"Ba Seokjin ơi?Tình đầu của ba là người như nào nhỉ?Chắc bác ấy phải đẹp gái lắm ba ha?"
"Sao con lại hỏi chuyện đó?"Ba nhìn tôi với ánh mắt đượm buồn,ánh mắt đó của ba là lần đầu tôi thấy.Người đàn ông lúc nào cũng vô cảm nay trên khuôn mặt ấy lại là một biểu cảm như chứa hàng ngàn nỗi buồn vô tận.
"Con thắc mắc thôi,mà ba kể cho con nghe về mối tình đầu của ba đi.Bạn con ai cũng được ba bọn nó kể hết rồi mỗi con không được kể gì hết!"Tôi giả vờ hậm hực nhìn người cha đã có dấu hiệu già đi của mình nài nỉ ông kể về mối tình đầu của ông.
"Được rồi mà nhớ là đừng kể với mẹ đấy."Ba tôi ra điều kiện nhỏ,mặc dù không hiểu vì sao nhưng sự tò mò trong tôi khiến tôi phải đồng ý điều kiện đó.
"Dạ được!Giờ ba kể đi ạ!"
"Mối tình đầu của ba không phải là thiếu nữ với mái tóc dài đen hay là chất giọng ngọt ngào gì hết."Ông trầm giọng kể.
Không tóc dài đen hay giọng ngọt là sao nhỉ?Hay là bác ấy là người để tóc ngắn?
"Cậu ấy là một cậu thiếu niên chỉ khoảng chừng 17 tuổi cao cũng chỉ tới tai ba.Cậu ấy có cơ thể nhỏ nhắn,nhìn trông đáng yêu lắm!Da cậu ấy thì lại trắng,không biết do gen hay gì mà từ nhỏ cậu ấy đã rất trắng.Khuôn mặt cũng có phần mềm mại hơn đám con trai trong làng,với đôi mắt nhỏ xíu một mí và cái miệng chúm chím cười xinh làm nổi bật lên sự xinh đẹp của cậu.Tên cậu ấy cũng đẹp lắm,đẹp như cậu ấy lúc đó vậy."Rồi ông nhấp ngụm trà nhìn phía xa xăm mà kể.
"Bác đó tên gì thế ba?"Tôi thắc mắc hỏi.
"Min Yoongi,cái tên này là cái tên duy nhất mà ba ấn tượng đó,tại tên đẹp mà cả con người cậu ấy cũng rất đẹp."
"Rồi sao nữa ba."
"Ba gặp cậu ấy vào ngày trưa nắng hạ oi ả,hình ảnh cậu trai nhỏ nhắn quần áo bẩn thỉu do bụi đất,đang lúi cúi cố gắng sửa lại cái xe đạp cũ bị bung xích xe đập vào mắt ba khi đang trên đường đi học với lũ bạn thân lúc ấy.Tò mò chạy xe tới thì mới biết là cậu ấy mới ngã xe do vấp phải cục đá to giữa đường,thấy thương nên ba bảo với chúng bạn đi học trước để ba ở lại sửa xe cho người ta."
"Ồ thì ra là gặp bác đó lúc đi học về?"Tôi ngây thơ nói.
"Đúng rồi,nhìn cậu ấy lúc đấy thấy thương lắm.Quần áo thì bẩn do đường còn cặp sách thì rơi hết đồ ra."Ba tôi nhìn tôi ân cần đáp.
"Rồi cũng sau lần đó mà bọn ba kết bạn làm thân với nhau,mà cậu ấy lúc ấy nhìn dễ thương hoạt bát vậy cơ mà hoàn cảnh đáng thương kinh,má mất sớm còn mỗi cậu với ba thôi.Do thiếu thốn tình cảm mà cậu ấy trầm tính lắm,mãi tới khi gặp ba thì cậu mới dám mở lòng kết bạn đấy."Ông nhìn tôi rồi nói tiếp.
"Bọn ba chơi với nhau thân lắm,chơi thân tới nỗi hai đứa có chuyện gì cũng kể nhau nghe,buồn vui gì cả hai cũng ngồi tâm sự với nhau.Ba còn nhớ rất rõ chỗ hai đứa hay ngồi tán gẫu với nhau là một bãi cỏ xanh mướt,phía xa xa còn có mấy cái cây bàng cao xanh mát.Chiều hôm nào hai người cũng ra đó chơi với nhau,lúc ấy ba chỉ nghĩ đơn giản là bản thân thích chơi với cậu ấy,nào ngờ tới lúc 18 tuổi cậu ấy có người tỏ tình rồi kể với ba,ba thấy có chút khó chịu xen giữa chút ghen tuông.Ba dở chứng trẻ con giận dỗi cậu ấy một tuần trời mà cậu ấy cũng chỉ nhẹ nhàng dỗ dành ba hết một tuần đó và hứa sẽ cắt đứt liên lạc với người bạn đã tỏ tình kia,thì lúc đó ba mới nguôi cơn giận mà hết giận dỗi cậu ấy.Nhưng lúc đó còn trẻ con nên ba cũng không biết lí do mình giận cậu ấy điều gì.Mãi khi bọn ba tới 20 tuổi thì ba mới biết bản thân đã yêu người kia từ lúc nào,có thể là từ lúc đầu gặp mặt hoặc là chơi thân nên nảy sinh tình cảm."Ông ngắt đoạn đi lấy thứ gì đó ở trên kệ tủ,đó là cái hộp gỗ đã đóng bụi vì để đó quá lâu.Cầm cái hộp tiến tới chỗ cũ ba tôi mới mở cái hộp ra thì tôi có thấy bên trong là một bức thư tình và vài ba tấm ảnh đen trắng cũ có dấu hiệu phai màu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ALLGA] CHUYỆN TÌNH TÔI VÀ EM
FanfictionDăm ba câu chữ,miêu tả chuyện tình của Allga.Không có cốt truyện sẵn chỉ là ngẫu hứng nghĩ ra.