may dalawang tatlong oras ng nakatayo si Ellianna at Elaina ng dumating si Ensley Wadidi.... ate Elaina bakit po kayo naka tayo dyan? kunot noong tanong ni Ensley pinarusahan kami ni mommy.... mabilis na sagot ni Elaina bakit naman? anong ginawa niyo? Hah siguro may ginawa kayong kalokohan ni wadidi...... nasaan si mommy?
I'm here bunso..... mabilis na sagot ni Sydney na galing sa kusina mommy bakit po naka face the wall si wadidi and ate Elaina? ( Naku Ensley wag ka ng mag Tanong at baka ika'y mapa face the wall din ng Wala sa Oras haha).
Halika mag meryenda kana wag mo ng pansinin yang dalawa tikman mo Ang luto ni mommy kung masarap ba.... saad ni Sydney.
Mommy wait! Pigil ni Ensley why baby? kunot noong tanong ni Sydney I have surprise po para hindi na po mainit ang Ulo mo mommy... naka ngiting Sabi ni Ensley what is it baby?
Hmm Bago ko po Sabihin kung Anong surprise ko I have favor muna mommy - Ensley.
Tell me?
Pwedeng I forgive mo na po si ate Elaina and wadidi po don't worry sobrang matutuwa ka po sa surprise ko pati po Sila ngiting ngiting sambit ni Ensley napailing na lamang si Sydney ok... walang choice niyang sagot naka hinga naman ng maluwag si Elaina and Ellianna saka sabay na napasalampak ng upo sa sofa.
So give me my surprised bunso utos ni Sydney ok mommy...... Ate pasok kana...... sigaw ni Ensley nag tataka man ang tatlo ay nawala din iyon ng pumasok na si Ellaira.
Oh my god! Ang panganay ko....... hindi makapaniwalang wika ni Sydney mommy...... sambit ni Ellaira saka mahigpit na yumakap sa kanyang Ina, napatayo naman agad si Ellianna at Elaina ng Makita si Ellaira kahit masakit ang kanilang hita ay hindi nila iyon ininda.
naka ngiti naman si Ensley na pinapanood ang apat na magkakayakap sali ako..... wika niya saka mabilis na lumapit bakit hindi ka nag sabing uuwi ka nasundo ka sana namin tsaka naipag luto sana kita ng mga paborito mong mga pagkain na luluha pang Saad ni Sydney ng sila'y mag hiwalay sa pag yayapusan.
Edi hindi na po yun surprised kung sasabihin kong uuwi ako naka ngiting sagot ni Ellaira ang tangkad tangkad mo na ate matatangkaran mo na si mommy at wadidi oh..... puna ni Ensley tsaka kamukhang kamukha mo na si mommy ate Ellaira Mukha kayong pinag biyak na bunga puna din ni Elaina.
Kamukha ka din naman ni mommy ah... tapos si Ensley kamukha ni wadidi - Ellaira.
Oo nga po pero mas kamukhang kamukha ka ni mommy para kayong copy paste pinabatang Mukha ni mommy saad ni Elaina.
Kumpleto na ulit ang tres Maria's ko.... hindi Padin makapaniwalang sambit ni Sydney namiss ko po kayong lahat wika ni Ellaira dito ka na lang ulit mag aral anak para hindi mo kami namimiss saad ni Sydney sa panganay niyang anak.
Mom.... sa US ko na po tatapusin Ang pag aaral ko don't worry po pag naging Isang doctor na Ako babalik po Ako dito at hindi na po Ako aalis I promise - Ellaira.
Ang tagal pa non anak ilang taon pa Ang lilipas Bago ka maging Isang lisensyadong doctor - Sydney.
Mag tiwala ka sa anak natin wika ni Ellianna tse may kasalanan kapa sa akin baka nakakalimutan mo pairap na wika ni Sydney.
Ahmmm..... Guys mag papalit muna kami ni Ensley ng damit paalam ni Elaina sabay Hila kay Ensley na sasagot pa sana.
Si Ellianna naman ay umupo sa lamesa at nilantakan ang inihandang meryenda para sana Kay Ensley.
Naiwan naman si Ellaira na mahigpit na niyayakap ng kanyang Ina na halatang miss na miss nga Ang panganay nilang anak ni Ellianna i love you mom.... sambit ni Ellaira saka hinalikhalikan Ang kanyang Ina sa noo i love you too baby ko.... sagot ni Sydney.
KINABUKASAN
kinabukasan ay nag paalam ang tatlong magkakapatid upang mamasyal muna silang tatlo.
Mag iingat kayong tatlo Ate Ellaira ikaw ng bahala sa twins ha may pagka pasaway Yan lalo na si Ensley.... Paalala ni Sydney ganyan talaga mommy pag bunso don't worry Ako pong bahala saad ni Ellaira.
17 years old pa lamang si Ellaira ngunit dahil sa kanyang height ay aakalain mong nasa 20's na siya habang Ang kambal naman ay 12 yrs old pa lang pero parang nasa 18 na.
Let's go guyss..... sigaw ni Ensley habang pababa ng hagdan iww dress wika ni Elaina na naka jumper short na pinarisan ng white long sleeve with white shoes and white headband, si Ensley naman ay naka pink floral dress na pinarisan ng flat Sandals and pink bow hair Ribbon habang si Ellaira ay naka jeans, black T-shirt na sakto lamang Ang haba, white shoes and black cap.
Hindi kaya iww tong suot ko no Ang cute kaya pink sagot ni Ensley hayy Ayan na naman kayong dalawa nag tatalo na naman kayo hindi panga kayo nakakaalis eh wag na lang kaya kayong umalis singhal ni Sydney.
Mom hindi kapa nasanay sa kanilang dalawa saad ni Ellaira saka napalingon Kay Ellianna na nasa pintuan habang may buhat na batang lalaki.
Oh dad... kanino pong anak yan? don't tell me anak mo yan sa labas naka ngiting pang aasar ni Ellaira hindi ate pinsan natin siya... si Nash anak ni tita Nhikkie and tita summer walang prenong sagot ni Ensley huli na ng matakpan ni Elaina ang bibig ni Ensley
Ng malaman iyon ni Ellaira ay biglang nawala ang kanyang ngiti hi..... bati ng Bata sa kanya ngunit animo'y hindi niya nakita ang bata't iniwasan let's go na baka ma traffic pa tayo paiwas niyang Sabi.
Anak.... Mom please ayaw ko po silang pag usapan pigil agad ni Ellaira saka nauna ng sumakay sa sasakyan napa buntong na lang si Sydney.
Huwag niyo na lamang pag usapan Ang tita Nhikkie at tita summer niyo baka biglang mawala sa mood Ang ate niyo bilin ni Sydney sa kambal tumango naman Ang dalawa bilang sagot saka humalik Kay Ellianna at Sydney Bago umalis.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanfictionThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.