TẬP TRƯỚC:
Varo Caster: Ác Mộng Nguyệt... Đằng sau cái dáng vẻ màn đêm nguyền rủa đó là tâm trí của một vị kỳ mã trước đây cũng đã từng là một vị lãnh tụ của Equestria bên cạnh Công Chúa Celestia. Đó là sự thật mà ít pony biết. Ngoài tôi ra cũng còn một pony nữa đã tìm hiểu và biết được. Cô ấy tên là Twilight Sparkle, một kỳ lân đến từ Canterlot hiện đang ở Ponyville để thực hiện công tác kiểm duyệt các hoạt động chuẩn bị cho Hội Mừng Hạ Chí vào tối ngày hôm nay. Đi theo cô ấy còn có Spike, trợ lý của cô. Nhưng mà... đến khi 2 người họ về đến Thư Viện Gỗ Sồi, chỗ được sắp xếp là chỗ nghỉ ngơi của họ sau khi công tác kiểm duyệt hoàn thành và cũng là nhà cũ của tôi, ở đó, Twilight đã tiết lộ cho tôi nghe một sự thật... Hôm nay không chỉ là ngày bọn tôi sẽ khai mạc lễ Hội Mừng Hạ Chí, hôm nay còn là thời điểm mà... kết giới trên Mặt Trăng sẽ bị phá bỏ, tạo điều kiện để cho Ác Mộng Nguyệt xổng ra bên ngoài và nếu muốn hồi phục lại kết giới thì chỉ còn một cách, đó là dùng đến năng lực của 6 Nguyên Tố Hài Hoà, thứ mà đã được vị Công Chúa Mặt Trời sử dụng để phong ấn Ác Mộng Nguyệt lên Mặt Trăng. Mới đầu, tôi và Twilight vẫn chưa đi đến kết luận là Ác Mộng Nguyệt có xuất hiện vào đúng ngày hôm nay không... cho đến khi trời tối, tụi tôi tham dự lễ hội tại Toà Thị Chính. Khi cô Thị Trưởng Mare đang chuẩn bị khai mạc buổi liên hoan, điều đó không còn là phỏng đoán nữa, nó đã thực sự xảy ra... Ác Mộng Nguyệt đã lộ diện ngay trước mắt bọn tôi...
(Buổi Tối...)
(Canterlot, Cung Điện Hoàng Gia)
Trong căn phòng ngai vàng, vị Công Chúa Mặt Trời đang đứng canh chừng Mặt Trăng, cụ thể là hình bóng của Ác Mộng Nguyệt hiện diện rõ trên đó, để trông chờ khoảnh khắc mà Ác Mộng Nguyệt tái xuất.
Đang đứng canh chừng Mặt Trăng, Công Chúa Celestia nghe thấy tiếng cửa phòng được mở ra. Quay người qua nhìn, cô nhận ra đó là một trong những cận vệ thân tín của mình, Shining Armor, và cũng là anh hai của Twilight, người hiện giờ đang ở dưới làng Ponyville.
(Shining Armor)
Shining Armor: Công chúa!
Shining Armor dùng phép thuật đóng cửa phòng ngai vàng lại rồi chạy đến bên cạnh Công Chúa Celestia để thông báo tình hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pony Bé Nhỏ: Tình Bạn Diệu Kỳ - VARO CASTER (MÙA 1)
FanfictionTừ lúc sinh ra, Varo Caster đã mang trong mình một sự cô đơn mà ít người có thể thấu hiểu. Người duy nhất có thể hiểu rõ nỗi đau đó của Varo là người thân ruột duy nhất của cậu, Rose Caster, và cũng là người mẹ đơn phương của cậu. Chuỗi ngày sống tr...