Không

75 13 6
                                    

Cả nhóm bạn quyết định được địa điểm đi chơi hè này chưa? Bình thường sẽ là cả lũ cùng đưa ra ý kiến và xem xét nên chọn địa điểm nào, thì Văn Khang lại đưa ra một ý tưởng cực kỳ táo bạo. Thay vì đưa ra ý kiến, rồi lại cãi nhau mấy ngày trời mới chốt được thì cậu sẽ phát cho mỗi người 2 tờ giấy, một tờ ghi địa điểm, một tờ ghi phương tiện di chuyển, không cho phép bàn bạc trước, sau đó để riêng ra rồi bốc thăm; người bốc thăm cũng được chọn ngẫu nhiên bằng cách công bằng nhất là rút oẳn tù tì. 

Huy Hoàng phản đối vì trò này khác gì trò chơi nhân phẩm nhỡ đâu bốc phải Cà mau mà lại đi xe máy thì làm sao? Nhưng Văn Khang lại bảo vậy thì làm luôn một chuyến xuyên Việt, tuổi trẻ mà, có cơ hội sao không làm.

Văn Cường đồng ý với ý kiến của Huy Hoàng, tuy là có thể đi xuyên Việt, nhưng cái này cần phải sắp xếp thời gian, nhóm 6 đứa chứ có ít đâu, sao để từng đấy con người xếp ra một cái lịch rảnh cỡ tháng hơn tháng là rất khó. Văn Khang cũng nói, đấy là trường hợp có đứa nào ghi muốn đi Cà Mau, nhưng đánh giá mặt bằng chung thì không ai trong nhóm có ý định đi xa như vậy trong hè này.

Sau một hồi đưa ra ý kiến và phản biện ý kiến, Văn Khang đã thuyết phục được Huy Hoàng và Văn Cường tin tưởng vào mình.

Còn về phần Đức Anh và Thanh Nhàn sau khi nhận được 2 tờ giấy từ tay Văn Trường, cả 3 nhìn nhau một lúc thì lấy bút viết vào giấy. Thực ra, trong một nhóm sẽ luôn có kiểu hô đóng tiền đi du lịch thì đóng, đi đâu, đi bằng gì, ăn ở ra sao, chơi những chỗ nào sẽ để cho "baba tổng quản" lo liệu. 3 đứa luôn đặt hết niềm tin vào cánh chim đầu đàn trong mỗi chuyến du lịch nhóm là Văn Khang. 

Cuối cùng đã thu nhận ý kiến xong, giờ tới lúc bốc thăm, Đức Anh thắng trò oẳn tù tì nên sẽ được trao vinh dự to lớn này. Để đảm bảo công bằng, không để Đức Anh có bất cứ yếu tố ngoại cảnh nào tác động ví dụ như ánh mắt ra hiệu của Huy Hoàng, thì Văn Khang đã chuẩn bị sẵn một cái bịt mắt. Bốc thăm đã kết thúc giờ là lúc công bố kết quả, ai bốc thì bồ người đó đọc kết quả.

"Địa điểm hè này bọn mình đi du lịch sẽ là..."-Huy Hoàng vừa nói vừa mở tờ giấy ra, nhưng mà chợt khựng lại.

"Tao cũng không nghĩ có thể viết kiểu này."

Văn Khang tò mò đi về phía Huy Hoàng để ngó xem, nội dung của tờ giấy là 'Khang muốn đi đâu thì Trường cũng muốn như vậy?', khóe miệng không kìm nổi nụ cười tuy là có chút sến nhưng cũng đáng yêu. Kiểu nước đôi, nịnh nọt như này chắc chắn học từ Đức Anh chứ Văn Trường mà cậu biết không làm được như này đâu. Văn Trường thấy Văn Khang nhidn mình thì liền gửi một nụ hôn gió cho bạn nhà. 

"Giờ qua phương tiện di chuyển, trong này ghi là 'Nghe theo Cường'?"

Huy Hoàng liếc mắt về phía chủ nhân của tờ giấy, dùng đầu gối suy nghĩ cũng biết là Thanh Nhàn. Mà người vừa dùng 3 từ để đưa mọi chuyện về vạch đích thì đang cho bồ ngồi lên đùi còn mình thì tựa cằm lên vai bồ cười khúc khích. Sau đó lại nhìn sang Đức Anh đang cười tươi rói về phía mình, sao cậu có cảm giác mình bị gài nhỉ?

"Vậy chốt lại là Khang muốn đi đâu, còn Cường thì muốn đi bằng gì nhỉ?"-Đức Anh đứng dậy đi về phía Huy Hoàng đang đứng ôm eo người yêu, tình yêu của anh chắc đang mắng anh trong lòng rồi.

"Tờ thăm của tao ghi là Hạ Long nhé."-Văn Khang đắc ý lấy ảnh mình chụp lá thăm trước khi bỏ vào hộp đem cho mọi người xem.

"Hạ Long đang có du lịch trên du thuyền đang hót, đúng là baba tổng quản của nhóm. Còn bạn của mình thì muốn đi Hạ Long bằng gì nào."-Thanh Nhàn giơ like cho Văn Khang.

"Đi ô tô nhé, chúng ta vẫn hiểu nhau lắm."-Văn Cường nháy mắt với Văn Khang.

"Vậy là chốt đi Hạ Long, còn phương tiện di chuyển là ô tô. Còn ngày giờ ra sao thì đợi Khang báo trên nhóm nhé. Giải tán được rồi."-Đức Anh chốt lại ý chính, rồi kéo Huy Hoàng đi ra khỏi phòng, ở đây lâu dễ bị lộ chuyện lắm.

Chuyện cách đây từ nửa tháng trước, Đức Anh bỗng nhiên gọi 4 người là Văn Trường, Văn Khang, Thanh Nhàn, Văn Cường ra để nói chuyện. Vẻ mặt căng thẳng của anh khiến 4 người tưởng anh và Huy Hoàng xảy ra chuyện gì rồi, nhưng thực ra không phải, anh căng thẳng vì anh đã quyết định làm một chuyện rất quan trọng. Anh muốn cầu hôn Huy Hoàng và nhờ mọi người giúp đỡ, đương nhiên chuyện này phải giữ bí mật với cậu ấy. Làm sao để có thẻ chọn địa điểm, thời gian và chuẩn bị mọi thứ không để bị nghi ngờ thì anh cần nhờ tới hội bạn giúp sức.

Đức Anh muốn nhân dịp cả nhóm đi du lịch sẽ cầu hôn Huy Hoàng. Nhưng một lần cả 5 đứa đồng ý một địa điểm luôn sẽ khiến Hoàng nghi ngờ, nên cậu sẽ cho cả lũ bốc thăm để không cho Hoàng có cơ hội thay đổi ý định. Tuy xác suất bốc được lá thăm đúng ý từng mục sẽ là 5/6 nhưng chưa phải 100%, nếu muốn 100% thì phải động tay. Tránh việc sau khi bốc xong, Hoàng sẽ mở tất cả ra xem, thì Đức Anh sẽ đưa cậu ấy đi luôn, nhưng nó vẫn chưa ổn nếu Hoàng nhất quyết muốn xem, dù sao tính đa nghi của cậu ấy cực kỳ cao. 

Sau một hồi bàn bạc cũng đã đưa ra phương án giải quyết, dù sao 3 người Anh, Nhàn, Trường những lần du lịch trước luôn tùy nóc nhà chọn, nên lần này cũng như vậy, viết vào thăm ý đại ý là theo người yêu chọn, trong lúc bỏ thăm vào hộp sẽ là hộp carton, nên có thể dùng vài tiểu xảo để cất lá thăm của Huy Hoàng đi, khi nào xong việc sẽ bỏ lại trong hộp. Ý tưởng này sẽ được Khang nói ra, nhưng chắc chắn Hoàng sẽ không đồng ý, để Hoàng không nghi ngờ Cường sẽ đứng về phe Hoàng, gián điệp hai mang. trong lúc ai người sẽ bàn kịch bản để dụ được Hoàng đồng ý, thì Đức Anh ngồi chọn ra địa điểm phù hợp nhất để viết vào lá thăm, cònTrường và Nhàn sẽ phụ trách mua đồ chuẩn bị cho sự kiện này.

Không phải chuyện gì cũng như mong muốn của bản thân, nhưng không có nghĩa là chuyện gì cũng không theo ý mình.

KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ