Trans: Thủy Tích
Triệu Hằng nghe Tống Vệ An nói càng tò mò thêm, thế mà còn có loại trà vị ngọt? Hắn nghĩ vậy cầm chén trà lên thổi thổi mới vội vàng nếm thử một ngụm, sau một lát ngạc nhiên hô lên: "Trà đen này đúng là rất đặc biệt, khác xa vị cay đắng của trà rang mà vị cuối lại ngọt."
Tuy cảm thấy không có hương vị làm mình thích như trà sấy nhưng Triệu Hằng vẫn không kiềm được lại nếm thêm một ngụm.
"Ngươi uống trước, ta đi làm thứ khác cho ngươi." Tống Vệ An nói rồi đứng dậy đi vào nhà bếp.
Triệu Hằng thấy Tống Vệ An như vậy cũng biết trà đen này chắc chắn không phải là món mới mà vừa rồi hắn nói, bèn nhàn nhã vừa uống trà vừa chờ Tống Vệ An.
Chẳng bao lâu, Tống Vệ An đã từ nhà bếp đi trở về, đặt thứ gì đó trong tay lên bàn trà trước mặt Triệu Hằng, "Hơi nóng đó."
"Đây là cái gì?" Triệu Hằng nhìn cái chén làm bằng tre trước mặt, bên trong còn có một cái muỗng cán dài. Hắn cầm lên ngửi thử thì phát hiện trong chén không chỉ có mùi sữa mà còn có mùi của trà đen nữa.
"Đây là trà sữa được nấu từ trà đen và sữa dê." Tống Vệ An ngồi xuống, cũng rót một ly trà đen cho mình. Cái chén trên tay che đi vẻ mặt lại không thể che được ánh mắt lóe ra ánh sáng xấu xa.
Xem cảnh một quý công tử như Triệu Hằng uống trà sữa trân châu thật đúng là thú vị.
Nghe thấy là trà đen và sữa dê, Triệu Hằng hơi mang tò mò cầm cái muỗng trong chén khuấy mấy vòng, lại phát hiện dưới đáy như có thứ gì đó. Dùng muỗng múc lên thấy là mấy viên tròn tròn trong suốt, "Đây là?"
"Thứ này làm từ bột nếp, nhai chơi đi." Tống Vệ An nhún vai nói.
Khi trước lúc hắn làm trà sữa cho Ôn Nhạc uống, quen tay nắn thêm một ít viên mang đi luộc. Nơi này không có tinh bột cho nên Tống Vệ An dùng bột nếp thay thế nhưng Ôn Nhạc lại rất thích. Vừa rồi thấy viên gạo nếp vẫn còn bèn bỏ thêm một ít cho Triệu Hằng.
Triệu Hằng nhìn thứ phụ nữ và song nhi chắc chắn thích ăn này là lập tức hiểu ra vì sao Tống Vệ An lại làm. Hắn cầm muỗng uống một ngụm trà sữa, hơi mang kinh ngạc mở miệng: "Trà đen cho thêm sữa dê khiến mùi trà nhạt đi không ít, mà trà đen làm thế này cũng mang đến cảm giác khác hẳn."
Triệu Hằng vừa cẩn thận thưởng thức, vừa không ngừng tính toán, "An đệ có định trồng thêm ít dã trà không?"
"Phải tìm được cây giống, chứ với hai gốc đó thì dù có chiết nhánh mang đi trồng cũng khó mà mở rộng quy mô được." Con người muốn trồng ra trà đen thì tốt nhất là dùng dã trà có ngoại hình cao to, tuy loại dã trà này có sức sống mạnh mẽ cũng dễ sống, chiết nhánh gieo trồng cũng nhanh hơn bạch trà nhưng muốn đạt tới một sản lượng nhất định trong thời gian ngắn là không thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Độc Sủng Xung Hỉ Phu Lang - Tử Sắc Thâm Uyên
Roman pour Adolescents- Thể loại: Đam mỹ, xuyên không, cổ đại, thế giới có ca nhi, sinh tử. - Dịch và beta: Thủy Tích *Lời của Thủy Tích: Hé lô các tình yêu, đây là hố mới của tui. Tui thấy có nhà làm truyện này rồi nhưng chỉ mấy chương hoi, với tui dịch truyện từ bản ra...