Sống xanh đã và đang trở thành xu hướng cho cuộc sống hiện đại. Chính vì vậy, sự xuất hiện của sẽ khiến cho thị trường ô tô có chút xáo trộn. Cùng Caready điểm qua những mẫu tốt nhất hiện nay.
Bạn có thể tìm hiểu về ô tô điện tại bài viết này.
Bảng giá và thời gian sạc xeHyundai Kona Electric - Công nghệ đa dạng
Hàn Quốc và Nhật Bản luôn là 2 cường quốc về ô tô, đặc biệt là các dòng xe điện. không nằm ngoài cuộc đua tranh ở thị trường béo bở này. Góp mặt trong danh sách là mẫu Electric, được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái và tiện ích giải trí.
Thiết kế ngoại thất xe không có quá nhiều thay đổi, duy chỉ có một vài chi tiết được cắt gọt ở phần đầu và đuôi xe tạo cảm giác linh hoạt. Electric 2021 không thay đổi nhiều ở hệ thống vận hành, xe sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 7,6 giây. Tuy nhiên, mẫu xe này được người dùng đánh giá có không gian không quá rộng rãi.
Năm 2022, hãng xe nâng cấp thêm 2 phiên bản ở thị trường Úc là Kona Electric Extended Range. Tại Thái Lan, Kona Electric bán ra 2 phiên bản, cùng lắp gói pin như Australia, giá từ 58.000-71.000 USD.
Volvo XC40 P8 Recharge - Ấn tượng bậc nhất
Lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại XC40, cho ra mắt bản SUV sạc điện XC40 P8 Recharge với thiết kế nội ngoại thất không có nhiều điểm khác biệt, chỉ có bộ lưới tản nhiệt trên bản điện được phủ kín bản chạy điện.
Theo nhiều trang báo thế giới, P8 Recharge được đánh giá là mẫu xe ấn tượng hơn bất kỳ đối thủ cùng phân khúc. Diện mạo của chiếc xe này có phần tươi trẻ với ngôn ngữ thiết kế Scandinavian, đặc trưng bởi những đường cắt mạnh mẽ, dứt khoát, đèn hình búa Thor huyền thoại mang đến ngoại hình hiện đại lôi cuốn, ... Ngoài ra, Volvo cho ra mắt 2 phiên bản là XC40 T4 FWD và XC40 T5 AWD.
Hiện tại, mẫu xe này được đại lý Việt Nam phân phối 1 phiên bản duy nhất là Volvo XC40 R- Design với giá 1 tỷ 750 triệu đồng.
Về khả năng vận hành, dựa trên thông tin hãng xe cung cấp, XC40 có thể di chuyển lên đến 259 km trên một lần sạc và khi cắm vào một bộ sạc nhanh 150kW, nó sẽ phục hồi 80% pin trong khoảng 40 phút. Phiên bản P8 AWD sở hữu bộ pin có dung lượng 78 kWh với phạm vi di chuyển tối đa lên đến 322 km khi sạc đầy. Với các trạm sạc nhanh, Volvo cho biết xe chỉ cần 40 phút để sạc được 80% dung lượng pin.
Xem thêm đánh giá xe Volvo XC40 Recharge tại What Car:
Kia Soul EV - Mẫu xe năng động
Tiếp tục là một mẫu xe đến từ xứ sở Kim Chi, Soul EV có doanh số bán xe nổi trội tại châu Âu (2018). Nhìn chung, mẫu xe mang đến cảm giác năng động, khỏe khoắn cho người dùng.
Nhờ trục cơ sở dài, tương đương với chiếc Hyundai Kona Electric, xe tạo không gian rộng rãi cho người dùng, cộng thêm cốp xe lớn giúp người lái thoải mái di chuyển. Khu vực đầu xe lạ mắt nhờ cụm lưới tản nhiệt hình lục giác thể thao và góc cạnh.
Thiết kế nội thất cần được đầu tư hơn bởi hiện tại Soul trông khá đơn điệu so với đối thủ. Tuy nhiên, hệ thống tiện ích đa dạng cũng phần nào giúp người dùng đồng ý sở hữu mẫu xe giá mềm này.
YOU ARE READING
Đánh giá 8 mẫu xe SUV chạy điện tốt nhất hiện nay
FanfictionSống xanh đã và đang trở thành xu hướng cho cuộc sống hiện đại. Chính vì vậy, sự xuất hiện của ô tô điện sẽ khiến cho thị trường ô tô có chút xáo trộn. Cùng Caready điểm qua những mẫu xe SUV chạy điện tốt nhất. Xem chi tiết tại: https://caready...