Đại thám tử nhìn chằm chằm vào đống tài liệu tung tóe trên bàn làm việc của cậu, đầu không ngừng suy nghĩ về tất cả mọi việc. Liệu kế hoạch này sẽ có hiệu quả không, hay là sẽ thất bại như bao lần thử nghiệm trước đó?
Điều này, đến cả một thám tử tài giỏi như Kudou Shinichi, cũng không thể đoán chắc được.
Cậu đứng dậy khỏi ghế ngồi và vươn vai - việc chuẩn bị đối phó cho vụ trộm tiếp theo của Kaitou KID đã chiếm quá nhiều thời gian của Shinichi hôm nay rồi. Cậu không thể nhớ rõ được mình đã ngồi đây bao nhiêu lâu rồi nữa, chỉ biết rằng cậu chưa hề rời mắt khỏi bàn làm việc này kể từ sau giờ ăn trưa.
Biết là làm việc lâu thế này sẽ hơi quá sức, nhưng Shinichi không thể nào mà bỏ dở mọi thứ ở đây được. Vụ trộm chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra, và cậu muốn chắc chắn rằng kế hoạch này không có lỗ hổng nào trước khi bàn giao tổng kết cho bên cảnh sát.
Nhưng kể cả khi Shinichi kỹ tính như vậy, cậu cũng không thể chắc chắn được những gì đã vạch ra sẽ giúp họ bắt được KID.
Đại thám tử chống hai tay xuống bàn, nhìn tổng thể lại một lượt tất cả những thông tin cậu đang sở hữu. Có lẽ... Shinichi cần phải nhìn nhận vấn đề này dưới một góc độ khác.
Hãy bắt đầu từ điểm xuất phát của mọi chuyện.
-----
Kaitou KID, một siêu đạo chích lừng danh trong giới cảnh sát.
Lần đầu tiên Shinichi nghe cái tên đó là khi cậu đang thực tập ở sở cảnh sát Tokyo.
Đáng ra cậu sẽ chỉ làm việc ở Đội 1 và giải quyết những vụ sát hại ở quanh vùng này, nhưng hôm ấy Đội 2 đã cần thêm nhân sự hợp tác hành động cho "một vụ khác lớn hơn", và thế là một số người đã được tạm thời chuyển đi để trợ giúp cho bên đó. Shinichi cũng đã được cho phép đi cùng, nhờ có sự đề xuất tích cực của thanh tra Megure.
Thanh tra Nakamori điều động gần hết bọn họ vào đội cơ động - ứng biến, nhưng riêng Shinichi thì được thêm vào đội chiến lược, vì ông đã nghe Megure kể về khả năng suy luận tài tình của cậu nhóc này. Hơn nữa, cậu cũng chỉ là một thực tập sinh, và thanh tra nghĩ việc trực tiếp đối phó với KID nên dành cho ai đó với nhiều kinh nghiệm thực hành và thân hình cao to hơn một chút.
Nhờ quyền hạn của đội chiến lược, Shinichi đã có được quyền truy cập vào tất cả những ghi chép dữ liệu mà trung tâm cảnh sát Ekoda sở hữu liên quan đến tên "siêu đạo chích" này.
Đó là khởi điểm của một thời gian dài sau đó, khi Shinichi bị hút dần vào hố đen không đáy mang cái tên Kaitou KID.
Từ lần đầu tiên cậu nhìn qua tài liệu được giao về KID, Shinichi đã nhận ra đây không phải là một tên trộm tầm thường. Hoạt động từ 18 năm trước, nhưng lại biến mất suốt 8 năm gần đây và mới xuất hiện lại ở khu vực Tokyo. Hắn luôn vượt qua tất cả các bẫy mà sở cảnh sát đã lên kế hoạch sẵn, và những gì đã bị lấy đi sẽ không bao giờ được thấy lại nữa. Số thiệt hại của những vụ này đã lên một con số quá lớn, đến mức không chỉ cảnh sát Nhật mà cả FBI, CIA và Interpol cũng đã ra lệnh truy nã đối với KID.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KIDShin ] Theo dõi (One-shot)
FanfictionCP chính: Kaitou KID (Kuroba Kaito)/Kudou Shinichi ----- Warning: Dark!KID AU Đại thám tử Kudou Shinichi đang phải đối mặt với một vụ án hóc búa, mà ở trung tâm của nó không ai khác chính là siêu đạo chích KID. Mọi chuyện dường như không đi đến đâu...