Chương 26 - Âm mưu

13 2 0
                                    

Đối diện với cái ôm của "Thiên sứ", Colin Iliad không hề kinh ngạc, bình tĩnh chấp nhận tất cả, dường như đã chuẩn bị xong xuôi từ trước.

Khi nghi thức theo đó mở ra, ông tiến lên một bước, cầm lấy lọ ma dược "Kỵ sĩ bạc" lên, rót vào miệng.

Bất chợt, cơ thể của vị "Kẻ săn ma" này phình to lên, biến thành một Cự Nhân cao mấy mét, da màu lam xám, cơ bắp màu xanh đen, trên trán có một khe hở tối tăm.

Mỗi một tấc da thịt của Cự nhân này đều ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp dồi dào và thần bí, khó có thể miêu tả thành lời, ngoại trừ cái đầu vẫn còn giữ hình dáng của nhân loại, các bộ phận khác đã gần với sinh vật thần thoại, tỏa ra sự ảnh hưởng kỳ dị đến tinh thần.

Giây tiếp theo, đầu Colin Iliad hệt như bị thoái hóa xương, tất cả đều lõm vào bên trong, lấy khe hở tối tăm kia làm trung tâm, chậm rãi nhúc nhích, giống như đang hình thành một lốc xoáy tinh vân.

Nỗi đau đớn này khiến vị thủ tịch thành Bạch Ngân, "Kẻ săn ma" đã giết cực kỳ nhiều sinh vật hùng mạnh cũng khó mà chịu nổi, phát ra những tiếng tru khiến đầu óc những sinh linh bình thường như sắp nứt ra, tinh thần cực kỳ hỗn loạn.

Nếu không phải Colin Iliad đã sơ tán toàn bộ nhân viên trong tháp tròn từ trước, chỉ để lại Waite Chirmont cấp Bán Thần trông coi, đề phòng bất trắc, thì lúc này chắc chắn đã có khá nhiều người phi phàm bị mất khống chế.

Xác của sáu loại sinh vật hùng mạnh đặt ở cách vị trí khác trong nhau nghi thức bị một sức mạnh vô hình dẫn dắt, bắt đầu chuyển động, xoay trong quanh Colin Iliad đang dị biến, dựa vào sự liên hệ thần bí nào đó, đánh thức một phần hồi ức của vị "Kẻ săn ma" đứng đầu này.

Đó là một lần săn đuổi "ma quỷ", đó là đòn tấn công tự tay kết thúc những đau đớn cho thủ tịch tiền nhiệm, đó là cuộc sống lần lượt chiến thắng những con quái vật hùng mạnh.

Những hình ảnh đó hiện ra trên tế đàn, giống các bức họa cuộn tròn, khi thì dung hòa vào Colin Iliad, khi thì rút ra, giúp ông định vị bản thân, giữ được tỉnh táo nhất định trong nỗi đau đớn và cải biến cực hạn này.

Mãi đến lúc này, Colin Iliad mới rõ bản chất của nghi thức là gi:

Là một "Kẻ săn ma" danh sách 4, mỗi một sinh vật hùng mạnh mà mình săn bắn đều là một trận chiến rửa tội được rót rất nhiều tinh thần vào đó, để lại dấu ấn sâu đậm trong sinh mệnh ông.

Dùng những dấu ấn do tinh thần mãnh liệt lưu lại này, ông mới có thể định vị được bản thân sau khi ăn ma dược, không bị nỗi đau đớn và điên cuồng nuốt chửng.

Điều này khiến Colin Iliad nhớ tới một cái tên được ghi trong điển tịch nào đó của thành Bạc Trắng:

"Mỏ neo"!

Đến danh sách 3, đã được coi là thần linh trên ý nghĩa nào đó, có thể đáp lại lời cầu nguyện trong phạm vi nhất định, cũng cần phải có mỏ neo nhất định.

Bởi vì chưa đến cấp bậc Thiên sứ, mỏ neo chưa chắc đã là tín đồ, có thể dùng sự vật khác thay thế, ví dụ như những điểm tươi sáng trong sinh mệnh, dấu ấn mang ý nghĩa thần bí học.

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ