Tiểu hàn sắp hết, đêm khuya yên tĩnh.
Cả thành Trường An chìm trong mộng, im ắng như tờ, chỉ nghe thấy vài tiếng vang khẽ khi tuyết rơi.
Trong phòng sắc đỏ đậm đà, từ ngoài cửa đến bên giường, rồi lại lan đến gò má Thi Đại.
Nàng không phải tính cách dễ xấu hổ đỏ mặt, nhưng đối diện với Giang Bạch Nghiễn, thường không chống đỡ nổi.
Lướt lại lời chàng nói ban nãy trong lòng một lượt, Thi Đại không đáp mà hỏi ngược lại, suýt nữa cắn trúng lưỡi mình:
"Chàng muốn em làm gì chàng?"
Nhìn ra vẻ lúng túng của nàng, Giang Bạch Nghiễn cười:
"Ta biết."
Biết gì kia?
Đầu óc Thi Đại chết máy, lập tức phản ứng lại, chàng đang trả lời câu hỏi "đêm tân hôn phải làm gì".
Vành tai nàng ửng hồng, Giang Bạch Nghiễn liếc mắt, giọng nói rất nhẹ:
"Ta từng đọc sách."
Bị giam cầm ngần ấy năm, chàng hiểu biết ít ỏi về mọi thứ trên đời, con đường tìm hiểu chúng, chính là đọc sách.
Tiểu thuyết, sách y, giải đáp chi tiết nội kinh, Giang Bạch Nghiễn cũng đã đọc rất nhiều thứ liên quan đến chuyện tối nay.
Vài ngày trước, lúc chuẩn bị tiệc cưới, Thi Kính Thừa còn nhét cho chàng một quyển sách tranh.
Rất khó cho Giang Bạch Nghiễn để hiểu được nội dung trong tranh.
Nam nữ quấn quýt khó rời, khiến chàng chỉ thấy chán ghét.
Rất không đúng lúc, suy nghĩ đầu tiên của Giang Bạch Nghiễn lại là, nếu dùng mũi kiếm xuyên qua da thịt người trong tranh, máu đỏ nhuộm xương trắng, trào ra sắc đỏ tươi, hẳn sẽ là cảnh tượng thú vị hơn.
Lúc này đối diện với Thi Đại, chàng lại có hiểu biết khác.
Giữa hàng mày vẫn là nét trong trẻo lạnh nhạt, Giang Bạch Nghiễn hé môi, lời chàng thốt ra lại quá đỗi mập mờ:
"Nàng muốn đến không?"
Thi Đại thấy chàng giơ tay phải lên, chừng như hờ hững, chạm vào vạt áo hé mở.
Không có gì phải hồi hộp hết, ôm hôn cũng đã làm rồi, chẳng lẽ còn sợ chuyện này.
Tăng thêm can đảm cho mình trong lòng, Thi Đại cất bước.
Giang Bạch Nghiễn chẳng nói gì, ngồi xuống giường, ngửa mặt nhìn nàng.
Dưới ánh nến, đáy mắt chàng mơ màng, như có sương mây lượn lờ.
Thi Đại tiến về trước, đầu ngón tay chạm vào vạt áo chàng.
Yết hầu Giang Bạch Nghiễn nhúc nhích, hơi rủ mắt, chăm chú nhìn ngón tay nàng, lặng lẽ chờ nàng cởi ra.
Bình thường nàng giỏi nhất là chuyện trò ríu rít, nói mãi chẳng hết, chỉ mỗi lúc này chợt hành quân lặng lẽ, một chữ cũng chẳng thốt nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...