Sáng thứ hai đầu tuần, Diệp Anh từ sớm đã rời khỏi nhà. Chẳng biết là đã đi đâu, nhưng đến xế chiều mới trở về nhà trong bộ dạng mệt mỏi.
"Đã đi đâu thế?"
Nàng hỏi, một câu hỏi không chủ ngữ vị ngữ chỉ đơn giản là một câu hỏi cục ngũn cọc lóc.
"Không có đi đâu cả."
Diệp Anh gương mặt không chút biến sắc, cũng không nhìn mắt nàng mà nói chuyện. Thùy Trang ở cùng chị lâu như thế, chẳng lẽ không nhìn ra được lời nào là lời nói dối sao.
"Đây là gì hả? Đây nữa? Chị đừng có nói dối với tôi, chị có biết mỗi lần chị nói dối thì chị lại không dám nhìn vào mắt để nói chuyện không."
Diệp Anh thở dài trước lời chấp vấn của nàng, nhìn lại những vết bầm te tua cố che dấu nhưng không qua khỏi mắt nàng liền cười trừ.
"Đi làm nhiệm vụ cùng Pông."
Chả hiểu như nào tổ chức lại giao việc vào thời gian này, lại cố ý bắt buộc phải làm. Chị không muốn ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của nàng, liền tìm bạn đồng hành khác thực hiện. Pông Chuẩn thân thủ khá tốt, mọi thứ đều tốt nhưng có đều lại không được mấy tập trung, lơ là một chút thì xém mất mạng cả hai.
"Làm gì?"
Nàng cau mài hỏi, trước giờ chị chỉ có thể thực hiện nhiệm vụ khi có nàng và ngược lại, vì sao tự nhiên phá vỡ nguy tắc.
"Em đừng căng thẳng, chỉ là cướp một số tài liệu quan trọng của ông trùm hết thời thôi. Tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày nghỉ của em, nên tự mình đi. Dù gì cũng xong rồi, em đừng tức giận."
Chị vừa nói vừa tự nhiên cởi nút áo trên người mình, để lộ những vết bầm đỏ cùng vì vết thương rỉ máu. Thật sự chị chỉ muốn thay đồ thôi, bộ đồ này dính toàn mồ hôi nhơ nhuốc.
"Ngồi yên đi, tôi thoa thuốc cho chị."
Diệp Anh thuận ý nàng, yên lặng ngồi xếp bằng trên giường tre. Hôm nay nhà không có ai nên cũng chả sợ bị nhìn thấy lúc thiếu vãi, ông bà Xuân sáng sớm đã có công việc gấp trên thành phố.
"Em xem thử, không hiểu sao tổ chức lại có hứng thú với một ông trùm ẩn danh. Nghe nói vị này đã mất tích gần mười năm, cả tập đoàn do người thân cận quản lý."
Nàng vừa thoa thuốc trên lưng chị vừa ngó xem mớ tài liệu Diệp Anh cướp được, chỉ là một số tài liệu mật về doanh số công ty, một số công thức pha chế ma túy. Đây là một công ty lớn về bất động sản đội lót buôn bán ma túy, về việc ông trùm của tập đoàn này là Hoài Gia đã đột nhiên biến mất vào mấy chục năm trước khiến cả thế giới ngầm rung chấn, mọi chuyện diễn ra thế nào cũng chẳng ai biết. Hiện tại tập đoàn HG vẫn đang hoạt động nhưng không còn bành chướng thế lực như trước, chỉ làm ăn nhỏ thỉnh thoảng giao dịch chất cấm.
"Đã có lần tổ chức cử người tìm kiếm và ám sát ông trùm Hoài Gia nhưng bất thành, mọi tung tích về người này như bóc hơi. Hai năm trước tập đoàn HG tổ chức đám tang cho ông trùm của bọn họ, nhưng hầu hết điều chẳng ai tin ông trùm Hoài Gia đã chết."
BẠN ĐANG ĐỌC
Số Phận
Hayran KurguCó lẽ rằng đoạn tình cảm này cả đời Diệp Anh cũng không thể nói ra được, vì sao ư? Vì thân phận, vì con đường mà hai người chọn sẽ đi tiếp. Diệp Anh yêu nàng đến cùng cực, yêu bằng tất cả những gì chị có, nhưng đổi lại chỉ là cái tát đau đớn của số...