"Để một đoạn lịch sử bị đánh mất trở lại trong thời đại bấy giờ... Trở lại chứ không phải là tái hiện... Hai chữ này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau, không phải mình viết ra lịch sử chân thực của kỷ thứ ba hoặc kỷ thứ tư, truyền bá chúng ra ngoài là coi như hoàn thành nghi thức..." Tay phải đang cầm bút của Klein chợt ngừng lại, theo bản năng phân tích nội dung ma dược "Bậc thầy kỳ tích".
Vừa suy nghĩ, hắn đã tìm ra một chuyện phù hợp hoàn toàn với yêu cầu của nghi thức.
Đó chính là để mọi người trong thành Bạch Ngân thoát khỏi Vùng đất bị thần bỏ rơi, trở về nam bắc đại lục, khiến lịch sử đã đánh mất hai ba ngàn năm hiện ra trong thời đại hiện giờ!
"Việc này cũng không dễ hơn việc tránh Amon truy vết. Hiện giờ cách duy nhất để rời khỏi Vùng đất bị thần bỏ rơi chính là tiến vào 'Vương đình Cự Nhân', mở ra cung điện mà "Thiên sứ bóng tối" Sasrir đang ngủ say. Vị Vua Thiên Sứ được coi là nhân cách tiêu cực của thần Viễn Cổ Thái Dương này đứng thứ nhất trong các Vua Thiên Sứ, còn được gọi là cánh tay trái của thần, người cai quản thứ hai của thiên quốc, chưa biết chừng còn mạnh hơn Amon bây giờ... Hơn nữa, trạng thái của ngài ấy đã bị các thần linh chú ý... Ừm, so với việc thoát khỏi sự khống chế của Amon thì chỉ hơn ở chỗ mình có thể có sự chuẩn bị từ trước..." Klein thong thả thở hắt ra, cảm thấy nghi thức này có xác suất thành công nhất định.
Thật ra, hắn biết rõ, cho dù không có mình thì thành Bạch Ngân cũng sẽ lần lượt thử mở ra cánh cửa của cung điện Vua Cự Nhân, tìm ra cách thức rời khỏi Vùng đất bị thần bỏ rơi này, giống như con thiêu thân lao vào lửa vậy.
Bất kể thế nào, có sự "gia nhập" của mình, khả năng thành công chắc chắn sẽ cao hơn hiện giờ... Klein theo bản năng muốn dẫn Amon tới đúng vào lúc cánh cửa nơi "Thiên sứ bóng tối" đang ngủ say, tạo ra hỗn loạn, triệt tiêu toàn bộ thương tổn do "Thiên sứ bóng tối" thức tỉnh mang đến.
Đây là một chiến thuật mà hắn khá thuần thục.
Nhưng, cuối cùng hắn vẫn gạt bỏ ý tưởng này, bởi vì nó quá nguy hiểm.
Trải qua một khoảng thời gian ở cạnh Amon, thực sự được chứng kiến địa vị Vua Thiên Sứ, Klein theo bản năng e sợ những sự tồn tại này, không còn ý tưởng lợi dụng mâu thuẫn giữa họ để tạo ra hỗn loạn nữa.
Chỉ riêng sự tồn tại của họ đã có thể mang đến những thương tổn mà người phi phàm và toàn bộ khu vực đều không chịu nổi!
Với tình huống như thế, muốn dựa vào họ để tạo ra thế cục hỗn loạn, không còn là đứng bên mép vực, chỉ sơ sảy là rơi xuống nữa, mà là phải mang quyết tâm rơi xuống vực sâu, vĩnh viễn ở dưới địa ngục thì mới thực hiện được, tốt nhất là khỏi cần thử nghiệm.
Quả thực là không có cách nào khác, ngay cả hi vọng trốn thoát cũng xa vời, Klein không muốn làm thử nghiệm tương tự nữa.
"Quả nhiên, năng lực phi phàm của 'Bậc thầy kỳ tích' có một phần đến từ lịch sử, cho nên nghi thức mới có yêu cầu như vậy... Các 'Học giả cổ đại' khác phải hoàn thành thế nào đây?" Klein nhìn tấm da dê phía trên bàn dài đồng xanh, thử suy nghĩ từ một góc độ khác để tìm ra phương án giải quyết:
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh Sáng
Mistério / SuspenseTác giả: Mực thích lặn nước Spoil: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-4jVJ3Eq_YE0qAUsXgVLHMfyXi4-AXiTlze83kRLKXU/edit?usp=sharing (Thông tin về các con đường) Đừng có như Lan Thy, ăn cắp mà k ghi nguồn