2.

68 16 0
                                    

"Trời ơi cô Sáu ơi, cô đi từ từ thôi!"

Tây Thi đi theo chạy sau lưng, lỡ may cô Sáu có chuyện gì thì nó biết sống làm sao với ông bà chủ đây. Thấy cô Sáu cứ đứng õng a õng ẹo bên cô Cảnh nên nó cũng biết điều mà đứng lui về sau để hai người nói chuyện.

"Thôi đi, chị đừng có tào lào ở đây nữa"

"Body lớn tiếng với tui quá vậy"

Vừa nói nàng vừa đánh yêu vài cái vô cánh tay của cô, nghe xong da gà da vịt của cô nổi hết cả lên.

Trung thấy ở ngoài có vẻ đang xôn nên cũng nhiều chuyện đi ra ngoài xem là ai, nhưng khung cảnh ngoài này mới làm cậu bất ngờ. Cô Sáu đường đường là tiểu thư khó tánh, người ta nói một câu là cổ nạt lại mười câu. Vậy mà giờ lại nhõng nhẽo xưng mình với em cậu, trời ơi hai bên nhà có hẹn ước với nhau hay sao mà cậu lại không biết. Nhưng mà cậu nhớ con em mình có người thương rồi mà, không lẽ tía má không hay.

"Trời ơi chị Sáu!"

"Chị Sáu gì, em dâu"

"Dạ?"

Hai anh em nghe xong bàng hoàng, bốn mắt nhìn nhau mà không biết chuyện gì đang xảy ra.

Cứ cái đà này thì sớm muộn gì cũng tới tai ba mẹ hai bên nhà và cũng một phần không nhỏ ảnh hưởng đến cô nữa, tốt nhất là giải quyết liền tại đây để không kéo thêm phiền phức gì.
"Tui với chị đây không có cưới xin hay gì hết, nên chị đừng có gọi tui vậy."

"Nhưng mà hồi xưa body hứa cưới tui mà"

"Lúc đó khác, giờ tui cũng có người yêu rồi nên chị bớt lại đi"

"Đúng rồi chị Sáu, dù gì nhỏ Cảnh nó cũng có người thương rồi nên chị đừng có biến mình thành tiểu tam."

Nàng nghe câu nói của cô mà nghe như sấm chớp đùng đùng vậy, không thể tin người mình mong chờ bấy lâu nay lại ở bên cạnh người khác. Trời ơi, chờ đợi suốt 3 năm qua coi như công cóc hết cả rồi, nàng nhất quyết không chịu, nếu không có được Cảnh thì nàng ta thà ở một mình còn hơn.
"Nhưng mà-"

"Thôi chị Sáu về đi, tui không muốn tiếp chị nữa đâu, về đi kẻo ba má lo"

Nói xong Cảnh đóng cổng lại bỏ vô trong nhà dọn dẹp tiếp, để Sáu bơ vơ chỉ biết nhìn theo bóng lưng em.

Con bé Thy nó thấy cô chủ buồn nên nó cũng đi lại an ủi cô Sáu mấy câu cho cô bớt buồn hờn Cảnh. Khuyên lơn mấy câu để cho nàng vui, nó nghĩ chắc cô Sáu bỏ cuộc rồi nghe lời ba mẹ cưới chồng. Nó nào mà có ngờ cô chủ nó đâu phải dạng yếu đuối, đâu phải nói một hai câu đó là nàng buông xuôi.

"Ê rồi nào mày định dẫn con bé Luna gì của mày về đi"

"Dẫn về cho ba má cạo đầu em hả?"

Trung nhớ lại em mình chưa có nói cho ba má về việc nó không thích con trai, mà có nói thì dễ gì chấp nhận được mấy chuyện này.

"Thôi ráng đi gần đầu 3 tới nơi rồi, mày cứ vậy nên ba má mới lo đó"

Cảnh cũng đâu phải là còn trẻ gì, cũng gần tới tuổi kết hôn rồi. Ba má không thấy con mình báo tin hỷ gì nên cũng trong ngóng lắm, đâu hay biết cô ở trển đang yêu xa với Luna đâu. Mà thôi dù sao mấy cái chuyện này cũng đâu dễ nói nên cô xem coi lúc nào thích hợp thì mới dám nói.

[ViewJune] Mình chịu tui không? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ