part 5

2K 30 4
                                    

COLET'S POV.

"Hey lablab" mikha said. And she kissed my cheeks. "H-hi mikhs" sabi ko na nauutal dahil d ako maka move on sa nangyari sa buhay ko pisket.

"Kanina kapa natutulala bakit? At isa pa kanina pa kina hinahanap. Btw sabi ni tita na maging mommy kona soon ay may dinner kayo later." Sabi naman ni mikhs while wiggles her eyebrows"tinatamad ako. Gusto ko nalang matulog muna dami kong iniisip." Sabi ko at tinakpan yung mukha ko. "Hey lablab you can't resists sa mga gusto ng parents mo." Sabi naman niya at hinalikan ako sa cheeks. "Kadire ka manyakis" i said nasanay nako sa pag ka clingy niya d lang naman sakin siya ganyan pati nadin kay gwen. Nagulat ako nang may biglang sumabi sa harapan at pag tingin ko ay. Paktay.

"Stop flirting! Vergara at lim!"  Sabi niya na parang galit, omg nag seselos ang nanay nang anak ko hehe joke delulu."S-sorry po prof" sabi ko at tumatawa lang dito yung katabi ko. Kaya sinamaan ko nang tingin.

"Stop flirting. Sa harapan kopa talaga VERGARA!" Yumuko nalang ako shit baka ano ang mangyari sa anak ko huhu.

"Let's proceed to our topic na class." Dagdag pa niya. Kaya nakinig nalang ako sa mga discussion niya.

{FAST FORWARD}

Tapos na ang klase namin at palabas na kami ni mikha nang bigla kaming tawagin ni prof jho. "Vergara and lim stay inside may tanong lang ako." She said in a cold tone.

"A-ano po yun?" Tanong ko naman at umupo kami ni mikhs sa harap niya.

"Mag jowa ba kayo? Pati sa klase ko naghahalikan pa kayo." Sabi niya na parang galit galit na samin. Nagseselos kaba baby? HAHAHHA

"NOPE hindi kami talo niyan prof" i said and chuckles.

"Anong hindi? D molang talaga ako type sa gandang koto." Mikha said parang nant-trip amp.

"Alam mo ba na a-" d na natapos ni jho yung sasabihin niya nang bigla mag salita si mikha.

"Yes i know prof robles that my best friend is a intersex." Mikha said in a serious tone. Pisket k mikhs
Buntis yan inaaway mopa.

"And don't worry prof d ko naman yan aagawin sayo. We're just friends and normal nlng samin yun. And i know that you're pregnant and the father of your child is my best friend." Sabi niya na parang seryoso na talaga amp.

Napanganga nalang ako sa sinabi niya pano niya nalaman? "P-pano mo nalaman mikhs?" Takang tanong ko naman sakanya.

"I heard everything prof. Don't worry d ko ipagkakalat yan for my best friend sake." Mikha's said and umalis na pisket iniwan ako.

"Let's go to my office" sabi niya at nag lakad naman kami dun.

"Jho, can i court you?"  Kinakabahang sabi ko. Huhu. She look at me with a serious look. "Jho I'm serious. Can i? For baby's sake and for us. I like u jho since first day." Sabi ko habang nakayuko d ko siya ma titigan putek baka mahalikan ko siya.

"Yes you can. Anak mo naman yung dinadala ko." Sabi niya at umupo na sa chair. Lalapit na sana ako nang biglang tumunog yung phone ko.

MESSAGE FROM MIKHA.

: san kan? Kanina pa kapa Nila hinahanap sakin

:papunta nako nag u
usap lang kami ni jho para sa bata.

:sge btw. Galit ako sayo. Dapat
Ako yung buntis ngayun
Hindi siya.

:tumahimik ka nga para kang
tanga d bagay sayo mikhs.

:geh bye.

END OF CHAT POV.



"Sino yan?" Tanong ni jho." Ah si mikha" sagot ko naman sakanya. At tumango lang siya at kumuha na nang mga gamit niya.

"Tara na?" Tanong ko naman sakanya. "Oum." Sagot niya in a cold tone grabi parang si elsa.

Umalis na kami at inalayan ko siya pasakay sa passenger seat. At pumasok narin ako sa driver seat para dalhin siya sa condo ko.

Nang maka dating na kami ay inalalayan ko siya palabas sa sasakyan at patungo sa condo ko.

"Ahm this is my condo jho" sabi ko naman sakanya. At pumasok na kami.

"Bukas kona pala kunin yung mga gamit ko. " She said and nag nood lang ako for respond. Umupo siya sa sofa at umupo then ako sa tabi niya.
" You want to eat food ba? Or si baby baka gutom na." I said " baby is okay and I'm okay. We're not hungry pa naman. She said "btw ano yung chat ni mikha?" Dagdag pa niya. "May dinner kase kami later nang fam ko jho ayaw ko sana pumunta kaso papagalitan ako. If you want sama ka? I'm your suitor naman and anak ko yang dinadala mo." I offer and tumayo muna ako para kumuha nang tubig.

"Cole."  Tawag niya sakin kaya napalingon ako. "Ano po?" Tanong ko naman. "Cole i-i love you cole" she said and she hug me. "I love you too jho and baby." I said. And hug her back and kissed her forehead.



GOODNIGHT.GUYSS.












I fell in love with my professor Where stories live. Discover now