Nắng là gì? Nắng chính là danh từ đơn mà con người ta chỉ đến sự dịu dàng, ấm áp, đem lại niềm vui và cảm xúc lâng lâng trong tình yêu và cuộc sống. Dù danh từ đơn hay danh từ đôi như "Ánh Nắng" thì nó vẫn chứa đựng nhiều cảm xúc và mang lại sự bình yên cho người đọc.
Ngày còn bé, em thường được ông bà cưng chiều gọi với cái tên "Ông Trời Con". Mọi người trong gia đình ai cũng bảo em là đứa trẻ đáng yêu có nụ cười ấm áp như ánh nắng vậy, nụ cười mà đem lại niềm vui và hạnh phúc cho cả nhà. Từ khi sinh ra em đã được đặt danh với cái tên "Lý Long Phúc". Cái tên chính là sự gắn bó sinh mệnh em phải kiêng cường, mạnh mẽ như một chú rồng nhưng phúc khí vẫn tràn đầy sự hạnh phúc, vui vẻ trong cuộc sống. Trên cơ em vẫn còn một người anh tên Lý Mẫn Hạo, anh là cháu trai trưởng nhà họ Lý. Anh luôn là cưng chiều và hết mực yêu thương bảo bọc em những ngày còn bé.Những ngày chập chững bước lên cấp hai, nơi mà những đứa trẻ sẽ trở nên nỗi loạn từng ngày, sẵn sàng buôn lời hiềm khích với nhau để gây gỗ. Em là một đứa trẻ được nuôi dạy trong sự tử tế và yêu thương của gia đình, nhưng cũng không tránh được những lời trêu chọc, chỉ trích của những con người độc hại nơi đây. Tính tình từ bé của em luôn hiền lành và yên tĩnh, thường giải quyết vấn đề trong hoà bình. Nhưng đâu đó, những lời nói ấy vô tình là một vết thương trong tim đi theo em lâu dài. Họ bảo những đốm tàn nhang trên đôi má em thật xấu xí, đã nhiều lần em đã dùng tay cào chúng đi đến tươm cả máu chày cả mặt. Nhưng trái ngược với bọn họ, gia đình em ai cũng bảo đó là sự xinh đẹp mà trời ban cho em. Họ bảo đấy là "bụi tiên" được những vị thần tiên rải rắc lên trên đôi má em. Đôi mắt to tròn, những bụi tiên trên gò má hồng và đôi môi chúm chím kết hợp lại tạo nên một sự hoàn mĩ. Anh Hạo luôn nói rằng em rất xinh đẹp, rằng em không phải tự ti về bản thân vì con người ta thường chỉ muốn hạ thấp người khác khi cảm thấy thua kém họ. Đó người ta gọi là sự ganh tị, ganh đua và nặng hơn là ganh ghét. Em chính là sự xinh đẹp, châu báu ngọc ngà của gia đình vì thế anh Hạo luôn là người cưng chiều em nhất nhà.
Thời gian cứ thế trôi qua từng ngày, cho đến khi em bước vào cấp ba - nơi mà con người thường ví nó là kỷ niệm tình yêu đẹp của thanh xuân thời học. Em không quá để tâm những điều ấy lắm cho đến một ngày...
Đó chính hôm em bước xuống nơi căn tin trường cùng cậu bạn thân Hàn Chí Thành. Thành là một cậu trai năng nổ hoạt bát, cậu cũng có nụ cười toả nắng không thua kém gì em. Chỉ khác là nếu nụ cười của em mang đến sự dịu dàng ấm áp thì nụ cười của Thành lại mang đến niềm vui trong cuộc sống nhiều hơn. Chung quy lại, anh Hạo thường gọi tụi em với cái tên "Bộ Đôi Mặt Trời". Thành thường nói với em rằng em xinh đẹp ra làm sao, em đáng yêu và dễ thương khiến ai cũng muốn chở che từ cái nhìn đầu tiên. Nó biết những nỗi tự ti, nỗi buồn của em về ngoại hình to lớn như nào nên luôn tiếp lời như một cách khiến em thu hẹp lại những vết thương ấy.
Hôm ấy là một ngày nắng đẹp, khi đi cùng Thành em đã vô tình va phải đàn anh khoá trên mà vấp té. Tiếp nối cho lỗi lầm ấy chính là câu xin lỗi đơn thuần nhưng đón nhận bàn tay nâng đỡ của đối phương và ngẩng đầu lên, từng câu nói chuẩn bị thốt ra giờ đây nhưng có ai đó cắt phăng đi mất. À không phải ai đó, mà là người trước mặt em đây - đàn anh lớp trên Hoàng Huyễn Thần - một con người quá đỗi hoàn hảo, từng đường nét trên khuôn mặt như được điêu khắc một cái mĩ miều. Sóng mũi cao, đôi môi dày cùng với đôi mắt sát lẹm đã khiến bao người phải đổ gục vì nó. Chính nhờ vào cái mà gọi là quá đỗi hoàn hảo ấy, anh không ít lần bị gắn với cái mắc đào hoa. Lời ra tiếng vào không ít nhiều cũng có cái tốt cái xấu, nhưng suy cho cùng nó chỉ là lời đồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HyunLix] Tình Yêu Thời Tiết
FanfictionNắng trốn hoàng hôn nên mây kéo mưa tới. Họ gọi em là cậu nắng còn anh là chàng mưa. Nắng trong cái nắng ấm áp và toả sáng từ nụ cười của em. Mưa trong những tâm tình dại ngây ngô và chân thành của anh. Nắng Mưa cứ tưởng chừng như là hai thứ đối lập...