I was holding the microphone as I sang the last verse of the song. I can see the reflection of the disco lights through their eyes. Bakas ang tuwa sa mata ng mga tao habang sinasabayan ang pagkanta ko.
Sa paglilikot ng mata ko ay nagawi ito sa isang table kung saan nakaupo ang pamilyar na pigura. There are women sitting on the sofa, while the girl with blonde hair is sitting on the lap of the guy.
Napaiwas ako ng tingin nang magsimula itong maghalikan.
Ito ang pinaka ayaw ko sa ganitong lugar. Ang dami kong nakikitang kalat na dapat nasa pribado ginagawa. Why can't they just get a room?
Pilit kong iniiwas ang tingin doon pero tila may magnet sa paningin ko. No, I wasn't looking at that disgusting thing they're doing!
"Thank you again everyone! Maybe this will be our last gig for this month. See you again soon!" I announced earning a loud scream from the audience.
"Tubig please!" sigaw ni Lian pagbaba palang namin ng stage. Muntik pa akong masapul sa mukha nang basta nalang niyang ihagis sa akin ang gitarang hawak niya.
"Ang bastos naman, Lian! Tubig ko 'yan!" inis na wika ni Sellia nang agawin ni Lian ang tubig niya.
I sighed in relief. Pagkatapos nito ay ibang bagay na naman ang aasikasuhin ko.
Inayos ko lang ang dalang maliit na bag bago nagpaalam sa mga kaibigan ko. Paglabas ko ng backstage ay sumalubong sa akin ang magulong nagsasayawan.
May mga nag-aalok ng inumin na mabilis kong tinatanggihan. Nakasalubong ko pa ang kapatid ni Sellia na nag-iinuman kasama ang mga barkada niya. I just smiled at him when he offered a shot of tequila.
"Hindi na, Sielo! Pauwi na ako!" malakas na sagot ko dahil sa nakakabinging tugtog. Naintindihan naman niya ito. He just nodded and tapped my shoulder.
Habang naglalakad ay hindi ko sinasadyang mabunggo sa isang grupo ng kababaihan.
"I'm sorry!" I said.
"Akeela?" boses ng babae iyon kaya napaangat ako ng tingin. "Akeela! OMG! Ikaw nga!"
I was shocked nang makita ko si Vierra. She's a popular model!
"Join us! Nakakainggit ka naman! Ang ganda ng boses mo!" puri niya kaya napangiti ako.
She offered a shot na hindi ko na natanggihan. Nakasama ko siya sa isang photoshoot noon. Sa dami ng raket ko ay ganoon din kadami ang mga nakakasalamuha ko.
"Thank you for the drink, V. But I really need to go home now." I showed her my phone kaya naintindihan naman niya iyon.
Hindi pa ako nakakalabas ay nagsimula na akong makaramdam ako ng pagkahilo.
Ang baba talaga ng alcohol tolerance ko!
"Bakit ko pa kasi tinanggap iyon? Malalagot na naman ako!" I whispered to myself and tried to adjust my sight.
Pero mas lalo lang naging blurry!
Dalawang shots lang naman iyon. Ang weak ko naman pagdating sa ganito!
Kahit ang CR ay hindi ko na rin matunton ang daanan. Nagiging dalawa na rin ang paningin ko.
Ang lala naman, lasing lang naman ako at hindi duling.
"Mister, alam mo ba kung saan ang CR dito?" tanong ko nang may makasalubong ako.
Nagtataka itong tumingin sa akin. Pero nilahad niya pa rin ang kamay sa akin. Hindi na ako nag inarte at humawak na lang sa kamay niya or else maiihi na ako sa pants ko!
"Come here," he said as he guide me.
Nagpalinga-linga ako sa paligid. I noticed something weird.
Paunti na nang paunti ang mga tao na nadadaanan namin.
I was too late to realize that he's taking the wrong way. We're not going to the CR!
Papunta na ito sa mga VIP rooms!
His grip tightened. I tried to remove his hand on my pulse but he's strong!
"What do you think you're doing?" Hindi ko na natiis at nakapagsalita na ako. Nawala na rin ang pagkahilo ko at napalitan ng takot.
"Don't worry, Miss. You will never regret this," he answered and doubled his pace. Halos kinakaladkad na niya ako.
"Help-"
But I wasn't expecting what he did next. He sealed my lips with his!
I wasn't able to move. Namanhid ang katawan ko. Pinilit kong magpumiglas pero malakas ang hawak niya.
My tears fell down on my cheeks. Ramdam ko na rin ang panginginig ng katawan ko.
Inipon ko ang lakas ko para maitulak siya. Napatigil siya sa paghalik sa akin.
Akmang hahawakan niya ulit ako ngunit hindi na ito natuloy. Nagulat ako sa sumunod na pangyayari at hindi ko iyon inaasahan.
"You bitch! Let me taste-"
He wasn't able to finish when someone punched him. Bumulagta siya sa harap ko habang dumudugo ang ilong at labi.
"Taste what?" a familiar voice echoed. "Taste your own blood asshole."
Hindi ko na napigilan ang hagulgol ko. My body is trembling with fear.
"Hey, I'm here now." Nilahad niya ang kamay niya sa harap ko. Ngunit imbis na abutin iyon ay napaiyak ulit ako nang maalala ang ginawa ng lalaki.
"D-Don't touch me!" I shouted. He raised his two hands to assure me.
"I won't do anything."
My tears are still streaming down my face.
"He kissed me..." I whispered in a trembling voice.
I was too stunned to move when he started to punch the face of the guy.
Rinig na rinig ko ang sunod-sunod na mura niya hanggang sa dumating na ang bouncers.
Tumayo siya at mabilis na lumapit sa akin. Ngunit mas ikinagulat ko ang ginawa niya.
He hugged me and caressed my back. "I'm sorry," he whispered. "I'm sorry if I touched you. I'm sorry if I was too late to come. It won't let it happen again, baby."
"T-Thank you..." I said almost out of sound.
"I'll take you if it's okay with you?"
Hindi agad ako nakasagot.
"Can I borrow your phone? I'll just call your parents."
Napaangat ang tingin ko sa kaniya.
"Why? Sasabihin mo sa kanila? Huwag na! Ako na lang!"
His lips furrowed.
"Don't worry. I'm not gonna tell them what happened. Ipapaalam ko lang na ihahatid kita."
Napilitan akong i-dial ang number ni Akira saka ibinigay sa kaniya ang phone ko.
"My sister," I said.
Narinig kong kinakausap na niya ang kapatid ko. May narinig pa akong binanggit niyang pangalan pero hindi ko rin naintindihan.
"Let's go?" Inakay niya pa ako papunta sa sasakyan niya. "Take a picture of my plate number and send it to your sister."
Tinuro niya ang itim na BMW saka binuksan ang passenger seat.
"I'm Dim, 3D band's vocalist," he said, as if saying that will make me comfortable. "We already met earlier."
He smiled and pat my head.