Ayun, first time ko pong sumulat ng story. :) sana po walang negative comments. Di naman po kc ako kagalingan magsulat ng story ee. Enjoy po.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Careless
Careless
Shoot anonymous
Anonymous
Heartless
Mindless
No one who care about me
Irheobeorin chae
Oemyeonhaneun geot gata
Chameul subakke eobseo
Nuneul gamjiman"
nagising na lng ako sa tunog ng cellphone ko. Yeah, sa mga KPOP fanatic jan, tama iniisip nio, MAMA yan ng EXO. hehehe. fan kasi nila ako. Si Chanyeol at Suho nga asawa ko dun ee, chos! back to the story. hinahanap ko yung cellphone ko kc super inaantok pa ako, gusto ko na patayin pero di ko makita.
(A/N: nakapikit pa kc siya kaya di niya makita)
minulat ko yung mata ko then.
"HAPPY BIRTHDAY ESTELLA!"
O_________O
=____________="
grabe, inaantok pa ako ee, sna hinital na lng nila ako magising bago sila mansurpresa.
"what's wrong baby, di ka ba masaya sa surprise nmin?" sabi ni mommy.
"masaya =____= pero inaantok pa ako ee." sabi ko yabang humihikab.
sa totoo niyan, lagi silang ganyan pag birthday ko, lagi akong iniistorbo sa pagtulog. =_____=
"cge ma, baba muna kau, liligo lng ako, baka malate pa ako sa school ee." sabay punta sa CR.
nakatingin ako ngaun sa salamin, grabe, tumanda nanaman ako. btw, ako nga pla si Estella Cruz. 4th year student na. 16 years old. back to reality.
LIGO
LIGO
LIGO
LIGO
LIGO
then BOOM! I'm done.
paglabas ko ng CR, kumuha ako ng masusuot, simple lng nman ako kaya okay na sakin yung pantalon, simpleng tshirt at vans na sapatos.
tpos, nung bihis na ako, sinuklay ko na ung buhok ko tpos naglagay lng ako ng clip. tapos okay na.
pagtingin ko sa relo ko, ang aga pa pla, 7:30 pa lng? 9 pa start ng class ko ee, well tatambay muna ako sa school.
"Ma, alis na po ako. sa school na lng po ako kakain." sabay sarado sa pinto.
"cge anak, ingat ka!" rinig kong pahabol ni mama.
habang naglalakad ako.
nakasalubong ko ung bestfriend kong si Ryan. :)
" oi, oi, oi, HAPPY BIRTHDAY SAYO BES!!" sabay gulo sa buhok ko.
"aish, wag mo nga guluhin buhok ko. kaasar ka, *pout*"
"HAHAHAHA!, wag ka magpout, nagiging mukha kang baboy, hahaha, joke lng bes, btw. mamaya punta ka park ng school, may ibibigay ako sayo. Cge una na ko ha? ingat ka bes!"
"oi------ !=_______=" di ko na natapos sasabihin ko kc umalis na siya. di pa ako umu-oo ee. hay naku, ang daldal at kulit tlga nun.
*FAST FORWARD*
tapos na yung klase, pauwi na sana ako kasama mga kaibigan ko, pupunta sana kami ng mall pero parang may nakalimutan ako. aish, wala nman cguro.
"estella!"
BOGSHHHH! (kulog yan aa.)
"naku, uulan ata estella!" sabi ni lisa, isa sa mga kaibigan ko.
"Estella!"
may tumatawag sakin? pagtingin ko sa likod. ka-klase ni Ryan.
" oi, bkit? saan si ryan? di mo kasama?" pagtatanong ko.
"sabi na nga ba ee, nakalimutan mo yung sinabi niya sayo." sabi ni roy.
"ha? anong usapan?" pagtataka ko. di ko tlga tanda.
"hay naku, nandun si ryan sa park, kanina ka pa hinihintay. cguro hanggang ngaun nandun pa din yun., puntaha mo na. nagmumukha siya tanga kakaantay sayo simula kanina." pagkakasabi niya nun, umalis na siya.
" shete nman oh,! lisa, mauna na kau, puntahan ko lng si ryan." tapos umalis na ako.
*PARK*
nakita ko siyang basang basa na nakaupo sa ilalim ng puno
"Ryan,ano bang problema mo? Kitang umuulan eh bakit ka pa nag hihintay? Di mo man lang ako tinawagan? Pano kung magkasakit ka?
"SORRY HA. Naghintay lang naman ako dito kasi may usapan tayo na magkikita dito, ayoko lang naman kasi nang HINDI TUMUTUPAD SA USAPAN."
"sino ba may sabing maghintay ka? Tangina naman Ryan gamitin mo naman utak mo. Ano bang gusto mong iparating ha? ANO BANG GUSTO MO?"
"Ano ang gusto ko? *smirk* [dampot ng bato] eto magusap kayo ng bato tutal parehas lang kayong manhid."
" . . ."
"ay oo nga pala, regalo mo ohh, pasensya na nabasa ha. HAPPY BIRTHDAY. Sige balik ka na dun sa mga kaibigan mo sorry ha naistorbo ko pa yung lakad mo. Sige aalis na din ako."
"bes…"
"oh?? Sige una na ko ha basing basa kasi ako eh. Alis ka na din baka mahirapan kang sumakay niyan umuulan pa naman. Sige bye Estella"
"bess."
tppos tuluyan na siyang umalis.
*one week later*
napag-alaman ko na lng na sina ryan ay umalis na patungong amerika, super iyak ko nun kc simula nung rain incident di ko na siya nakita, tpos malalaman kong umalis na siya. :(
yung binigay niyang gift sakin is scrapbook na ginawa na puro picture nming dalawa. :) masarap isipin na nageffort siyang gumawa nito para sakin. pero ang saklap di ko na siya nakita.
naglalakad ako papuntang park hanggang sa nakasalubong ko ulit si roy.
"oi, estella, pinapabigay pala ni roy, bago siya umalis. sorry ngaun ko lng nabigay." tpos umalis na siya.
sulat?
binasa ko yung sulat.
Bes.
Cguro nabalitaan mo na umalis na akong ng pilipinas. malungkot isipin kc mawawalay na yung pinaka-importanteng tao sa buhay ko. ginusto ko na din to para maiwasan kong mas mahulog sayo.
tama, iniisip mo. mahal kita. noon pa man, pero iniisip ko baka as friend lng, pero habang lumilipas ang panahon na nagiging close tau, mas na rerealize ko na higit pa sa kaibigan ang turing ko sau.
ayaw ko sabihin, cge ano na torpe pero ayaw ko kc iwasan mo ako or layuan. so ayun, sana nagustuhan mo yung regalo ko sau. sana di mo ko makalimutan. good bye best friend!
Ryan
-THE END-
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
pabitin effect po muna. :) sorry kung pangit. COMMENT PO KAU OR VOTE