"What do you mean you want to take your brother's place?"
"It means exactly what it is." I replied, taking a cig from Knox. I lit it and took a drag.
Conrad stared at me for a second, "Kailan ka pa naging interesado sa VPH Holdings? At bakit?"
"Kailangan ko ng direksyon sa buhay." I lied.
I believe I'm currently living a stable life, considering to be a doctor in the future, but they don't know that. Ang alam nila ay wala akong plano after graduation dahil 'di rin naman ako sigurado sa pagdodoktor.
Hindi na rin nakakagulat na 'di sila maniniwala na gusto ko maging parte ng VPH. Ang random kasi, ano ba alam ko sa business?
"That sounds good but are you sure that's what you want?" Archer asked.
I have no answer to that. I just kicked back and enjoyed the view from Conrad's balcony.
I don't want to sound completely random, but I can't stop thinking about Raizen. Nothing else brings me the same peace he does. Dati makumpleto lang kami ng mga tropa ko, okay na eh.
"That's what your brother wants.." Bulong ni Knox, mukhang gets naman nila agad kung bakit. "So, hindi na talaga siya uuwi?"
"How about your dad? Pumayag ba siya?"
Napalingon ako kay Tio dahil sa tanong niya. Ngi hindi siya nakatingin sa 'kin at nakatanaw rin sa malayo. Siya pinakatahimik sa 'min pero 'pag nagsalita, deretso tagos sa kaluluwa eh.
Kung 'di ko lang tropa 'to, matagal ko na 'to pinatumba. Silang dalawa ni Conrad.
"Hindi ko pa nasasabihan."
"Sa tingin mo papayag?"
"Ssh! Suportahan niyo na lang ako, nagse-seryoso na ako sa buhay oh."
Tumawa si Archer, "Right, good for you. Ikaw, Conrad, kailan?"
Sabay-sabay kaming apat na lumingon kay Conrad. Siya lang ang nakaupo at may cast pa rin sa braso habang nakabusangot, "Hopeless case na ako."
I don't think he is, but he'll come around.
"Anyway, ang dami pa naman nagtatanong tungkol sa 'yo. Gusto ka ata i-recruit lalo na't alam nilang 'di ka naman driver ng Volvo." Conrad changed the topic.
Ugh. Here we go again.
Umirap ako at naupo sa upuan sa tapat niya, "Pass. If I want to be part of VPH, I shouldn't do any illegal activities."
It's partially true, but the real reason why I don't wanna do it is because I don't want to be a hypocrite. Pinagbawalan ko si Raizen tapos ako gagawa? Ang gago lang.
Speaking of, I miss my baby.
xx
Ayi
02:19 amAlex:
lagi
r u asleep n ba
:((
miss n kita
pansinin m na aq plsAyi:
Why are you still awake?
You have a 7 AM classAlex:
galit k pa rin eh :((
Ayi:
I'm not mad nga
Just disappointed