâm của Will vẫn luôn là một bí ẩn không có lời giải đối với Hannibal. Anh ta vẫn xa cách và lạnh lùng, luôn giữ khư khư trong mình những tâm sự, những vấn đề chưa được giải quyết, không chia sẻ, không giãi bày, không gì cả, mặc cho sự quan tâm và lo lắng tột cùng đến từ người bạn chung chăn gối.
Sự tách biệt và không cởi mở của Will khiến cho mối quan hệ giữa họ dần rơi vào vực thẳm của sự bất đồng về tinh thần và cảm xúc. Đôi lúc, Hannibal tự hỏi, rằng liệu Will có thật sự yêu gã không? Hay anh chỉ đơn giản xem gã như một chỗ dựa tạm bợ, và rồi anh cũng sẽ rời đi, tìm đến một tình yêu đích thực của đời mình, dứt khoát rời bỏ kẻ đã dành trọn con tim cho anh. Trong những đêm giật mình tỉnh giấc sau cơn ác mộng, cô độc, lạnh lẽo và tuyệt vọng, Hannibal thắc mắc rằng rốt cuộc, gã là gì trong cuộc đời anh? Là một người đàn ông ngu ngốc đã tình nguyện đồng hành cùng anh đến tận chân trời góc bể, hay chỉ là một mảnh ghép méo mó để khỏa lấp khoảng trống trong cõi lòng vốn dĩ đã ruỗng nát? Hannibal chưa từng muốn nghi ngờ chồng mình, nhưng sự thật đã chứng minh điều trái ngược, và gã không thể ngừng đặt những dấu hỏi về cuộc hôn nhân quá đỗi êm đềm đến vô chừng sóng gió này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hannigram] Oneshot
FanfictionTổng hợp những oneshot vụn vặt của tớ về vị bác sĩ tà dăm và chàng FBI cink đẹp tuỵt zời của gã 🤤 ( Hannibal x Will ) 🤍𝐖𝐀𝐑𝐍𝐈𝐍𝐆 🖤 🥀fic có xuất hiện một số yếu tố nhạy cảm, bạn đọc vui lòng cân nhắc. 🥀nếu cậu cảm thấy không thích cách dẫn...