5 years after...... me and Nhikkie was married ngunit hindi naging madali ang lahat pero sa tulong ng aming mga kaibigan at kamag anak ay nalagpasan namin ang mga problemang dumating sa amin.
Mommy we are here....... Rinig kong sigaw ni Saskia Mula sa labas habang ako naman ay busy sa pag tingin ng mga pictures dito sa photo album, napatingin pa Ako sa wall clock Geez!! it's 4pm na pala nakalimutan kong sunduin ang kambal ko.
Dali Dali akong lumabas sa pag aakalang si Nhikkie ang sumundo sa kambal mommy tita Sydney is here with ate Elaina wika ng aking panganay ng siya'y aking makasalubong.
Isinabay ko na ang kambal mo dadaan din kasi kami dito para iabot itong cookies na binake ko at itong lasagna na niluto ko wika ni Miss Sydney.
Wow my favorite lasagna niya thanks ate so tuloy na talaga ang Plano mong maging chef.... Ani ko saka kinuha Ang dalawang box na inaabot niya sa akin.
Oo naman Sabi kasi ni Ellianna ang sarap ng mga luto ko kaya pinupush niya akong mag open ng Isang restaurant eh ayaw ko namang maniwala na masarap ang luto ko kasi baka mamaya binobola bola niya lamang Ako dahil Asawa niya ko.... alam mo na naman yun ayaw na ayaw na nasasaktan ang feelings ko - Miss Sydney.
totoo naman yung sinasabi ni Miss Ellianna masarap ka naman talaga mag luto diba nga tinikman pa ni Prang yung luto mo eh si Prang kilalang sikat na Chef yun - Summer.
Ayy oo hindi ko nga akalain na magiging sikat siyang chef kasi dati naman nurse din sana ang kukunin niya by the way I have to go kakausapin ko muna si Elaina dahil may ginawang kalokohan yan sa school paalam ni Sydney.
Kalokohan? Kunot noong tanong ko oo pinatawag Ako sa school dahil hinalikan daw ni Elaina yung class president nila which is si cheska hayst mga kabataan talaga Ngayon ano na lamang Ang sasabihin ni Leigh at lily niyan pag nalaman nila kung anong ginawa ni Elaina buntong hiningang wika ni Sydney.
Napangiti na lamang si summer habang naka tingin Kay Elaina, samantalang napaiwas naman ng tingin si Elaina at halata mong nahihiya pa dahil namumula Ang pisngi nito.
Oh siya Mauna na kami ha muling paalam ni Sydney a-ate sandali pigil ni summer hmm?.... ano yon? takang tanong nito.
Tatanungin ko lang sana kung kamusta na si Ellaira? G-galit pa ba siya sa akin? Utal kong Tanong siguro.... kasi pag kausap namin siya ayaw niyang na memention ang pangalan niyo ni Nhikkie gusto nga sana namin Sabihin sa kanya na may pinsan na siya sa inyo ni Nhikkie kaya lang pag alam o ramdam na niyang imemention ko Ang pangalan niyo bigla na lamang niya papatayin ang tawag..... After that mag tetext na lamang siya na may gagawin pa daw siya so hindi na lang namin siya kinukulit
Ganon ba.... pero siguro mabuti na din na hindi niyo Sabihin sa kanya na may pinsan na siya sa amin ni Nhikkie hayaan na lang natin siguro na siya na mismo ang makaalam baka mamaya magalit pa yun sa inyo - Summer.
Sasagot pa sana si Sydney ng tawagin na siya ni Elaina mom come on let's go home...... saad nito saka nauna ng sumakay sa sasakyan.
Oh siya sige na mauuna na kami hah see you when i see you daan kayo minsan sa Bahay huling sambit ni Sydney Bago Sila tuluyang umalis.
Pagkarating nilang mag Ina sa Bahay ay papasok pa lamang ng bahay si Sydney ng makasalubong niya si Ellianna baby.... where have you been? malambing na tanong ni Ellianna na akmang hahalik na sana Kay Sydney ng mabilis namang takpan ni Sydney ang nguso ni Ellianna hay nakoo..... kausapin mo yang anak mo Manang Mana sayo!! inis na wika ni Sydney saka dumiretso sa kusina at kumuha ng tubig.
Teka.... bakit nadamay Ako? tsaka ano bang ginawa ni Elaina?? takang tanong ni Ellianna sabay kamot ng Ulo naka yuko namang papasok si Elaina.
Kayong dalawa ang mag usap ikaw ang ama ikaw ang mag desiplina tataas na muna ko para mag palit paalam ni Sydney.
Anak anong ginawa mo na kinaka high blood ng mommy mo? Pati tuloy Ako nadamay..... mahinahong tanong ni Ellianna.
Eh kasi naman dad.... nananahimik Ako sa upuan ko kinukulit Ako ni cheska tapos kiniss niya ko sa cheek Sabi ko pag hindi ka tumigil dyan hahalikan kita eh hindi naman kasi siya nakinig tapos sinabi niya na Edi Halikan mo puro ka ngawa duwag ka naman hinamon niya ko edi hinalikan ko talaga siya tapos siya pa may ganang mag Sumbong Kay teacher eh siya naman ng hamon pairap na sambit ni Elaina sabay napa cross arm.
Tama yan anak wag kang mag papatalo as long as hindi ikaw ang nauna mana ka talaga sa akin nasa dugo talaga natin ang hindi nag papatalo apir....... wika ni Ellianna nag dadalawang isip pa si Elaina kung makikipag apir sa wadidi niya dahil Nakita niyang muling bumaba ang kanyang Ina na animo'y narinig pa Ang sinabi ng kanyang wadidi.
dad..... Si mommy...... Elaina mouthed while biting her finger lilingon na sana si Ellianna ng mabilis siyang pingutin ni Sydney A-arayyy....... daing ni Ellianna
ang Sabi ko pag disiplinahin mo ang anak natin hindi ko sinabing I motivate mong gumawa ng kalokohan....... Inis na sabi ni Sydney.
Baby naman nag bibiro lang naman Ako eh..... aray..... Masakit..... daing Padin ni Ellianna habang namimilipit sa sakit kayong dalawa mag face the wall kayo... Bilis!!! utos ni Sydney agad namang sumunod si Elaina upang hindi na mas lalo pang mapagalitan.
Wamimi naman bakit pati Ako? si Elaina na lang pag apila ni Ellianna mamili ka mag fe-face the wall ka kasama ng anak mo o sa sasakyan ka matutulog seryosong sambit ni Sydney oo nga Sabi ko nga tatabihan ko si Elaina walang nagawa si Ellianna kundi tumayo at humarap sa pader ikaw kcm.... paninisi ni Ellianna sa kanyang anak ha? bakit po Ako?... ikaw po kasi hindi mo hininaan ang boses mo narinig ka tuloy ni mommy saad ni Elaina sinabi ko bang mag usap kayong dalawa? Sungit sungitang wika ni Sydney habang palihim na napapangiti ( naku Sydney dapat mag face the wall ka din hihihi).
AUTHOR'S MESSAGE
Hi guys sorry now lang nakapag update si author this past few days kasi medyo sakitin ako and na confine pa but don't worry I'm fine na.... Wala kasing taga bigay ng kissperin and yakapsule kaya medyo natagalan gumaling charot hahaha.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
Fiksi PenggemarThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.