Lorenzo Pov:
I'm here now in my mansion I'm running now because I smell a adobo my favorite and the tree too " Ay Señorito magandang gabi ho" Manang said " Good evening too Manang Btw manang sino ang nag luto ng Adobo?" Tanong ko " ayy Señorito ang nag luto ho ng Adobo ay si Señorita dinner time na din po nandun na po sa kitchen ang mga bata nag huhugas na po sila ng kamay" sabi ni manang " hmm...ok"
Thalia/Camila Pov:
" Daddy the adobo ish show yumy ~" Sigaw nila sa ama nila " eat will, ay manang sumabay kana din po sa amin kumain " pag aaaya ko kay manang " Wag na po señorita " sabi ni manang " Sus Manang hali na ho kayo sumabay kana po " sabi ko " sige na nga ija ayaw ko tumanggi sa grasya HAHAHA" sabi ni manang ' joker din pala toh si manang ' " hmm, I thought your bad at cooking " sabi nung ama nila " Akala mo lang yun hehe" sabi ko... Ano ba kasi ang bagay eh answer sa sinabi niya " Lorenz pwede ba akong mag hanap ng trabaho?" Tanong ko ,para naman may topic kami habang kumakain " No" sabi niya in a cold voice ' nag tatanong lang bigla ng ginamit ang cold na boses niya tsk.... 🙄 " Ehhh bakit bawal " tanong ko ulit " I already till you, if you'll find a work" sagut niya ' Pero d naman ako yung ano wifey niya, paano ko sasabihin na d ko Alam ang sinasabi niya ".
" Momy do you rewly want to work" tanong ni Milany " yes" sagut ko na may sad emotion " momy what kind of a work you want to apply?" Tanong ni Lorries " Ganito kasi yun nung bata pa ako gusto ko maging chef" paliwanag ko " ehhh momy sabi mo sa amin noon model lang ang Alam mo na trabaho nung nag aaway kayo ni daddy I think that's why daddy said NO when you ask about work he thought that you will go back being a model" sabi ni Lorries sa akin " hmmm..... Sasabihin ko sa daddy niyo na d ako babalik sa pagiging model mag che-chef nlang ako or maging secretary niya charot hehehe" sabi ko " will momy, si daddy ay may secretary na pero wla pang assistant maybe you like to apply, daddy just inform us" sabat ni Lurches " hmmm pag isipan ko mamaya"sabi ko " but momy ma sasad nanaman kami if you find a job no one will bake us a yummy desserts and to play with us" sad na sabi ni Milany " wag na kayung sad pag day-off ni momy I will play with you and bake you a more yummy foods and dessert " sabi ko " ok momy" sabi nilang tatlo " now go to your bed na It's already late " sabi ko " good night momy I love you" sabi nilang tatlo " good night too and sweet dreams I love you too"
" Lorenz aalis pala ako bukas" sabi ko sa kanya nasa kusina kasi kami " why?" Cold na tanong niya " eh ano nga kasi mag hahanap ako na matatrabahoan" sabi ko sabay kamut sa ulo, wla akong kuto Ah baka iba yang nasa isip niya " Camille I already told you that-"
" Hindi naman ako babalik sa pagiging model eh mag aapply lang ako bilang chef" sabi ko " wag ka na lang mag apply bilang chef you can just be my assistant besides I don't have assistant in my company" sabi niya " pag isipan ko oh siya matutulog na ako Lorenz good night" sabi ko tumango lang siya at bumalik sa ginagawa niya.
' hyssst kay ganda ng umaga '
" kakagising ko lang~
kakagising ko lang~
kakagising ko lang~
kakagising ko lang~Kakagising ko lang mula sa pagkapikit
'Di naman ako Intsik pero mata'y naniningkit
Ang lakas-lakas ng usok, dibdib ay naninikip
Napakasarap ng kuha ko, aba, sobrang lagkit
I-I-I-I, I'm gettin' super fuckin' high
'Di na 'ko makatayo kahit hindi naman pilay
Ang lahat ng gusto ko, kayang-kaya ko ibigay
Kung ako ang gusto mo, I'd like to see you fuckin' try " pag kakanta ko sa kusina nag reready kasi ako sa breakfast namin ni Lorenz pati sa mga bata" favorite song?"
" AYYY PUKENGINANGBUSINESSMANNAHOT " Sigaw ko sa lalaki na nasa likod ko na pla
' pukengana ang bango ng hininga'
" Lorenz naman ba't kaba ng gugulat" galit na sabi ko
" I didn't know that you're magugulatin" sabi ko
"che, Pero sa tanong mo kanina favorite ko yung faded raw pang ano " sabi ko whahahah nawawalan ng filter ang bibig ko
" hmm... Btw what's you're answer about what i said to you yesterday night?" Tanong niya
" papayag ako maging assistant mo pag hindi ako matatanggap sa inaaapplyan ko " sabi ko
" ok" tanging sagut niya
" nga pala Lorenz naghanda ako ng umagahan natin pati yung mga bata nilutuan ko na din " ani ko
" bakit ikaw lang ang nag luto niyan may maids naman " sabi niya
" pina tulog ko pa sila manang at yung ibang maids kasi alam ko naman na pagud sila palagi dto kaya ako muna ang nag luto pati sa kanila " sabi ko at tanging tango lang siya.
A/N: oi sorry na tagalan sa pag publish busy lang si ako btw read well ❤️
BINABASA MO ANG
Reincarnated As Mafia's Wife
RomanceThalia is a girl who became a Mafia's Wife when she wake up in unfamiliar house/mansion