XI

200 28 5
                                    

Trang viên nhà Potter nằm ở ngoại ô trên cao ở phía Tây Bắc của London - khu ngoại ô Hampstead Garden. Vì trang viên được đặt ở thế giới Muggle nên việc thể hiện phép thuật ra ngoài là không được cho phép. Trừ điều đó, đây quả là một nơi lý tưởng cho người muốn sống một cuộc sống an tĩnh.

Đường sá rộng và có nhiều cây xanh. Rừng và vườn công cộng được miễn phí cho tất cả mọi người. Yên tĩnh và không có tiếng chuông nhà thờ. Hơn nữa, các ngôi nhà ở đây được ngăn cách bằng hàng rào chứ không phải tường, tạo cảm giác thông thoáng cho mọi người.

Trang viên Potter nằm ở phần rìa ngoại ô, đây là một ngôi nhà lớn hơn hẳn những ngôi nhà khác, đứng sừng sững cứ như một toà lâu đài nhỏ trong truyện cổ tích. Nó nằm ở nơi có những cái cây lớn bao bọc và có một khu vườn rộng rãi tạo thành một không gian kín hơn những ngôi nhà khác. Có lẽ những Nghị viện đại diện cho khu ngoại ô này cũng không hiểu tại sao lại có một ngôi nhà được tách riêng ra với khu dân cư nơi đây. Nhưng điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà Potter có thể thực hiện những công việc riêng tư ở thế giới phù thuỷ và ngăn cách ánh mắt của hàng xóm.

Ngay lúc này, Harry cau có đang ở vườn sau của trang viên học lý thuyết môn Độc dược với bố và mẹ của mình.

"Con có thể không học môn này được không ạ, con muốn học môn Bùa chú hơn cơ." Harry nhõng nhẽo nằm lăn ra đất và lộn người tới chân của mẹ mình, cậu nhóc vươn tay ôm lấy eo Lily "Con cũng có thể học Biến hình và Phòng chống nghệ thuật hắc ám nữa!"

Lily Evans bất ngờ vì những môn học mà Harry vừa mới nói ra, nhưng bên cạnh đó, bà lại buồn cười hơn vì tính cứng đầu của thằng bé.

"Vì sao con lại ghét Độc dược đến vậy? Nếu biết về nó, con có thể tự cứu lấy chính mình đấy." Lily kiên nhẫn nói với Harry, "Hơn nữa, Độc dược là môn học bắt buộc ở Hogwarts, con có biết giáo sư dạy môn này ở đó là ai không? Nếu con không có sự chuẩn bị trước, chắc chắn con sẽ bị thầy ấy trừ điểm đấy!"

Harry nhớ lại người thầy Slytherin dũng cảm hơn bất kì ai ở kiếp trước. Mặc dù rất nể phục và tôn trọng ông, nhưng môn Độc dược thì...

"Sợ gì chứ, Harry đã có hai chúng ta kèm học, tên Snape kia dù có làm khó nó đến đâu cũng không thể trừ điểm thằng bé vô lý được."

James nói khi đem mấy lọ nguyên liệu từ trong nhà ra. Ông sắp xếp cẩn thận chúng lên chiếc kệ đã được đặt sẵn trong sân.

"Bây giờ con chưa có đũa phép nên cứ học lý thuyết và nhìn bố mẹ thực hành trước được không, Harry ngoan ngoãn của chúng ta?"

"Rồi con sẽ sớm thích môn này thôi." Lily Evans nháy mắt với cậu, làm Harry phải bĩu môi dạ dạ vâng vâng mấy cái.

'Đã 2 kiếp rồi mà con vẫn chưa thấy thích...'

Leng keng

Tiếng chuông gió thanh thoát vang lên từ phía nhà trước, báo hiệu có người đến thăm nhà.

"Ai đến thế nhỉ?" James thắc mắc, nơi này không có người hàng xóm nào đến thăm ngoài những đứa con nít nghịch ngợm trong khu thích chơi trò thám hiểm. Nhưng thường là vào chiều tối chứ không phải là sáng sớm như bây giờ.

|Drahar| AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ