Chapter 18

76 12 10
                                    











Araw ng sabado parehas kaming walang magawa kaya niyaya nya akong tumambay sa unit nya. Wala naman daw kasing tao, meron din daw syang gustong ipakita sakin.

So that's the reason why I was staring at the almost lifelike doll she bought online. Noong unang makita natakot ako dahil kapag hinawakan mo sya parang totoong baby talaga. Hinihintay ko nalang ngang mag salita.

"This is so creepy." Komento ko.

"Yeah I know. Mahilig mag collect si mommy ng reborn dolls and ireregalo ko ito sa kanya as a sorry for the way I acted." Ilang araw na iyong gumugulo sa kanya dahil daw di sya kinakausap ng mommy nya.

"Ang sabi nya mag sorry ka kay Sir Pax hindi sa kanya." Kumunot noo sya.

"Bakit ako mag so-sorry sa kanya?"Taas kilay na tanong nya na para bang dipa obvious.

"Kasi nga pinilipit mo ang kamay nya. Tama ba 'yon?" Nang irap sya.

"Basta di ako mag so-sorry." Niyakap ko ang likuran nya habang ibinabalik nya sa pagkaka balot yung reborn doll.

"Ayaw sakin ni tita, nasabi nya na ba sayo 'yon?" Ilang araw narin akong curious kung napag uusapan ba nila ako.

"What? Don't be absurd. She told me she likes you so much. And sa saturday nga daw dapat isama kita pag punta ko sa bahay." Hinalikan ko ang batok nya saka sya tinignan sa mata.

"Sinabi mo ba sa kanya na mahal mo ko?" Kaagad syang tumango.

"Before the gathering pa, I already told her everything I feel. Why? Akala mo ba natatakot pa akong malaman nya?" Napa isip ako.

Malapit narin kasi yung two weeks na napag usapan namin ni tita at alam kong imposible syang maging tama sa mga hinuha nya. Dahil nitong huli, ayaw na nitong si Sapphire na matulog na di ako katabi.

I never find it annoying, kahit na wala na akong me-time at sa lahat ng gawin ko sa labas dapat din na kasama sya.

Like the other day, nag tampo sya dahil diko sya isinamang bumili ng napkin. Umalis kasi ako ng mabilis at dina nakapag paalam sa kanya. Tapos iyon naka pout sya at ayaw mamansin pag uwi ko.

"What if she told you that she didn't want me for you? Kasi feeling ko yung si Kelly yung gusto nyang maging girlfriend mo." Kumunot noo sya.

Nalaman ko ring di nya lubos na kilala ang mama nya. Kasi lahat ng nakikita nya puro magaganda lang at bilog na bilog sya ng ginang. Kapag din may inuutos ito sa kanya walang reklamo nyang sinusunod.

"No, she knows not to interfere with my relationship. Mag susumbong ako kay daddy pag may ginawa sya." Nag ikot ako ng mata.

Alam kong mas matanda sya sakin. Pero nito kolang din nalaman na totoo ngang halos fifty percent sa mga desisyong ginagawa nya ang nasusunod ay yung parents nya parin. Maka mommy at maka daddy kasi sya na every minute naririnig ko.

"Pag pinag hiwalay nila tayo. Sa palagay ko uuwi ako sa amin at mag aampon nalang ako ng maraming pusa. Tatanda na talaga akong mag isa." Humarap sya sakin habang may nakakalokong ngiti.

"Baliw ka talaga. That will never happen, trust me." She softly push me my back meet the bed. Then she position herself on top of me.

"Fine, I trust you." Iniyakap ko ang dalawang kamay sa batok nya at sinalubong ang labi nya.


___


Binasa ko ang isa sa mga recent na chat ni Ileana at napa lunok ako ng makitang nagka gulo raw sa bahay dahil sa nakipag hiwalay si ate sa asawa nya.

Extreme Attachment (wlw)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon