Chương 23 - Đề nghị

14 2 0
                                    

Câu hỏi hay... "Kẻ Khờ" Klein thầm khen một câu, dùng giọng điệu của mình để thuật lại cách giải thích của ác linh "Thiên sứ đỏ":

"Bảy vị thần đều hi vọng có một 'Hắc hoàng đế', nhưng để ai lên làm vị 'Hắc hoàng đế' này thì ý kiến của họ lại không thống nhất."

"Khi George III thông qua sự chuẩn bị bí mật, thành công lấy được tấm vé vào cửa, bảy vị thần bất kể có tán đồng ông ta hay không thì đều phải ngầm thừa nhận."

Vậy à... Ngoại trừ "Mặt trăng" Emlyn và "Mặt Trời" Dereck, thì những thành viên hội Tarot còn lại đều như vỡ lũ, đại khái đã rõ vì sao trong thảm án sương mù Backlund, trận khinh khí cầu Fusak tập kích và George III "gặp chuyện" bỏ mình, mấy giáo hội lớn đều có biểu hiện mâu thuẫn.

Sau đó, họ đột nhiên nảy ra một nghi vấn:

Nếu George III đã chuẩn bị sẵn sàng, đến bước cử hành nghi thức cuối cùng, hơn nữa còn được bảy vị thần ngầm đồng ý, vậy vì sao ông ta còn thất bại?

Họ chợt nghĩ tới một đáp án:

Bởi vì ngài "Kẻ Khờ" không đồng ý.
Ừm... Trong chuyện nghi thức "Hắc hoàng đế" của George III bị phá hỏng, giáo hội hẳn là không nghiêm túc ngăn cản, chưa biết chừng còn cung cấp sự trợ giúp nhất định cho nhóm cấp dưới của ngài "Kẻ Khờ"... Có phải giáo hội Bão Táp lợi dụng hỗn loạn lần này, âm thầm làm một vài việc? Không, họ hẳn là sẽ không che giấu quá nhiều... "Ngôi Sao" Leonard nhớ lại các chi tiết mình phát giác ra trước đó, đã nắm bắt được tổng thể toàn bộ sự việc lần này.

Bảy vị thần ngầm đồng ý... ngài "Kẻ Khờ" bỏ phiếu phản đối, phái quyến giả "Thế giới" âm thầm phá hỏng nghi thức thành thần của George III... Nhưng việc này có liên quan gì đến nữ vương? Vì sao cô ấy lại phát hiện ra Gehrman Sparrow mất tích? Ừm, "Hắc hoàng đế"... Nữ vương có lẽ cũng tham dự hành động lần này của ngài "Kẻ Khờ", sau đó phát hiện ra người hợp tác mất tích... "Ẩn sĩ" Cattleya dựa vào tri thức và hiểu biết phong phú của mình, đưa ra suy đoán về chân tướng.

Mà mãi đến lúc này, "Mặt trăng" Emlyn mới xâu chuỗi từng chi tiết vừa thảo luận lại với nhau, biết được trong lúc mình bị giam giữ mang tính bảo hộ, thế cục bên ngoài rốt cuộc đã xảy ra những biến cố gì:

George III mưu đồ bí mật thành thần, được bảy vị thần ngầm đồng ý, kết quả bị ngài "Kẻ Khờ" phái quyến giả đi phá hủy nghi thức, giữa chừng ngã xuống!

Thấy mọi người nhất thời đều im lặng, "Kẻ Khờ" Klein nhìn về phía "Ẩn Sĩ" Cattleya hỏi:

"Còn câu hỏi gì không?"

"Lần này hết rồi." Cattleya cúi đầu thấp hơn, càng thêm kính sợ sự tồn tại vĩ đại ở phía trên cùng bàn dài đồng xanh kia hơn trước.

Tuy cô đã sớm biết cấp dưới của ngài "Kẻ Khờ" có ba Thiên sứ "Rắn vận mệnh", "Quan chấp chính tử vong" và "Tà vật cổ đại", hơn nữa còn âm thầm nắm trong tay Học Phái Sinh Mệnh, nhưng vẫn không ngờ rằng ngài "Kẻ Khờ" có thể sử dụng sức mạnh để phá hủy nghi thức thành thần của một vị quốc vương trong thế giới hiện thực, hơn nữa còn phá hỏng mưu đồ của một vị Vua Thiên Sứ, con của chúa sáng thế.

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ