Trời cũng đã muộn, càng lúc càng tối.
Gió lạnh thổi chậu than cháy khiến ánh lửa lay động, người đứng chờ bên đường rùng mình. Bà lão dậm dậm chân cho ấm, chắp tay vái lạy tứ phía, hàng xóm xung quanh cũng làm như bà.
Sau khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, những người đứng chờ bên đường mới yên tâm cùng nhau về nhà. Ngày nào trên TV cũng nhấn mạnh bây giờ phải có ý thức trong việc phòng chống cháy nổ nên họ cũng nghiêm túc tuân thủ.
Những quỷ hồn đang lãnh tiền quanh chậu than cũng giải tán, họ cũng không nặng nề việc có lấy được tiền hay không, dù sao đây cũng coi như một chương trình trong chuyến du lịch lần này, cũng coi như chủ khách đều vui.
Trừ bỏ một quỷ bị đang bị dẫm bên lề đường.
“Này, lễ hội kết thúc rồi, thả tôi ra đi!” Tiểu quỷ đang nói chuyện chỉ mới mười tuổi đầu, môi đỏ răng trắng, khi nói chuyện miệng cũng chu chu lên, nếu không nhìn bộ dạng chật vật của cậu ta thì cũng rất dễ thương.
Sau khi Hứa Triều Hi đếm tiền trong tay tổng cộng là 123 tệ, là 123 tệ đó nha, cậu bất mãn liếc nhìn đứa trẻ trên mặt đất: "Ai bảo em giật tiền hả?"
Đương nhiên là bởi vì khi đó trông nhà ngươi ngốc hề hề, nhìn là biết rất dễ giật tiền rồi.
Tuy nhiên, nhóc không dám nói ra điều này, sợ bị nam quỷ kia đánh. Cũng không biết tại sao, trong nội tâm nhóc luôn có một tia sợ hãi nam quỷ đang giẫm lên mình, sự sợ hãi này khiến nhóc không cách nào phản kháng.
Bằng không, Vương Nhị Ngưu nhóc sao có thể nằm không nhúc nhích chịu quỷ khác bắt nạt chứ? Thật là quái quỷ!
Nhóc ta thống khổ thừa nhận sai lầm của mình: "Xin lỗi đại ca, em sai rồi, em không nên lấy tiền của anh, vì em đói quá mới muốn lấy tiền đổi đồ ăn với quỷ khác thôi huhuhu..."
“Các anh vừa nhìn đã biết là quỷ có tiền, em không giống vậy đâu, em ở Dương thế không nơi nương tựa, ngày Tết cũng không ai hoá vàng mã cho, còn bị những quỷ khác bắt nạt nữa……” Vừa nói vừa thút tha thút thít khóc, nghe rất tội nghiệp.
Hứa Triều Hi có chút không đành lòng, đem Minh Tệ cất vào túi quần anh yêu rồi thuận thế ôm lấy cánh tay nam quỷ, sau đó mới hỏi dò tiểu quỷ trên mặt đất: “Em không phải từ Minh giới đi ra sao?”
“Không phải, em cũng không biết sao lại thế này, lúc chết cũng không thấy Câu Hồn sứ giả tới đón,” nhóc quỷ nói, thử thăm dò muốn bò dậy, kết quả trên lưng bị dẫm càng mạnh, nhóc lập tức huhu khóc lớn, “Em khổ quá, khổ quá huhuhuhuhu!”
“Anh?” Hứa Triều Hi ngẩng đầu gọi, lại lắc lắc cánh tay nam quỷ. Hay là cứ tùy tiện giáo huấn một chút liền thôi đi, nó vẫn là đứa nhóc, sau khi chết lại không có gia trưởng trông coi, khó tránh khỏi học cái xấu.
Tiểu quỷ liếc mắt trộm ngó.
Bùi Tế thở dài: “Niên Niên có biết hắn đã chết bao lâu không?”
Tiểu quỷ lại lớn tiếng khóc: “Huhuhuhu em vừa mới chết chưa được hai năm!”
Bùi Tế: "Ít nhất là 50 năm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM HOÀN] Sau khi tèo tôi ôm được chúa tể địa ngục
SpiritüelTác giả:Tù Độ Độ Nguồn:Facebook Gió Bắc nhỏ Văn án: Lúc Hứa Tiểu Niên xếp hàng uống canh Mạnh Bà thì thấy được bạn trai đã chết nhiều năm của mình. Người đàn ông vừa cao lớn vừa đẹp trai, khuôn mặt lạnh lùng, dáng vẻ uy nghiêm, đang được một đám quỷ...