1986. Trang viên Malfoy ở Wiltshire, Anh.
5 năm trước, nơi đây đã từng là một lâu đài u tối và âm u ngay cả khi ánh mắt trời đã lên cao vì bị che mờ bởi những phép thuật Hắc ám. 'Hàng giậu cao uốn cong và kéo dài đến tận hai cánh cổng kiểu cọ bằng sắt đồ sộ.' Một cái hồ đang phun nước ở đâu đó trong khu vườn âm u ẩn sau hàng giậu.
Nhưng bây giờ đã khác.
Không còn những đợt sương mờ mù mịt, không còn không khí âm u và những con người quái dị trùm khăn đen đi đi lại lại trong khu vườn. Tất cả đã thay đổi sau sự biến mất của Voldermort vào năm 1981.
Bây giờ là 8 giờ sáng, ánh nắng mặt trời đã trở nên gay gắt hơn, đáp lên những khóm hoa chạy dọc khắp khu vườn và bãi cỏ xanh mươn mướt được cắt tỉa cẩn thận. Hồ nước cũng đã trở nên trong vắt và hiện ra nhiều sức sống hơn.
Ở trong mái hiên được đặt đâu đó trong khu vườn rực rỡ màu sắc dưới nắng mai, có một cậu bé đang chậm rãi uống nốt tách trà nóng.
Tóc bạch kim, đặc trưng cho gia đình Malfoy cao quý.
Malfoy nhỏ thong thả ngắm nhìn những khóm hoa mang màu đỏ vàng đan xen với những bụi lá. Hồi tưởng lại những lời mà mình đã nói khi xưa.
Narcissa Malfoy đã từng ẵm hắn ra khu vườn này chơi khi hắn vẫn còn rất nhỏ. Có lẽ là 2-3 tuổi gì đó. Khi đó hắn đã nói với mẹ bằng chất giọng non nớt rằng: "Con thích khu vườn này có những màu sắc khác nữa. Màu xanh này thật đơn giản."
Khi đó hắn chỉ nói những điều mà mình đang suy nghĩ trong đầu. Ai ngờ ngay ngày hôm sau, mẹ Narcissa đã sai gia tinh gieo hạt giống hoa khắp khu vườn và bảo phải chăm sóc nó thật cẩn thận.
Bây giờ thì khu vườn này đã có sức sống hơn rồi đấy.
Malfoy nhỏ chợt nghe thấy tiếng xe ngựa kéo lộc cộc lộc cộc phía sau lưng mình, cậu chàng quay người nhảy xuống chiếc ghế rồi chạy chậm đến hàng rào được phủ đầy dây leo, đủ cho người ta có thể nhìn ra ngoài lối đi.
Một người đàn ông và một người phụ nữ xuất hiện trong tầm mắt Malfoy nhỏ. Hai người họ đều mặc áo quần sang trọng và kiểu cách, người đàn ông còn chống một cây gậy với cái đầu rắn được chạm khắc tinh xảo.
Chiếc xe ngựa chậm dần và dừng lại trước mặt Malfoy nhỏ, người phụ nữ nghiêng người nhìn về phía hắn, tươi cười hỏi, "Rồng nhỏ, thật sự không đi với cha mẹ sao. Có khả năng con sẽ cảm thấy rất thích đấy."
'Rồng nhỏ' mà người phụ nữ kia gọi nhẹ lắc đầu, thầm nghĩ Hẻm Xéo mình đã đi muốn mòn gót ở kiếp trước rồi, còn gì làm hắn thích thú nữa?
"Con không đi đâu ạ, con sẽ ở nhà nghiên cứu sách một chút. Cha và mẹ đi vui vẻ ạ."
Người phụ nữ liếc nhìn chồng mình bên cạnh rồi lắc đầu thở dài, thằng bé mới có 6 tuổi mà đã trưởng thành đến vậy, cũng không làm nũng với bố mẹ. Làm hai vị phụ huynh đây vừa tự hào vừa lo lắng.
"Vậy con ở nhà cẩn thận nhé, có việc gì cần giúp thì cứ nói gia tinh làm cho."
Người đàn ông gật đầu, nhìn đứa con trai nhỏ đang vẫy tay với mình, nói, "Cha sẽ mua quà cho con."