Chương 77 : Hồng Môn Yến

6 0 0
                                    

Không tới mấy ngày nữa là sinh nhật của Trần Quý phi. Hoàng đế cưng chiều Trần Quý Phi, đặc biệt tổ chức yến hội trong cung cho bà. Người được mời tham gia phần nhiều là nữ quyến. Hàn Nhạn và Trang Ngữ Sơn cũng ở trong danh sách được mời.

Trần ma ma chọn đồ cho Hàn Nhạn từ rất sớm: "Hôm nay thân phận của cô nương không giống trước. Thân là Huyền Thanh vương phi, nếu mộc mạc như bình thường sợ là sẽ mất thân phận. Vẫn nên chọn đồ đẹp." Chọn chọn lựa lựa khá lâu mà vẫn bất mãn: "Sớm biết thế này thì đã may mấy bộ quần áo mới..."

Hàn Nhạn cười nói: "Chọn đại một cái đẹp nhất là được. Dù sao chúng ta cũng chỉ là đi chúc thọ, không có mục đích gì khác, chỉ cần đoan trang không có sai lầm gì là được."

Trần ma ma lắc đầu không đồng ý: "Cô nương thì dễ nhưng vương gia thì không nghĩ như vậy. Hôm nay cô nương là đại diện của vương gia, cô nương có thể diện thì vương gia mới có."

Hàn Nhạn suýt chút nữa thì bật cười thành tiếng. Mình là đại diện cho Phó Vân Tịch? Nghĩ tới khuôn mặt tuấn mỹ đẹp đẽ của Phó Vân Tịch thì nàng không khỏi thở dài một hơi trong lòng. Người kia vừa đứng giữa thì sợ là thể diện của người khác cũng mất, còn cần nàng cho hắn thể diện chỗ nào? Có lẽ người ta nói không sai, Trang Hàn Nhạn nàng thật đúng là đã leo cành cao rồi.

Đợi Trần ma ma mặc xong quần áo cho nàng, Cấp Lam và Thù Hồng trang điểm cho nàng xong, lúc này Hàn Nhạn mới đứng dậy, duỗi lưng một cái. Mỗi lần vào cung dự yên hội đều như đánh một trận ác liệt. Nhưng càng nhiều lần thì mình càng quen với cuộc sống như thế, cũng thuận buồm xuôi gió.

Nhưng, sinh nhật của Trần Quý phi, bà là mẹ đẻ của Thất hoàng tử, lại cố ý thêm tên nàng trong bái thiếp, sợ là có ý đồ không tốt.

Nàng lấy ra một cái châm hoa mai, ước lượng rồi bỏ vào trong tay áo, lúc này mới nói với hai người Cấp Lam: "Đi thôi."

Trong hoàng cung, nơi nguy nga lộng lẫy nhất là điện Thải Phượng. Tường điện được xây bằng bạch ngọc, sơn son thiếp vàng, san hô đá quý bày khắp nơi, vô số kỳ trân dị bảo, thảm nhung bằng da dê Ba Tư trải theo bậc thềm, mềm mại tươi sáng. Đàn hương quý giá tỏa ra từ mỏ con hạc bằng đồng đen. Trong ngày đông mà trong đĩa thủy tinh trên bàn vẫn bày trái cây mùa hè.

Trên chỗ ngồi của nữ quyến, các bàn tiệc đều bày bánh ngọt xinh xắn đáng yêu và rượu ngon. Quý phu nhân và các bà cụ nói chuyện với nhau. Trần quý phi ngồi bên cạnh Thái hậu. Hôm nay là sinh nhật của bà nên đeo trang sắc hoa lệ, hết sức xinh đẹp. Hoàng hậu ngồi một bên, cười nói với phu nhân Tướng quân. Lúc này giọng của một người có vẻ hơi cao lên: "Nghe nói hôm nay Huyền Thanh vương phi cũng sẽ tới, thật đúng là bất ngờ."

Một vị phụ nhân ăn mặc như nữ tử nghe nói thế thì che miệng cười: "Lại có thể để cho chúng ta nhìn diện mạo khác với ngày thường của Huyền Thanh vương rồi." Phó Vân Tịch là thiếu niên anh tuấn kiệt xuất mà mình vừa lòng. Người đó tuấn mỹ cao quý, gia thế quý không ai sánh bằng, là người tình trong mộng của biết bao nữ nhi các nhà. Tin Huyền Thanh vương hứa hôn truyền ra, bao nhiêu thiếu nữ ôm chăn khóc cả đêm. Hôm nay, trong yến hội mừng sinh nhật của Quý phi, có không ít nữ tử trẻ tuổi từng có ảo tưởng mình sẽ trở thành vương phi. Vốn là trong lòng ghen ghét với vương phi, lúc này nghe tin Huyền Thanh vương phi sẽ tới, mọi người hận không thể duỗi thẳng cổ, nhìn vị Huyền Thanh vương phi kia một lần.

Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ