Thanh Thành dã lão
Dự cảnh:
* Cuộc sống hạnh phúc của anh hai sau khi bị kéo khỏi thiên đường, cẩn thận khi đi vào, cẩn thận khi đi vào
* Toàn văn góc nhìn ngôi thứ nhất (Nhưng yên tâm không phải nhị ca)
——————
Ta gọi Dương Phàm (杨帆) //từ Phàm này là Cánh buồm//, bất quá nghe nói cha ta đã từng muốn cho ta lấy tên Dương Phàm (杨凡)//còn từ này là Bình thường, phàm nhân đó//, bởi vì cha ta nói anh hùng khó làm, hắn chỉ hi vọng ta cả một đời bình thường nhưng bình an, nhưng về sau cũng không biết vì sao, cuối cùng vẫn coi như thôi.
Nhà ta ở chân núi Thanh Thành, Vương gia thôn. Không sai, ngươi không nghe lầm, chính là Vương gia thôn. Cha ta cùng ta thật ra là ngoại lai nhân khẩu, mười ba năm trước chuyển đến nơi đây định cư.
Đất Thục dân phong thuần phác, nhưng tính bài ngoại là phổ biến tại khắp các thôn trang Cửu Châu, bất quá ta nhà lại là một ngoại lệ, nói đến cái này đều phải nói tới cha ta kia anh tuấn tiêu sái, khí độ tựa như trích tiên lâm phàm không phải người, nghe nói hồi mấy năm đầu tiên gian nan nhất, nói đúng ra là đoạn thời gian ta vừa ra đời kia, Vương gia thôn từ đại cô nương tới tiểu tức phụ đều yêu đỏ mặt hướng tay cha ta nhét vào chút gạo a mì a trái cây rau quả cái gì a, đương nhiên cha ta một miếng cũng không ăn, rau quả đều cầm đi đổi sữa dê cùng trứng , cuối cùng toàn tiến bụng ta a.
Tuy nhiên đừng có hiểu lầm, cha ta tuyệt không phải hạng người dựa vào bề ngoài hết ăn lại nằm, nghe đầu thôn Vương đại gia nói, cha ta năm đó vừa mới tới thôn khi đó quả thực rõ ràng là kiểu bộ dáng công tử gặp nạn, áo trắng váy dài, lỗi lạc tuyệt trần, nhưng mà đối mặt với gà vịt ngan ngỗng đầy đất chạy loạn sẽ chỉ ngây ngốc đứng đấy, mặt mũi viết đầy hai chữ mờ mịt luống cuống, hoa màu hay cỏ dại cũng không phân biệt nổi, cũng không biết náo qua bao nhiêu lần chọc cười hết thảy, nhưng mà chính là như vậy một cái thanh quý công tử văn nhã quả thực là trong mấy năm nay luyện thành một tay tốt việc nhà nông. Mặc dù, ở bề ngoài là một điểm nhìn không ra, ngày ngày phơi gió phơi nắng tựa hồ không thể tại cha ta trên thân lưu lại bất luận cái gì ấn ký, màu da trắng nõn vẫn như cũ, khớp xương rõ ràng, vẫn như cũ nhanh nhẹn dục tiên, câu nói kia nói thế nào nhỉ, a vâng, chính là có thể đứng xa nhìn mà không thể khinh nhờn. Một tới hai đi, lại so ta kẻ không bao giờ làm việc nhà nông còn trắng hơn nhiều.
Ta cũng không phải chưa từng tò mò qua, chỉ là mỗi lần hỏi, cha ta đều sẽ cười sờ sờ đầu của ta, nói chờ ta lớn lên liền biết, nhưng ta biết thừa, hắn kỳ thật không hi vọng ta biết, bởi vì cha ta mỗi lần nói lời này, kiểu gì cũng sẽ không tự giác toát ra nồng đậm đau thương, về sau ta trưởng thành chút, không muốn lại chạm đến cha chuyện thương tâm, cũng liền không hỏi nữa.
Nhưng mà, thế sự vô thường, tạo hóa trêu ngươi, có lẽ có lúc chính là hữu tâm trồng hoa hoa không ra, vô tâm cắm liễu liễu xanh rì, khi ta đã sớm qua hết những năm tuổi thơ hiếu kì, vận mệnh lại bỗng nhiên đem chân tướng hoàn toàn mở ra ở trước mặt ta.
Sự tình bắt đầu từ nửa tháng trước...
"A Phàm, đi mò cá không?" Mấy cái phát tiểu tại cửa ra vào đem tay khum thành loa rồi gọi ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Dương Tiễn) Thân tình hướng [ngược nhiều hơn ngọt] Part 1
FanfictionTập hợp đồng nhân Nhị Lang Thần - Bảo Liên Đăng, cũng có một chút xíu Không Tiễn của Hắc Thần Thoại