Reasons.reasons.reason.
Reason 1: Snobbish syndrome
Walang magkakagustong i-get-to know better ka kung sa una pa lang ay busted na sila. Ika nga “paano ka mamahalin ng tao kung di mo naman hinahayaang mahalin ka nila.
Reason 2: Di-ka-ma-reach syndrome
Dahil sa sobrang ganda mo o sobrang talino at achievement mo sa buhay, may ibang na-iinsecure ligawan ka. May pride din niyang mga yan . Pero if talagang may isang taong gustong-gusto ka talaga , yung mahal ka na, lulunukin niya yung pride niya.
Reason 3: Ideal man-perfect man syndrome
May mga babaeng ganito-yung naghahanap ng perfect man –yung tipong gwapo, mayaman, mabait, matalino, athletic, etc. May iba ding nangangarap na may ma-meet silang may kaparehang character sa wattpad at love movies. Heler? This is real world girl. Gising girl! Kung may mga ganyan man sa mundo, konting-konti na lang sila. Bakit ba kasama to sa rason? Eh kasi dahil ditto di mo napapansin at di mo binibigyan ng chance ang mga taong nakapalibot sayo.
Reason 4: waiter-syndrome
Hintay ka ng hintay sa isang tao, wala namang dapat hintayin. Kagaya sa number 3, nahuhumaling ka masyado sa crush mo na wala namang planong magkagusto sayo kaya di mo napapansin ang ibang tao sa paligid mo.
Reason 4: your-not-a-girlfriend-material
Eto yung tipong pang kaibigan lang talaga ang role mo. Either your one-of-the-boys o mas mabuting kaibigan ka na lang nila kaysa girlfriend.
Reason 5: I-don’t-want-to-ruin-the-friendship
Eto yung karaniwang nirarason ng mga guy. Unlike sa # 3, dito may gusto talaga siya sayo pero dahil friends kayo, mas piniliniya yon.
Reason 6: Manhater-syndrome
Eh manhater ka eh.. Ba’t umaasa ka pa na may manligaw? Hehehe
Reason 7: wala lang talagang may gusto sayo
Minsan talaga may puntong walang magkakagusto sayo . Yung wala lang talagang nakapansin sa’yo. Pero di naman yun siguro panghabang-buhay. May point talaga sa buhay natin na darating ang taong mamahalin natin.
Single ka ngayon? Huwag kang malungkot. Instead, enjoy mo ang single life mo. Hindi kailangan ng love-life para maging Masaya.
A/n: haist wala na namang magawa ang author. By the way please don’t forget to comment, baka may reason din kayo?
At saka if nagustuhan niyo, vote vote din pag may time at pwede ding sagarin niyo na hehe -be a fan na rin.
Plug ko lang : gusto mo ba ng katulad pa neto? please read: http://www.wattpad.com/story/4964025-dedma-ka-ba-ni-crush
BINABASA MO ANG
Oh ano? single ka ngayon?
Non-FictionO ano? Single ka ngayon? Di ka naman panget, di din bobo, di naman sobrang sama ng ugali mo pero bakit single ka ngayon? May tatlong dahilan kung ba’t single ang isang tao. Una, ayaw ng relationship. Pangalawa, di maka-move on sa last relationship...