taerae rảo bước về nhà mình, trên tay cầm cây kem anh lén lấy trong túi đồ của junhyeon. quay về nhà, thứ đầu tiên anh làm là sải người mình xuống ghế sofa. anh lơ mơ về khoảng thời gian ngắn ngủi hồi nãy cùng cậu, bất giác nở một nụ cười. đang sắp lim dim ngủ thì anh nghe tiếng đập cửa đùng đùng bên ngoài. anh lại phải lết xác ra mở cửa. ba khuôn mặt báo đời đang đứng ngây thơ trước cửa, giơ tay vẫy chào anh.
"ủa đang ngủ trưa hả, sorry" - gyuvin thấy mặt taerae bơ phờ mới nhớ ra bây giờ vẫn còn là buổi trưa. ba đứa gỡ giày đặt lên kệ rồi chui vào nhà taerae như nhà mình. tụi nó lần lượt ngồi xuống sofa nhà anh, với tới cái mấy túi bánh kẹo trên bàn phòng khách rồi cầm lên ăn nhồm nhoàm. tụi nó khoe thằng bạn vừa gặp lúc nãy mà không biết anh còn gặp trước khi tụi nó nói và nghe được từ chính thằng bạn đấy.
"à là anh quen biết từ trước rồi hả? thế tối nay anh có qua ăn tân gia không ?" gunwook thả túi bánh cầm trên tay phủi phủi đi hỏi taerae. "thì người ta mời chẳng lẽ không đi" - taerae lại dựa đầu xuống cái ghế sofa, nhắm nghiền mắt lại trả lời gunwook. trong lúc anh đang ngủ, đám bạn mới đang ngồi ăn bánh xem tv thì có một cậu hàng xóm đang tất bật chuẩn bị một bữa tiệc linh đình.
đến lúc nồi canh kimchi của junhyeon bắt đầu tỏa hương sang căn nhà bên cạnh thì anh đã chuẩn bị xong từ lâu. quần áo mặc gọn gàng, thoải mái nhưng vẫn lịch sự. anh xịt lên người mùi hương dễ chịu mà anh thường hay xịt, chải gọn gàng mái tóc bù xù vì giấc ngủ triền miên trên ghế sofa. "gì mà sửa soạn dữ vậy trời" - gyuvin thấy ông anh đang ngắm bản thân trong gương được tầm 15 phút thì lên tiếng. "kệ tao, liên quan đến mày không mà nói nhiều quá"
"gì mà căng thế, vừa nói được một câu mà" - vừa nghe taerae phũ phàng làm gyuvin dựng hết tóc gáy lên
đồng hồ cũng đã điểm giờ đến thời gian hẹn ăn tân gia. bốn người xách bốn cái mặt qua nhà junhyeon từ cửa sau nhà anh. gõ cửa vài cái thì chủ nhân ngồi nhà đã xuất hiện ở sau cánh cửa cùng với một nụ cười làm người sửa soạn nhất suýt ngất.
"mọi người tới rồi hả? còn ricky với anh jeonghyeon đâu rồi nhỉ?"
"thấy bọn này đến đúng giờ chưa" - gunwook dẫn đầu đoàn xông thẳng vào nhà junhyeon. gyuvin với yujin cũng lẽo đẽo theo sau. đến lúc taerae chạm mặt junhyeon, ngoài cái nụ cười thì anh bất giác cười khi thấy cậu đeo một chiếc tạp dề màu hồng mà anh lựa cho cậu hồi ở lúc tạp hóa.
"em chào anh"
"ừ anh chào em" - chào hỏi ngắn thế thôi nhưng chủ đề chính ở đây là mắt anh không thèm nhìn cậu mà dán mắt vào cái tạp dề hồng rồi cười. nhận ra lý do tại sao anh cười, cậu vội vàng gỡ chiếc tạp dề treo lên cái móc sau cửa rồi lễ phép mời anh vào nhà. trong lúc cậu hoàn tất xong mâm đồ ăn ngũ vị của mình thì ba chàng trai đang tíu ta tíu tít ở ngoài hiên nhà. người thì nằm trên cái phản gỗ, hai người còn lại thì đang vừa chạy vừa cười. chỉ mỗi taerae ra giúp cậu sắp xếp bàn ăn. đúng ra cái bàn chỉ vừa cho bốn người, mà một cách thần kỳ nào đó anh đã để được thêm hai cái ghế, hai cái bát và hai đôi đũa để đủ cho tất cả mọi người. sắp xếp xong thì anh ngồi đại tại một ghế, nhìn qua cậu bé đang tất bật chuẩn bị đồ ăn trong bếp. cậu thì đang một mình nấu gần sáu món chạy tới chạy lui, dáng vẻ này làm anh cảm thấy cậu dễ thương quá.
đang mở nắp nồi chuẩn bị nếm thử tay nghề mình thế nào thì cậu cảm nhân được hơi thở ai đó trên vai mình. cậu giật mình quay đầu lại thì thấy đầu anh đang yên vị trên vai mình. mặt cậu đỏ ửng lên vừa vì ngại mà vừa vì nhiệt độ trong bếp lúc đó quá nóng.
"junhyeon cho anh nếm thử một thìa với" - anh há miệng, mắt nhìn xuống cái thìa canh junhyeon đang cầm. tay anh thì đang bám vào cái bàn bếp. lúc đang đơ ra vì bất ngờ thì tay anh đã nắm lấy tay cậu tự đút thìa canh ấy vào miệng. cái thìa vừa rời khỏi miệng anh xong thì thứ duy nhất cậu nghe là những câu khen nức nở của anh về canh kimchi mà cậu nấu.
"aa đói quá, đồ ăn xong chưa m" vừa nghe giọng ricky bước từ cửa vào nhà, cậu vội vàng gỡ hai bàn tay của anh ra khỏi mình.
"chà mọi người tập hợp đông đủ hết rồi nè" - chủ trọ cùng cậu tóc bạch kim bước vào nhà, mấy đứa nãy chạy nhảy ngoài hiên của đã ngồi xuống bàn ăn từ lúc nào. gunwook ngồi đầu bàn, gyuvin giữ chỗ yujin ngay cạnh mình, jeonghyeon thì ngồi cạnh yujin còn bên cạnh là dành cho ricky của anh. thế là còn hai chỗ cuối, junhyeon ngồi cạnh taerae. trên bàn có đủ loại đồ ăn, nào là canh kimchi, bánh gạo cay, chả cá xiên và mì ramen,... tất cả là một mình junhyeon cặm cụi cả chiều nấu hết.
"waa, một mình junhyeon nấu hết đây đó hả?" - tuy đã biết là cậu nói hết nhưng taerae vẫn muốn chọc cậu và khen cậu cùng một thể. nói thật thì anh rất bất ngờ, nhưng mà có người nấu ăn giỏi thế này mai mốt đưa về nhà nấu cho mình cũng tiện. anh nghĩ thầm trong đầu thế, miệng tiện cái cười mỉm. đang vừa lúc cậu cún kìa chuẩn bị cảm ơn anh thì có một cái miệng khác nhảy vào. "junhyeon nấu ăn ngon cực luôn ấy anh, nhưng cái lười lúc nào cũng thắng nên là hiếm lắm mới được ăn một bữa ăn mà thằng này nó nấu ấy. vừa gặp junhyeon mà được đãi ngộ thế này là hơi bị sướng đấy!" - cậu bạn nối khố của junhyeon cất lời.
"ồ vậy hả? cảm ơn junhyeon đẹp trai khoai lang của mình nha" - gyuvin cảm ơn junhyeon với ẩn ý là mọi người bắt đầu ăn đi đừng nói nhiều nữa.
"mời mọi người ăn ngon miệng nha" - junhyeon nói câu đầu tiên từ nãy đến giờ. lúc cả đám đang ngồi ăn ngon lành, mặt đứa nào cũng cúi xuống cái bát của mình, thì junhyeon cất lời thứ hai lên "hình như hơi thiếu gì ấy ạ" - mọi người ngẩng mặt lên nhìn cậu.
"ủa đâu có, t thấy đậm vị mà thiếu gì đâu. m lo ăn đi mấy thằng này nó là máy nghiền đó, m không ăn là hết bây giờ" - gunwook miệng còn đang cắn miếng bánh gạo nói ngẩng đầu lên nói với junhyeon. thật ra cái thứ mà cậu thấy thiếu ở đây là vài chai soju, nhưng mà nghĩ lại lỡ say xong cậu lỡ làm trò gì sai với anh là chết mất, nên cậu cũng quay trở lại công việc ăn giống như mọi người.
"ở đây thấy thế nào hai đứa?" - jeonghyeon mở cuộc trò chuyện. nói thật thì từ hôm qua đến giờ, thứ duy nhất mà cậu thích ở đây nhất là taerae. cậu thích khoảng thời gian được ở cạnh anh, chứ còn khung cảnh xung quanh cậu cũng chưa kịp để ý gì nhiều.
"ở đây nhiều trai đẹp." - ricky trả lời anh chủ trọ đang nhìn đắm đuối cậu.
"đúng công nhận, ở đây thì anh đẹp trai thứ hai thì không ai thứ nhất" - jeonghyeon cười trả lời em mèo lạnh lùng cạnh mình.
"m xàm lắm rồi đấy jeonghyeon, t thứ nhất chứ ai nữa" - taerae hùa theo làm cậu ngồi bên mình cười sặc đồ ăn.
"em có sao không junhyeon" - taerae thấy cậu đang ho khụ khụ bên cạnh, anh liền lấy khăn giấy đưa em, tay còn lại tranh thủ vuốt vuốt lưng của em. đến đây là junhyeon đã ngại đỏ hết mặt rồi. mỗi khi anh chạm vào cậu, tim cậu lúc nào cũng đập nhanh thật nhanh như một dấu hiệu bắt cậu phải nói chuyện rõ ràng với anh ngay lập tức.
BẠN ĐANG ĐỌC
☆ junrae - bước ☆
Romanceấn tượng đầu mạnh đến thế sao ?! insp. summer strike + hello, stranger