Chap 9

46 14 0
                                    

Sáng ngày hôm sau, anh thức dậy rất sớm để pha sữa. Cẩn thận nhớ lại công thức, anh đổ sữa bột vào bình giữ nhiệt, rồi đổ nước ấm vào, sau đó lắc lên, để đó cho nó bớt nóng lại. Anh thì leo tọt lên phòng thay bộ đồng phục.

Đến khi anh trở xuống thì thấy mẹ săm soi bình giữ nhiệt của mình, vội hấp tấp chạy đến, đậy nắp lại, giật lấy bỏ vào balô.

- Mẹ, làm gì vậy? Sữa của con mà

- Trời đất, làm cái gì hết hồn, bày đặt pha sữa đem vào trường, mấy tuổi rồi hả?

Mẹ anh đánh vào mông anh một cái rồi nghiến răng.

- Kệ con đi mà mẹ....con đi học đây

Anh hậm hực, sau đó chạy ra cửa, dẫn xe ra, chạy tới nhà cô.

Hai người ngồi ăn ở một quán phở gần trường, anh ăn xong cẩn thận đeo cặp lên lưng, trước ngực là cái balô của cô.

Đứng trước cửa lớp cô, anh đưa lại balô rồi lôi bình giữ nhiệt đưa ra cho cô, còn cẩn thận dặn dò.

- Ra chơi em nhớ uống sữa nha

Cô mở ra, ngạc nhiên, còn tưởng anh chỉ mua một hộp sữa cho cô, ai ngờ anh cũng có một hộp, để dành pha cho cô vào môi buổi sáng nữa à? Tự dưng thấy người này thật đáng yêu.

Anh sau đó còn mở balô của mình ra cho cô xem, chỉ vào trong, vẻ mặt vô cùng tự hào.

- Em xem, anh không có đem bánh kẹo theo nữa, chỉ có sữa và nước trái cây cho em. Thấy anh giỏi không?

Cô véo véo cánh mũi anh ý khen thưởng rồi vẫy vẫy tay, bước vào lớp. Người này thật sự đã thay đổi rồi.

Anh sau khi thấy cô bước vào trong rồi mới thở phào, kéo balô lại, đi lên lớp. Sờ sờ túi áo khoác của mình, dày cộm. Anh lôi trong đó ra toàn là kẹo và bánh, nhìn bọn chúng. Anh thấy hơi tội lỗi, cũng không phải là lừa gạt gì cô, nhưng anh không thể nào sống thiếu mấy thứ này đâu.

Chở cô về nhà sau giờ học, anh thở hồng hộc, trời gì mà nắng khiếp. Anh cởi nón bảo hiểm cho cô sau đó vẫy vẫy tay.

- Chiều không có tiết, em ở nhà ngủ đi nha

- Em biết rồi mà

Cô gật nhẹ đầu rồi đi vào trong.

________________________________

Buổi chiều cô thức giấc lại cảm thấy vô cùng thèm bưởi. Nên gọi cho anh nhưng chuông reo mãi mà chẳng có ai bắt máy, cô hậm hực, chắc là lại chơi game nữa rồi.

Cô cố gắng gọi lại thêm mấy lần nữa, nhưng vẫn không được.

Thế là cô phải tự mình đi bộ ra cái chợ gần đây mua bưởi về mà ăn. Trời cũng dịu bớt, nhưng mồ hôi vẫn lấm lem trên khuôn mặt đẹp đẽ. Có con chi cho khổ vầy nè, đã vậy " tác giả của cái thai " này lại lặn mất tăm từ trưa tới giờ. Không gọi nhắc cô ăn cơm, uống sữa, cũng không điện hỏi thăm con tiếng nào.

Cầm trên tay trái bưởi ngon lành, cô đi ngược về nhà, nhưng khi đi ngang qua Game Center, lại thấy anh người yêu đang cùng với một đám bạn đứng đó bắn cá, thái độ vô cùng vui vẻ, miệng còn ngậm cây kẹo mút.

BỐ TRẺ CON Where stories live. Discover now