canh rong biển

996 123 23
                                    

Kim giờ vừa chạy sang ngày 17 tháng 7 cũng là lúc Kim Mingyu nấu xong nồi canh rong biển theo công thức của mẹ Kim. Jeon Wonwoo mè nheo với cậu từ đầu tối, nhất định không chịu đợi đến sáng mà đòi được ăn khuya, vậy nên bây giờ Mingyu mới phải đứng đây khuấy canh trong khi anh người yêu đang thoải mái ngồi rung đùi chơi game trong phòng.

Kim Mingyu gọi với vào trong, Jeon Wonwoo tuy mải chơi nhưng đói bụng nên vẫn nghe được tiếng em người yêu, nhanh chóng tháo tai nghe ra, bỏ mặc Seungcheol đang gào thét ở bên kia vì bị địch bao vậy, xách đít chạy thẳng ra bếp ăn bữa khuya. Anh lau bàn và dọn đũa muỗng trong khi Mingyu múc canh từ trong nồi ra hai cái tô to, Jeon Wonwoo đứng sau lưng nhìn cậu làm, cằm gác lên vai em, không nhịn được cảm thán với tay nghề này.

"Ngon ghê, nhưng mà em nấu nhiều quá à, anh hong ăn hết đâu"

"Không được như vậy đâu nhé. Canh này là ai đòi em nấu hả? Anh mà để dư em sẽ đánh đít anh rồi nghỉ chơi cho coi", Mingyu nạt anh người yêu, mặc dù cậu biết thừa anh cũng sẽ không bỏ phí. Jeon Wonwoo yêu đồ cậu nấu mà, love language của ảnh là chén sạch những gì do chính tay Mingyu làm đó.

Wonwoo giả đò bĩu môi, ra vẻ tội nghiệp, "em mắng anh, hôm nay sinh nhật anh mà em mắng anh, anh sẽ buồn tới chít", làm Mingyu không nhịn được bẹo má, bữa nào phải trừng trị ảnh mới được, nếu không trong mắt mọi người cậu sẽ thành kẻ bắt nạt người yêu mất.

Hai người vừa ăn vừa trò chuyện với nhau. Chỉ có lúc ăn, ngủ và chơi game thì Jeon Wonwoo mới thật sự cư xử bình thường được một chút, còn lại lúc nào cũng bày trò trêu chọc cậu, lại còn hay giận lẫy. Bên ngoài thì xây dựng hình tượng idol lạnh lùng ít nói với fan, về nhà lại kể chuyện không ngừng nghỉ cho Mingyu nghe. Chẳng hạn như bây giờ đây, anh đang lải nhải về việc Choi Seungcheol chơi game rất gà nhưng lúc nào cũng tự nhận mình chơi giỏi, có khi thua cả anh Jeonghan, lại còn đòi dạy Mingyu chơi game để đánh bại đôi chồng chồng nhà đó.

"Vậy em cũng dạy anh nấu ăn nha?", Mingyu chọc. Cậu không phải không biết chơi game hay ghét nó, chỉ là không hứng thú nhiều bằng Wonwoo, nhưng nếu anh đã muốn dạy thì vẫn sẵn lòng học. Không như anh người yêu, nói đến chuyện nấu ăn thì vụng bằng tất cả sự hậu đậu của Mingyu ở các phương diện khác cộng lại, chưa kể đợt cậu đi công tác anh vừa nấu mì vừa nghe nhạc nên lúc chắt nước bị phỏng nhẹ, may mà không sao, nhưng cũng vì vậy mà khiến Wonwoo càng thêm ghét chuyện nấu ăn hơn.

Wonwoo suy nghĩ một lúc, có vẻ đăm chiêu lắm, cậu ăn được mấy muỗng canh ngẩng lên vẫn thấy anh đang ngẫm, cuối cùng quyết định đồng ý với đề nghị này làm Kim Mingyu bất ngờ.

"Em nấu cho anh nhiều rồi mà, anh cũng sẽ học để nấu lại cho em, mặc dù không thể đảm bảo chất lượng đâu nhé", vế cuối anh cố tình nói nhỏ lại, nhưng Mingyu vẫn nghe được. Cậu bật cười, anh người yêu sao mà dễ thương quá đỗi.

"Em đùa thôi, mau ăn đi, em nấu cho anh cả đời mà"


-----


Hai người ăn xong cũng đã là một giờ sáng. Wonwoo nhảy tót lên giường, chui vào lòng Mingyu rồi lắc lắc đầu để tóc cạ lên mặt cậu, vừa làm vừa đòi quà sinh nhật của anh đâu mau tặng quà cho anh.

"Em vẫn đang nghĩ mà", Mingyu nhe răng cười, "đâu thể tuỳ tiện với người em yêu được, phải chuẩn bị kỹ càng chứ"

"Em quên thì cứ nói đại đi, anh sẽ không mách với Seungkwan đâu í"

"Không có quên mà", Mingyu vỗ vào mông anh một phát, "sao cứ hở ra là nghĩ xấu cho em vậy hả? Sau này mà vậy nữa nghỉ chơi luôn đi"

Lúc này đến lượt Wonwoo cười lớn, khiếp, yêu cái thằng này khổ thế, có một buổi tối mà nó chọc cho cười ngoác cả miệng thế này.

"Dù sao thì trong mắt em tuy anh có cái danh bạn trai nhưng cũng đâu quan trọng đến vậy. Em mua quà cho anh có khi còn muộn hơn Seungkwanie tặng cho Chan í"

"Tặng em cho anh còn chưa đủ hả? Thời buổi này đố anh kiếm đâu ra bạn trai toàn năng như em đó", Mingyu vênh váo, cằm sắp hất lên tận trời, "em có thể giàu như anh Cheol với anh Jihoon, em quan tâm anh như anh Shua, em còn ấm áp như Seokmin nữa"

"Ừ ha, trẻ trâu cỡ em, đúng là không đào đâu ra được"

"JEON WONWOO!"

"Nhưng mà á", Wonwoo thỏ thẻ, rúc sâu vào ngực em người yêu, "sau này em đón sinh nhật với anh hoài hoài luôn nha, năm nào cũng nấu canh rong biển cho anh nha"

Mingyu nhướn mày nhìn anh, ra vẻ đương nhiên, không em thì ai. Sau này ngày nào cậu cũng nấu cho anh ăn được chứ không cần phải đợi đến ngày sinh nhật đâu, nhưng Mingyu sẽ không làm thế, một năm nấu một lần thôi thì cái em bé này mới không ngán đồ cậu làm.

------

Điện thoại Wonwoo reo đến lần thứ ba, Mingyu nhịn không nổi phải dậy xem có chuyện gì, chỉ sợ giờ này công ty có biến thì căng. Mingyu ngán ngẩm khi thấy tên người gọi, suy nghĩ có nên chặn quách cái liên lạc này rồi bỏ đi ngủ tiếp không.

"CHOI SEUNGCHEOL, LÀM ƠN LÀM PHƯỚC, TỤI EM CÒN NGỦ"

"Ủa?", Seungcheol ở đầu dây bên kia ngơ ngác, xác nhận lại tên người mình gọi đến, "ngủ cái gì giờ này? Hôm nay sinh nhật mà tụi mày còn đi ngủ sớm hơn ngày thường í?"

"Thế sinh nhật anh mười giờ đêm đã bật chế độ không làm phiền làm gì? Làm cái gì từ mười giờ đêm? Sớm vậy? Bình thường có thấy ông mở cái đấy đâu, bộ sợ người ta gọi điện chúc sinh nhật đến vậy hả?", Kim Mingyu bật lại, nè, ở đây không chỉ có ông anh biết khịa đâu nha.

"Đưa máy cho Wonwoo mau thằng nhãi con, anh cần hỏi xem làm sao ẻm qua được màn 104. Ải này khó quá, tao giải cả tối không xong, mà tra trên mạng không ai chỉ-"

Kim Mingyu nghe đến đây liền cúp điện thoại, bấm gọi một dãy số khác

"YOON JEONGHAN, LÀM ƠN LÀM PHƯỚC, QUẢN BẠN TRAI ANH LẠI"


----

beta cho cố vào xong ipad đéo lưu một cái gì cả í? đợt ai cũng bảo cái app này mà cà giật thì tới số với nó mà cháu khum tin đâu, hôm nay hưởng trọn luôn nhé

hôm nay buồn ngủ, vừa muốn pub chap liền vừa muốn đi ngủ thôi nên có dở thì các chị thông cảm cho cháu nhé hehe

hôm qua cháu bảo 1h đêm chắc hai chẩu chưa ngủ, rồi cháu với chủ lốc cún có iu mèo hông cự nhao coi nên nhắn cho min hay won để hỏi thăm tình hình (mặc dù là cũng chẳng ai rep í?) thế là cháu giải quyết bằng cách gọi anh nhưng em nghe máy cho vẹn cả đôi đường

chừng nào tụi cháu còn nói chuyện với nhau thì chắc mấy chị sẽ còn thấy cổ trên footnote của cháu dài dài

meanie | sinh nhậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ