Chương 33

40 2 0
                                    

Nói xong Bùi Tế liền nhắc đến mục đích Thần Đồ tới đây.

Đừng nhìn bộ dáng Thần Đồ chỉ muốn tới hóng chuyện, việc đưa tin cho Đế Quân thì chẳng ai nhanh bằng hắn, hóng chuyện thì đúng là có hóng thật, nhưng quả thực hắn cũng có việc cần bẩm báo.

“Chuyện liên quan tới chính sự thì không cần nói với em đâu.” Hứa Triều Hi nói.

“Cũng không phải là bí mật gì,” Bùi Tế đáp, “Là tình huống phát sinh khi Đầu Trâu trở lại Thần vị.”

Gần đây Thần Đồ được hắn an bài ở thành Đưa Đò để hiệp trợ Ngụy Chinh nên tin tức rất nhanh nhạy. Thần chức của Đầu Trâu tuy nhỏ, nhưng một khi đã đề cập đến thần chức thì chuyện nhỏ cũng thành chuyện lớn, bọn họ không dám tự xử lý nên phải bẩm báo với Đế Quân trước.

Dưới trợ giúp của bạn trai mình, Hứa Triều Hi nhảy xuống khỏi bàn, cậu hỏi: “Là chuyện gì cơ ạ?”

Bùi Tế: “Hắn bị buộc tội cưỡng bức phụ nữ trên Dương thế.”

Hứa Triều Hi: “Hả?” Buộc tội?

Sau khi Bùi Tế nói xong, cuối cùng Hứa Triều Hi cũng hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

Bởi vì thời gian chúng Quỷ Thần bước vào Chuyển Sinh Trì không giống nhau, dương thọ dài ngắn cũng không giống nhau, cho nên thời gian mà nhóm Quỷ Thần này trở về Thần vị cũng không nhất định tương đồng.

Bùi Tế trở lại Thần vị khá muộn, là vì hắn nhảy vào Chuyển Sinh Trì muộn.

Đầu Trâu cũng là một trong những Quỷ Thần về muộn, nhưng lý do chính là vì tuổi thọ cao.

Thần Đầu Trâu, bổn mạng a bàng (cái này nói thực tôi không hiểu lắm, có thể nó liên quan tới tôn giáo), bởi vì lúc sinh thời không hiếu thuận cha mẹ nên sau khi chết bị phạt làm Đầu Trâu quỷ sai để chuộc tội.

Công việc của thần Đầu Trâu là áp giải các vong hồn trên Dương thế vào Quỷ Môn Quan, trước khi hắn trở về Thần vị thì công việc này sẽ do một quỷ sai khác có năng lực xuất chúng làm thay.

Hứa Triều Hi: "Vậy thì hắn sẽ không thể tiếp tục làm thần Đầu Trâu, phải không?"

Cái này gọi là đối xử bình đẳng, quỷ bình thường như bọn họ nếu làm việc ác còn phải tới địa ngục chịu tội, a bàng này sao có thể vì mình là thần Đầu Trâu mà có ngoại lệ chứ.

“Phải, hiện tại hắn vẫn được đương chức để tra xét, nếu tra là thật thì sẽ huỷ bỏ Thần chức của hắn, ấn theo tội để xử lý.” Bùi Tế trả lời.

Họ chưa từng nói chuyện nhiều về vấn đề này, Bùi Tế chủ động đề cập đến cũng là vì lo Hứa Triều Hi không hiểu rõ công việc của hắn thì sẽ không có cảm giác an toàn.

Nói xong, hắn nhìn thời gian, đã gần 11 giờ, liền hỏi: "Bữa trưa em muốn ăn gì?"

Hứa Triều Hi thản nhiên nói ra hai món cậu yêu thích.

Bùi Tế gật đầu nói: "Em ra ghế sofa ngồi chơi một lát đi, ta nấu cơm."

“Em có thể lấy điện thoại của anh chơi không?” Tiểu quỷ ngoan ngoãn hỏi.

[ĐM HOÀN] Sau khi tèo tôi ôm được chúa tể địa ngục Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ